Học tiếng Anh hiệu quả thông qua Video trên Youtube

12:01 23/08/2022

YouTube là một nền tảng chia sẻ video trực tuyến miễn phí và là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 sau Google Search. Với các bạn sinh viên, nền tảng này vốn đã không còn xa lạ, tuy nhiên, việc tối ưu hóa công cụ này cho hoạt động học tiếng Anh lại chưa được quan tâm nhiều.

Việc học tiếng Anh hiệu quả qua Youtube chắc hẳn không còn lạ lẫm với các bạn sinh viên muốn được cải thiện kỹ năng ngoại ngữ của mình. Tuy nhiên, để học làm sao cho chuẩn, chính xác và mang tính lâu dài, không phải bạn trẻ nào cũng biết xây dựng lộ trình phù hợp dành cho bản thân. Nếu cũng đang thắc mắc điều này, các bạn có thể tìm hiểu phương pháp dưới đây!

Bước 1: Xác định lĩnh vực mình quan tâm

Biết được thứ mình muốn, quan tâm sẽ là bộ lọc đầu tiên để giúp các bạn sinh viên tiết kiệm thời gian trong việc loại bỏ những thông tin thừa, không phù hợp khi học tiếng Anh.

Bước 2: Tìm cách kênh Youtube bằng Tiếng Anh về lĩnh vực mình quan tâm và bấm nút Subsribe

Khi đã biết bản thân quan tâm thứ gì, điều các bạn cần làm là tìm các kênh tiếng Anh chuyên sâu về lĩnh vực đó để bắt đầu học tập. Khác với việc tra cứu thông tin trên Youtube chỉ với một cụm từ về lĩnh vực bản thân chú ý, các bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm các “channel” học tiếng Anh sau đó tìm kiếm các lĩnh vực có trong “channel” đó.

Dưới đây là một số “channel” về học tiếng Anh đa chủ đề, nội dung mà các bạn có thể tham khảo (có kèm video):

Bước 3: Mỗi ngày dành 2 tiếng xem các videos liên quan.

Đây là phương pháp hiệu quả nhằm cải thiện khả năng nghe hiểu và từ đó dần cải thiện kỹ năng giao tiếp trong Tiếng Anh thông qua việc làm quen với những mẫu câu được sử dụng trong các video. Các video được xem không nhất thiết phải mang tính học thuật hay chuyên ngành, chúng có thể là những videos giải trí lành mạnh về du lịch, thời trang, kỹ năng sống … Hoặc chúng cũng có thể là những video “review” về các sản phẩm công nghệ mà bạn yêu thích hoặc những đoạn phỏng vấn diễn viên Hollywood được yêu thích.

Điểm nổi bật nhất của hoạt động này chính là việc người xem được nghe và học những nội dung Tiếng Anh thực tế nhất, gần gũi nhất trong đời sống. Bên cạnh đó, các bạn sẽ không có cảm giác áp lực học tập khi áp dụng công cụ này so với các cách thức học tập khác.

Mong rằng, những thông tin trên sẽ giúp các bạn tham khảo thêm lộ trình học tiếng Anh trên Youtube một cách hiệu quả, phù hợp hơn! Chúc các bạn học tốt!

Bộ môn tiếng Anh

Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá Hà Nội

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận