1001 cách “hô biến” bức ảnh chân dung Mona Lisa bằng AI

22:19 22/08/2023

Trí tuệ nhân tạo không chỉ là công nghệ nữa mà còn là một công cụ đột phá mang đến sự sáng tạo với khả năng “hô biến” những hình ảnh chân dung đơn giản thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và hấp dẫn. Khi kết hợp AI vào quá trình thiết kế, bạn sẽ được trải nghiệm một thế giới mới, nơi mà những chi tiết tinh tế, màu sắc phong phú và sự hài hòa sẽ tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt.

Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo để sáng tạo bức chân dung Mona Lisa

Trước kia, để sáng tạo bức tranh, chúng ta cần dùng Adobe Photoshop để lồng ghép chân dung vào cảnh vật xung quanh và tạo ra hiệu ứng Double Exposure (hiệu ứng kép lên hình).  Hiện tại, với công nghệ AI, ta có thể sử dụng để phân tích và tạo ra sự kết hợp hài hòa giữa hai hình ảnh khác nhau, đồng thời điều chỉnh ánh sáng, màu sắc và chi tiết để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

AI có khả năng tạo ra các thiết kế và bố cục tự động dựa trên các thông số và yêu cầu của người dùng thông qua đoạn văn mô tả ngắn, quá trình này giúp tiết kiệm thời gian và công sức thiết kế. Đồng thời đem lại hiệu quả và năng suất rất lớn trong công việc. 

Vai trò của AI trong ngành Thiết kế đồ hoạ vừa đa dạng lại rất quan trọng, có thể kể đến như:

  • Tạo hình ảnh nghệ thuật: AI có thể được sử dụng để tạo ra hình ảnh nghệ thuật, như tranh minh họa và chân dung nghệ thuật dựa trên các thuật toán học máy và khả năng tự tạo hình ảnh.
  • Tối ưu hóa hình ảnh: AI có khả năng cải thiện hình ảnh bằng cách tối ưu hóa ánh sáng, màu sắc và độ phân giải giúp tạo ra hình ảnh rõ nét và hấp dẫn hơn.
  • Tạo hiệu ứng đặc biệt: AI có thể tạo ra các hiệu ứng đặc biệt như Double Exposure, Glitch và các hiệu ứng khác để tạo ra hình ảnh độc đáo và thú vị.
  • Phân tích dữ liệu hình ảnh: AI có khả năng phân tích dữ liệu từ hình ảnh, như nhận dạng khuôn mặt, đối tượng hoặc phân tích màu sắc và cấu trúc để cung cấp thông tin hữu ích cho việc thiết kế.
  • Tạo hình ảnh động: AI có thể tạo ra hình ảnh động, video hoặc hoạt họa giúp chúng ta tạo lên những nội dung đa phương tiện đặc sắc.

Hãy cùng xem thử AI đã sáng tạo bức chân dung Mona Lisa như thế nào nhé!

Sử dụng AI trong việc tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho bức chân dung Mona Lisa

Trên tất cả, AI là một công cụ mạnh mẽ giúp tạo ra các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo. Đồng thời, khi biết tận dụng AI các designer có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và mang về nhiều nguồn ý tưởng cho bản thân. 

Bộ môn Thiết kế đồ họa
Trường Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá cơ sở TP HCM

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023