Với công cụ lập trình Game Unity, Velocity (vận tốc) là một thuộc tính của các đối tượng di động và đại diện cho vector vận tốc của đối tượng đó. Vector vận tốc là một vector chỉ hướng và độ lớn, biểu thị tốc độ di chuyển và hướng di chuyển của đối tượng.
Để thay đổi và quản lý Velocity trong Unity, bạn có thể sử dụng một số phương pháp và thuộc tính:
Rigidbody component: Nếu đối tượng của bạn cần tuân theo các luật vật lý như trọng lực và va chạm, hãy gắn Rigidbody component vào đối tượng đó. Rigidbody sẽ giúp bạn tự động điều khiển và cập nhật velocity và forces áp lên đối tượng.
Transform component: Bạn có thể truy cập và thay đổi thông qua thuộc tính transform.position của đối tượng. Việc thay đổi giá trị transform.position sẽ tự động thay đổi vị trí của đối tượng và velocity sẽ được tính toán dựa trên sự thay đổi này.
Rigidbody2D component: Đối với các đối tượng 2D, bạn có thể sử dụng Rigidbody2D component để điều khiển Velocity. Tương tự như Rigidbody, Rigidbody2D cung cấp thuộc tính velocity để quản lý độ lớn và hướng vận tốc.
CharacterController component: Đối với việc điều khiển nhân vật của bạn trong game 3D, bạn có thể sử dụng CharacterController component. Công cụ này cho phép bạn di chuyển nhân vật dựa trên velocity xác định bằng phương pháp Move của nó.
Hơn nữa, khi bạn cần thay đổi Velocity, bạn có thể sử dụng các phương thức như AddForce, AddRelativeForce, AddTorque, AddRelativeTorque, MovePosition, MoveRotation hoặc đơn giản là gán giá trị trực tiếp cho thuộc tính velocity tương ứng.
Lưu ý rằng, sự tương tác giữa Velocity và các lực khác nhau sẽ phụ thuộc vào cách bạn thiết lập, sử dụng các component và phương thức điều khiển của Unity. Hy vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn!
Bộ môn Công nghệ thông tin
Trường Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá
cơ sở Hà Nội