5 kỹ năng giúp sinh viên FPoly gây ấn tượng mạnh với các nhà tuyển dụng

12:00 17/04/2021

Để có thể xin được một công việc tốt, ngoại trừ kiến thức chuyên môn thì việc viết CV là một yếu tố quan trọng bởi không phải ai cũng có thể tạo được ấn tượng đẹp trong mắt các nhà tuyển dụng thông qua CV của mình. Kinh nghiệm được xem là mục ưu tiên hàng đầu nhưng kĩ năng cũng là phần mà các “sếp” quan tâm, thông qua đó giúp họ nắm bắt ứng viên có điểm gì đặc biệt để nhận vào Công ty.

Kĩ năng về cơ bản gồm có 2 loại chính là kĩ năng cứng và . Trong đó, mỗi phần sẽ có đặc điểm riêng và các bạn sinh viên cần chọn lọc để đưa vào hồ sơ xin việc của mình.

Kĩ năng giao tiếp

Kĩ năng giao tiếp hiệu quả luôn được xem là yếu tố then chốt đối với sự phát triển toàn diện của mỗi người dù là trong công việc hay các mối quan hệ riêng tư. Vì vậy, việc bạn đưa kĩ năng này vào trong CV sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn rất cao.

Theo đó, bạn có thể chứng minh kĩ năng giao tiếp của bản thân thông qua những công việc trước đây như: telesale, bán hàng, hay chỉ là tham gia các câu lạc bộ, đội nhóm..

Kĩ năng làm việc nhóm

Không quan trọng bạn đang ứng tuyển cho vị trí nào, đa số các công việc bây giờ đều cần bạn là một người biết làm việc nhóm. Không những phải biết làm việc nhóm, mà còn phải giỏi xử lý công việc trong nhóm.

Ví dụ như giao việc cho mọi người, giải quyết xung đột khi gặp phải, thậm chí là phân chia lợi ích, lợi nhuận.

Kĩ năng giải quyết vấn đề

Người làm việc với khách hàng cần kĩ năng giải quyết vấn đề. Người phát triển web cần kĩ năng giải quyết vấn đề. Một designer cũng cần kĩ năng giải quyết vấn đề. Người làm marketing lại càng cần kĩ năng giải quyết vấn đề. Không quan trọng công việc nào mà bạn đang ứng tuyển, kĩ năng giải quyết vấn đề kiểu gì cũng là một kĩ năng mà nhà tuyển dụng tìm kiếm trong công việc.

Bởi đó là một kĩ năng rất vô cùng cần thiết trong học tập và làm việc. Vì cuộc sống của chúng ta là một chuỗi những vấn đề cần phải giải quyết không cái nào giống cái nào. Do vậy việc rèn luyện kĩ năng này không chỉ giúp chúng ta giải quyết được những khúc mắc trong công việc mà còn cả những khó khăn gặp phải ngoài cuộc sống.

Khả năng lãnh đạo

Nhà tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên có khả năng lãnh đạo, thúc đẩy, khuyến khích các thành viên khác để đạt được mục tiêu và khả năng truyền cảm hứng, tạo động lực… Thậm chí nếu bạn không ứng tuyển cho vị trí quản lý thì những “chiếc ghế” chủ chốt ở các công ty cũng đòi hỏi kĩ năng này. Có kĩ năng lãnh đạo bạn sẽ có cơ hội tiến xa hơn ở công việc.

Ví dụ: Kĩ năng lãnh đạo là trưởng nhóm Câu lạc bộ, trường nhóm thảo luận, người hướng dẫn,…

Sắp xếp và lập kế hoạch

Thời gian với con người là như nhau nhưng làm sao để vận dụng quỹ thời gian đó mang lại hiệu quả công việc cao nhất thì bắt buộc chúng ta phải có kỹ năng làm việc tốt, biết sắp xếp và lên kế hoạch chi tiết cho từng công việc. Đó cũng là một trong những kĩ năng Nhà tuyển dụng luôn muốn thấy trong Hồ sơ của ứng viên.

Đa phần các công việc đều đòi hỏi kĩ năng sắp xếp và tổ chức. Đặc biệt là những công việc như chạy sự kiện, quản lý dự án thì càng cần thứ đó này nhiều hơn, với kĩ năng này bạn phải luôn đảm bảo mọi thứ diễn ra theo tuần tự, không bị lộn xộn lung tung.

Bài viết trên là chia sẻ về những kĩ năng giúp các bạn sinh viên có một CV ấn tượng đối với các Nhà tuyển dụng. Chúc các bạn sinh viên FPT Mạng cá cược bóng đá sẽ tìm được một công việc thật tốt với những kĩ năng vốn có của bản thân.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận