Digital Marketing – 5 kênh tiếp thị không thể không biết!

22:41 03/04/2022

Nhắc tới Digital Marketing, chúng ta thường nhớ tới những kênh quảng cáo trực tuyến như Facebook Ads, Google Ads hay các chiến dịch Email Marketing, Affiliate Marketing mà quên rằng, bản chất của Digital Marketing là tiếp thụ trên nền tảng kỹ thuật số!

1. Search engine optimization (SEO)

Đây là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để được “xếp hạng” cao hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, mà phổ biến nhất ở đây là Google. Từ đó làm tăng lượng truy cập không phải trả tiền (hoặc miễn phí) vào website bạn.

Các kênh được hưởng lợi từ SEO gồm:

  • Websites
  • Blogs
  • Infographics

Các phương pháp tối ưu để mang về các traffic chất lượng cho website, bao gồm:

  • SEO On page: Cách thức SEO này tập trung vào các content và nguồn lực hiện diện “trên trang web” của bạn.
    Bằng cách nghiên cứu từ khóa có lượng tìm kiếm cao, đồng thời xem xét ý định tìm kiếm (search intent) của các từ khóa này, bạn có thể viết nên những blog trả lời câu hỏi thắc mắc mà độc giả đang quan tâm. Từ đó có được thứ hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Dễ hiểu hơn tối ưu SEO on-page là tối ưu về mặt từ khóa, nội dung cấu trúc bài viết theo chuẩn SEO
  • SEO Off page: Cách thức SEO này tập trung vào các hoạt động diễn ra “bên ngoài web” của bạn. Cụ thể là triển khai backlink (link từ các trang khác trỏ về web bạn). Số lượng website và độ uy tín của các web mà bạn nhận được backlink từ họ có ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng của bạn đối với các từ khóa mà bạn SEO. Dễ hiểu hơn tối ưu SEO off-page  xây dựng liên kết nội bộ, backlink
  • SEO technical: Tập trung chủ yếu vào các mảng phụ trợ của website và cách thức mà một website được mã hóa, SEO technical bao gồm việc nén hình ảnh, structured data, tối ưu hóa các tệp CSS giúp tăng tốc độ tải trang của bạn lên đáng kể.

Đây là một trong các hình thức digital marketing tốn nhiều nguồn lực về thời gian và nhân lực để triển khai. Do vậy nhiều doanh nghiệp coi việc sử dụng dịch vụ SEO là một sự lựa chọn hàng đầu.

2. Email Marketing

Email Marketing là cách tiếp cận, truyền đi một thông điệp thương mại (quảng bá sản phẩm/ dịch vụ, thông tin, bán hàng….) cho một nhóm người thông qua email.

Các công ty hiện nay sử dụng công nghệ Email Marketing như một cách giao tiếp với khách hàng của họ. Email thường được sử dụng để quảng bá nội dung, thông báo về chương trình giảm giá và những sự kiện, cũng như để hướng mọi người tới trang web của doanh nghiệp.

Các loại email bạn có thể gửi trong chiến dịch tiếp thị Email bao gồm:

  • Theo dõi bản tin Blog
  • Email nhắc nhở khách truy cập trang web đã tải về thứ gì đó
  • Email chào mừng khách hàng
  • Thông báo khuyến mãi cho khách hàng thân thiết
  • Mẹo hoặc những email thông tin hữu ích để nuôi dưỡng khách hàng

3. Content Marketing (Tiếp thị nội dung)

Đây là hình thức marketing dựa vào việc tạo lập và quảng bá nội dung nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu, tăng trưởng lưu lượng truy cập, tạo khách hàng tiềm năng.

Các kênh thường được sử dụng cho một chiến dịch content marketing bao gồm:

  • Bài post trên Blog: Viết và đăng tải blog trên website doanh nghiệp giúp bạn thể hiện được chuyên môn của doanh nghiệp mình trong ngành và tạo ra các organic traffic miễn phí cho website cty.
    Việc triển khai blog này sẽ giúp bạn gia tăng khả năng chuyển đổi người dùng truy cập web trở thành khách tiềm năng cho đội ngũ sales sau này.
  • Ebook: Ebook và các loại nội dung dài giúp cung cấp kiến thức và giáo dục cho người dùng truy cập website về lĩnh vực cụ thể. Đồng thời, ebook giúp các marketer có được thông tin liên hệ (leads) của người dùng, hỗ trợ tăng số lượng khách hàng có tiềm năng cho doanh nghiệp và nuôi dưỡng, chuyển đổi họ thành khách hàng có khả năng mua hàng trong tương lai.
  • Infographic: Các hình ảnh trực quan và thông tin ngắn gọn trong infographic ngoài việc thu hút người dùng thông qua vẻ ngoài bắt mắt, còn hỗ trợ họ hình dung những điều mà bạn nói một cách dễ dàng hơn.

4. SEM (Search Engine Marketing) 

SEM là việc đưa website lên đầu trang kết quả tìm kiếm bằng cách trả tiền đấu thầu từ khóa. SEM bao gồm cả Google Ads, Google Display Network (GDN), Youtube Ads . Nói cách khác SEM là tổng hợp của nhiều phương pháp marketing với mục đích giúp website hoặc nội dung của bạn xuất hiện nhiều hơn trên các công cụ tìm kiếm. 

5. Media Marketing (SMM)

Đây là hoạt động marketing được thực hiện trên cách kênh mạng xã hội (social) quảng bá doanh nghiệp và content của bạn trên các kênh truyền thông xã hội để tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy lưu lượng truy cập và tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Bao gồm tất cả mọi thứ mà bạn có thể làm để làm kinh doanh trên các kênh truyền thông xã hội của bạn từ Facebook, Instagram, Zalo và LinkedIn, tất cả các nơi mà bạn luôn kết nối với khách hàng trên phương diện thông tin xã hội.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận