Với người làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, một trong những thiết bị được ưu tiên hàng đầu chính là màn hình vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm của bạn.
Khi nhắc đến những dụng cụ được sử dụng nhiều nhất trong công việc thiết kế đồ họa, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những phần mềm thiết kế, chiếc máy tính với cấu hình “khủng” hay bảng vẽ wacom nhiều tiện ích. Vậy nhưng có một món đồ cũng quan trọng không kém, đó chính là màn hình. Một màn hình có chấ lượng hiển thị và độ nét cao, hiển thị màu sắc chuẩn sẽ giúp người thiết kế có một tác phẩm hoàn hảo. Dưới đây là một số kinh nghiệm trong việc lựa chọn màn hình.
Màn hình hiển thị màu sắc chuẩn
Việc màn hình hiển thị màu sắc chuẩn có ý nghĩa rất quan trọng với những người làm việc trong ngành thiết kế đồ họa, bởi nó sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm khi mang đi in ấn, sản xuất, trình chiếu.
Để đạt được độ chuẩn trong việc hiển thị hình ảnh, bạn cần chú ý đến tấm nền màn hình (panel). Hiện trên thị trường có nhiều loại panel cho màn hình LCD, trong đó IPS (in-plane switching) được nhiều designer lựa chọn do áp dụng công nghệ tiên tiến và hiện đại.
Màn hình có kích thước lớn, độ nét cao
Một màn hình lớn có khá nhiều tiện ích đối với các chuyên gia thiết kế đồ họa: giúp hình ảnh hiển thị rõ ràng, các thanh công cụ đều được hiển thị đầy đủ, khiến mắt được thoải mái, phát huy tốt nhất sự sáng tạo.
Hiện có khá nhiều loại màn hình được bày bán trên thị trường, nhưng những người làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin thường chọn kích thước 27 inch cùng độ phân giải từ Full HD trở lên. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn cỡ màn hình 34 inch, độ phân giải tới QHD (3440×1440 pixel).
Tỷ lệ màn hình có độ tương thích với các sản phẩm thiết kế
Trước đây, dân thiết kế thường chọn tỷ lệ màn hình 4:3 vì tương thích tốt với website và các ấn phẩm in ấn. Tuy nhiên hiện nay màn hình 16:9 đang lên ngôi do sự phổ biến của các nội dung tối ưu cho mobile, giải trí, video.
Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn màn hình có tỷ kệ 21:9 vì nó mang lại không gian hiển thị rộng rãi, tương đương việc ghép nối từ 2 đến 3 màn hình với nhau. Cấu trúc này thích hợp với các nội dung trải dài trên màn hình như bản vẽ, các layer dựng phim… và rất được các nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp ưa chuộng.