3 dấu hiệu nhận biết thời điểm Doanh nghiệp cần thuê marketing và truyền thông

19:26 11/05/2021

Việc kiểm soát và vận hành doanh nghiệp dù ở bất kỳ cấp độ nào, từ các startups đến các doanh nghiệp quy mô lớn đều không hề dễ dàng, đặc biệt là với đội ngũ cấp quản trị. Sẽ tới một thời điểm mà Doanh nghiệp cảm thấy cần phải thay đổi.

Những pain points dưới đây sẽ là cơ sở để giúp chúng ta biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ về marketing và truyền thông từ bên ngoài.

Pain points thứ nhất là khủng hoảng khi đưa ra những quyết định về quản lý và nhân sự. Điều này thường thấy qua việc tinh thần nhân viên đi xuống và tỷ lệ thay đổi cao ở cả nhân viên và khách hàng. Theo thời gian, thương hiệu của công ty hoặc tổ chức đã trở nên không nhất quán trong cách cung cấp dịch vụ và sản phẩm, thậm chí sai lệch đi mục đích hay giá trị cốt lõi.

Nhân sự luôn là vấn đề cốt lõi của doanh nghiệp

Pain points thứ hai là khi phát triển thêm hệ thống chi nhánh hoặc mở rộng phạm vi kinh doanh thì một trong những điều đầu tiên mà chúng ta cần làm là dành thời gian cho việc quản lý doanh nghiệp chứ không phải quản lý marketing. Mặc dù bạn có thể đã quản lý và triển khai marketing rất tốt trong những ngày đầu kinh doanh, nhưng là một chủ doanh nghiệp chỉ có bạn mới thực sự hiểu tầm nhìn và định hướng phát triển của cả doanh nghiệp. Hãy tập trung vào điều hành và vận hành tổ chức, nhường công việc phát triển nội dung sáng tạo cho người khác.

tập trung vào điều hành và vận hành tổ chức để đưa doanh nghiệp phát triển

Pain point thứ ba là thông tin không được cập nhật đầy đủ trên các hệ thống kênh truyền thông chủ sở hữu (owned media). Người quản lý và đội ngũ nhân viên sẽ không biết và cập nhật được những thay đổi và điều chỉnh về giá cả, chính sách hoặc quy định, các bài đăng không nhất quán trên phương tiện truyền thông xã hội, những đường link lỗi và thông tin sai trên trang website thường là hậu quả trực tiếp của việc doanh nghiệp nỗ lực tự vận hành các hoạt động truyền thông nhằm tiết kiệm chi phí.  Điều này không khiến khách hàng hoặc nhân viên của chúng ta cảm thấy hoang mang. Trái lại, nó cũng phần nào thể hiện sự thiếu quan tâm và dấy lên lo ngại cho từ đối tác và khách hàng trong hoạt động kinh doanh.

Trong bối cảnh tỷ lệ việc làm thấp và tiền lương cao, việc thuê ngoài các gói dịch vụ marketing và truyền thông có thể cung cấp cho chúng ta một nguồn lực tốt hơn để mang lại sự nhất quán trong các hoạt động truyền thông marketing.

Nguồn sưu tầm & biên dịch từ: @Themarketingcompany

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận