Nghề sale – Nghề dành cho những bạn trẻ thế hệ tương lai

9:33 24/02/2021

Ngày nay, các bạn trẻ của thế hệ tương lai chúng ta có tính cách năng động, xông xáo, ưa thích thử thách, theo chủ nghĩa “xê dịch” sẵn sàng chiến đấu với những vấn đề mang tính rủi ro và mạo hiểm cao, họ lựa chọn dấn thân vào trải nghiệm cùng nghề sale để được thỏa thỏa thích vẫy vùng với sở trường của mình, từ đó làm phong phú thêm kinh nghiệm sống của cá nhân. Vậy tại sao nói nghề Sale là nghề dành cho các bạn trẻ thế hệ tương lai?

Có cơ hội gặp nhiều người với nhiều tính cách khác nhau

Khi còn trẻ, bạn thường được động viên rằng hãy làm tất cả khi bạn còn trẻ, trải nghiệm tình yêu, du lịch, công việc hấp dẫn. Với nghề Sale, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều người khác nhau với nhiều tính cách khác nhau, có thể ban đầu bạn sẽ gặp nhiều “cú sốc đầu đời” như: Tại sao lại như vậy? Sao lại có những người như vậy? Tại sao có thể hành xử như thế? Tuy nhiên, theo thời gian, bạn sẽ nhận thấy bản thân mình đã và đang trưởng thành hơn mỗi ngày. Vì bạn có cơ hội học hỏi từ những người xung quanh như quản lý, anh chị đi trước, góp phần tích lũy vốn sống trong cách ứng xử với đa dạng tầng lớp, độ tuổi, tính cách, nghề nghiệp khác nhau. Từ đó, bạn sẽ tự đúc kết kinh nghiệm cho bản thân, học cách nắm bắt tâm lý của người khác, rèn luyện khả năng đọc vị khách hàng để có chiến dịch quảng cáo phù hợp, hay đơn giản là nói chuyện thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình.

Nghề Sale được đánh giá là nghề dành cho các bạn trẻ năng động và dám đương đầu với thử thách

Khi làm nhân viên Sale, bạn sẽ được rèn luyện tính chịu đựng của bản thân

Khi làm sale tức là bạn sẽ cho bản thân cơ hội được rèn luyện khả năng “làm dâu trăm họ”, bạn là đầu mối tương tác giữa quản lý, khách hàng và sản phẩm. Khả năng phải đối mặt với những quản lý “khó nhằn” hay những khách hàng “khó ưa” là vô cùng cao và thậm chí là thường xuyên, bạn phải giỏi chịu đựng, giỏi nghe người khác “chửi” thì bạn mới có thể tiếp tục với nghề. Từ những tình huống xảy ra, bạn sẽ tự rút ra cách xử lý vấn đề của mình mà không có bất kỳ trường, lớp nào có thể dạy bạn được. Đồng thời, với đặc điểm chính của sale là áp lực doanh số, bạn phải luôn trong trạng thái “chạy” để đảm bảo chỉ tiêu, bất kể thời tiết nắng, mưa như thế nào. Cho nên, khi còn trẻ là lúc bạn có một thể lực tốt, một sức khỏe vàng để có thể đương đầu với bất kỳ tình huống nào xảy ra.

Được rèn rũa “cái tôi” của bản thân

Ở đây, hạ thấp “cái tôi” không có nghĩa bạn đánh mất đi lòng tự trọng hay tự tôn của bản thân mình mà là bạn học cách dung hòa với những cá nhân khác, bởi “khách hàng là thượng đế”, phải chiều ý họ thì bạn mới bán được sản phẩm. Nhiều người bảo làm nghề sale thì sẽ có tiền nhưng không ai biết được đằng sau đó là sự đánh đổi của mồ hôi và công sức của họ. Nếu bình thường bạn là con người có “cái tôi” vĩ đại thì đến với nghề sale bạn trở thành người của thiên hạ, mục đích chính của bạn là làm hài lòng khách hàng. Đôi khi bạn phải làm theo những điều phi lý, đi ngược hoàn toàn với nguyên tắc sống của bạn. Vì mục đích chung của nghề sale là bán được sản phẩm và đem lại lợi nhuận cho công ty.

Rèn luyện bản thân bằng cách tiếp xúc với nhiều người, bán được nhiều sản phẩm sẽ giúp bạn trẻ có tương lai rộng mở hơn

Nghề Sale là “Có làm thì mới có ăn”

Vì nghề sale chạy theo doanh số nên bạn chỉ “có làm thì mới có ăn”, thậm chí chỉ tiêu được giao theo giờ, hay theo ngày và yêu cầu bạn phải đảm bảo. Nếu ngày đó bạn không bán được sản phẩm nào thì bạn sẽ không có hoa hồng. Cho nên, bạn cần phải làm hết thảy mọi cách, di chuyển khu vực mục tiêu, thậm chí đa dạng cách thức bán hàng hơn, chuyển từ địa điểm cố định sang trực tuyến, trực tiếp, qua điện thoại, qua đại lý…đòi hỏi cách xử lý tình huống nhanh nhạy của bạn để tiêu thụ lượng sản phẩm theo yêu cầu. Phương châm của nghề sale chính là “không bao giờ chịu đầu hàng”.

Đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng dù đôi khi đó là nhu cầu vô lý

Bạn cần đầu tư vào nguồn tiêu thụ sản phẩm, tức là lượng khách hàng. Điều kiện lý tưởng nhất là xây dựng lượng khách hàng quen thuộc, thân thiết, lâu dài, tức là cùng một món hàng có thể bán nhiều lần cho một khách hàng. Giúp khách hàng vượt qua “nỗi sợ” về sản phẩm và tin tưởng về những lợi ích từ việc sử dụng sản phẩm đó là bạn đã thành công. Bắt đầu bằng lời khen trung thực, bạn sẽ dễ dàng nhận được thiện cảm từ phía khách hàng, hãy xem bạn là khách hàng để biết họ muốn gì, luôn kèm với những cam kết về chất lượng như là đại diện cho thương hiệu và khẳng định thể diện, đẳng cấp của công ty và sản phẩm.

Trước khi dấn thân vào nghề Sale, hãy bổ sung cho mình những kiến thức cần thiết

Phải lao vào công việc thì bạn mới hiểu tính chất công việc ấy như thế nào, bất cứ ngành nghề gì cũng sẽ giúp bạn tự rèn giũa bản thân, nâng cao kỹ năng sống, tương tự, trải nghiệm cùng nghề sale đòi hỏi bạn phải “trâu bò”, và phải lăn xả, thay vào đó, kỹ năng giao tiếp sẽ ngày được nâng cao. Để tìm hiểu thêm về nghề Sale, hãy đăng ký tại đây!

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận