Các trạng thái của File trong GIT

8:47 15/09/2022

Các file liên kết trong GIT sẽ bao gồm những trạng thái nào? Hãy cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

Tất cả các file liên kết đến một remote repository (github) đều được lưu trữ ở trong 2 nơi: Local Repository và Remote Repository.

  • Local Repository: Tất cả các thay đổi được đánh dấu (comit) sẽ được lưu ở Local repo cho đến khi chúng được đẩy (push) lên remote repo. Các thay đổi này chỉ tồn tại ở trên Local của người dùng không visible với những người khác.
  • Remote Repository: Các thay đổi đã được comit tại Local repo sẽ được cập nhập lên remote epro. Lúc này những người làm việc chung cùng repo đó có thể cập nhập / kéo(pull) các thay đổi đó về máy của minhh.

Trong Repository, file đều ở một trong hai trạng thái:

  • Track Files: Là những file đã được thêm vào danh sách theo dõi của git khi mà nó đã được tồn tại từ commit trước đó.

Ví dụ: Khi chúng ta clone các file đó về, chúng đều là track file.

  • Untrack Files: Là những file mà chúng ta mới thêm vào chưa có add chưa commit(Không nằm trong danh sách theo dõi của nó). Các file này dù có thay đổi/ thêm/ xóa thì git cũng không quan tâm.

Khi một file đã được theo dõi (track file) thì nó có thể ở một trong 3 trạng thái khác: Modified Files, Stage Files, Unmodified Files.

  • Modified Files: Các file được sửa đổi và có title là “Changes not staged for commit”

  • Stage files: Các file đã đánh dấu sẽ commit phiên bản hiện tại của một tập tin đã chỉnh sửa trong lần commit sắp tới. Các file được sửa đổi có title “Changes to be committed”

 

  • Unmodified Files: Khi các file được đánh dấu Commit sẽ trở về trạng thái không thay đổi, nghĩa là dữ liệu đã được lưu trữ một cách an toàn trong cơ sở dữ liệu, chứng tỏ là bạn đã commit thành công và khi “git status”, ta sẽ không còn thấy các file này nữa.

Trên đây là một số các trạng thái rất quan trọng của file trong việc lưu trữ file trong GIT. Hi vọng rằng, các thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong chinh phục được nhiều kiến thức, công nghệ mới nhé! Chúc các bạn học tập tốt!

Bộ môn Phát triển phần mềm

Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá Hà Nội

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận