Muốn học thiết kế Website – Nên bắt đầu từ đâu?

15:53 31/03/2021

Trong công cuộc đổi mới sang xã hội 4.0, công nghệ thông tin phát triển. Trong đó không thể thiếu việc liên quan tới thiết kế Website, một ngành nghề tiềm năng mà các bạn trẻ nên chú ý.

Bạn hiểu thiết kế website là gì?

thiết kế website là gì?

Cuộc sống luôn đi liền cùng những câu hỏi với vô vàn điều mà chúng ta cần phải giải đáp và chủ đề này cũng vậy. Khi được hỏi về “thiết kế website là gì?” thì nhiều người sẽ trả lời một cách đơn giản rằng là tạo ra một trang web cho các cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức để quảng bá hình ảnh. 

Câu trả lời trên hoàn toàn không sai nhưng nếu theo đuổi nghề này một cách lâu dài, ta nên phân tích và hiểu nó theo ý nghĩa sâu xa. 

Thiết kế website là công việc của một Web Designer (Chuyên viên thiết kế Web) có nhiệm vụ tạo ra bộ mặt hay còn gọi là Giao diện (Template) website một cách hoàn chỉnh. Giao diện đó có thể ở dạng Ảnh hoặc dạng Web tĩnh HTML. 

Thiết kế website là công việc của một Web Designer

Theo đó, công việc của một Web Designer là sử dụng các công cụ Đồ họa và Thiết kế như: Photoshop, AI, Flash hay Dreamweaver cùng nhiều thứ khác để biến ý tưởng của khách hàng thành phác thảo trên giấy và chuyển phác thảo đó thành giao diện Ảnh hoặc File HTML.

Bạn phải hiểu rằng để đi theo con đường này sẽ khá nhiều chông gai nên chúng ta phải cố gắng hết mình mới có thành công. Do ngày nay, các công ty hầu như họ đều muốn mang một phong cách riêng để định vị thương hiệu của mình. Vậy nên, đầu tiên chúng ta phải có ý tưởng và biết nhiều kỹ năng cơ bản.

Bạn chưa biết bắt đầu từ đâu?

Dĩ nhiên, khi nhắc tới 2 chữ “Thiết kế” và còn lại là đối với 1 website thì nhiều người hẳn rất sợ vì nghĩ rằng nó thực sự khó nhằn, những người “não to” mới có thể theo đuổi được. Tuy nhiên, dù sớm muộn gì từ nhân viên cho tới giám đốc cũng đều phải nghiên cứu về lĩnh vực này vì chúng ta đang sống trong thời đại mà không cần bước ra cổng vẫn biết được cả thế giới. 

Điều bắt buộc là bạn phải học từ căn bản rồi mới lên đến những thứ nâng cao và chuyên sâu. Bởi cần có cái gốc vững chắc thì mới trụ lâu, nguy hiểm nhất chính là lỗ hổng kiến thức, nó sẽ làm cho nhiều bạn gặp phải khó khăn trong việc phát triển cái mới. 

Hãy tìm cho mình cơ sở đáng tin cậy để có thể học thiết kế website bài bản

Quá trình tự học được cụ thể: HTML + CSS + Photoshop -> Jquery -> PHP -> WordPress (có nhiều mã nguồn khác nhau). Đây chính là phương pháp cho các bạn tự học, tự tìm tòi ở nhà. Còn đối với các bạn đi học tại trung tâm thì sẽ có giáo trình và bài giảng một cách bài bản. 

Đối với người học thiết kế web, trước hết hãy mày mò công cụ như Photoshop hay Illustrator hoặc Corel, đó cũng là thứ mà nhà tuyển dụng bắt buộc phải biết kể từ thời điểm nộp CV. Đặc biệt, hiện nay trên thị trường cũng đã phát hành nhiều phần mềm hỗ trợ trong việc thiết kế web và lập trình web, bạn là người trải nghiệm nên hãy chọn ra thứ phù hợp nhất với mình để học tập dễ dàng, thuận tiện. 

 Kết luận, nghề làm web sẽ thật dễ khi bạn có tính kiên nhẫn cao, rất nhiều giai đoạn phải trải qua từ lên ý tưởng, phác thảo ý tưởng đó đến việc thiết kế bằng Photoshop rồi sau đó là chuyển từ Photoshop sang web tĩnh, cuối cùng chuyển web tĩnh sang web động. Mỗi giai đoạn cần phải có kiến thức nhất định nên phải thật sự cố gắng trau dồi. 

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận