Những điều cần biết khi kinh doanh nhà hàng

10:01 04/09/2018

Sự thành công khi kinh doanh nhà hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả những nỗ lực mà bạn sẵn sàng bỏ ra đầu tư. Vậy để việc kinh doanh hiệu quả và giúp bạn trở thành một người chủ thành công, bạn cần lưu ý những điểm nào?

  1. Học nấu ăn

Học nấu ăn ngay cả khi bạn không làm bếp tại nhà hàng của mình. Có thể bạn không có được nhiều kiến thức trong nghệ thuật nấu ăn, bạn chỉ can thiệp được vào công việc kinh doanh của người đầu bếp, nhưng thay vào đó bạn có thể hiểu được nhu cầu của họ. Khi bạn đặt mình vào vị trí của người đầu bếp, bạn sẽ dễ dàng nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của người đầu bếp đó, cũng như thấu hiểu công việc của họ, qua đó hỗ trợ họ làm tốt công việc hơn.

2. Tích lũy kinh nghiệm

Để trở thành một người chủ nhà hàng thành công, bạn nên có kinh nghiệm nhất định trong các lĩnh vực kinh doanh nhà hàng. Điều này không những giúp bạn hiểu nhân viên, mà còn để bạn khuyến khích và hướng dẫn người khác làm việc một cách hiệu quả.

3. Cập nhật xu hướng mới

Không ngừng học hỏi về ngành công nghiệp nhà hàng để cập nhật các xu hướng mới nhất. Tham dự các lớp học, các buổi workshop để tích lũy thêm kiến thức trong ngành. Bạn cũng có thể cử một số nhân viên đến quan sát với mục đích đào tạo họ.

4. Học kỹ năng quản lý

Tham dự các khóa kinh doanh và kế toán sẽ giúp bạn lập kế hoạch hiệu quả và chuẩn bị ngân sách phù hợp. Bạn phải đề ra được những quyết định kinh doanh thông minh, hiểu rõ những nhân tố đang làm được việc cho nhà hàng và những gì cần phải được loại bỏ. Chi phí khởi nghiệp cũng là thứ mà bạn cần đánh giá nghiêm túc và lên kế hoạch tiết kiệm nhiều hơn là chi tiêu.

5. Chọn địa điểm kinh doanh

Chọn địa điểm kinh doanh phù hợp là yếu tố quan trọng của việc thành bại kinh doanh nhà hàng
Chọn địa điểm kinh doanh phù hợp là yếu tố quan trọng của việc thành bại kinh doanh nhà hàng

Chọn một vị trí có thể sinh lợi cho nhà hàng của bạn. Nơi đây phải thuận tiện trong việc đi lại, mặt bằng rộng rãi, dễ tìm thấy, có chỗ đậu xe và nằm ở khu vực an ninh.

6. Thiết kế nội thất

Thiết kế một không gian nhà hàng phù hợp với loại ẩm thực bạn đang kinh doanh. Một nhà hàng thành công cần tạo cảm giác thoải mái, thư thái cho khách hàng cũng như cung cấp những tiện nghi cho nhân viên làm việc, đặc biệt là nhà bếp. Đó phải là nơi dễ dàng làm sạch và thoáng đãng kể cả khi nhà hàng của bạn có thể không quá rộng rãi để bạn có thể tận dụng không gian.

7. Quảng cáo

Nên có kế hoạch cụ thể chi tiết cho chiến lược quảng cáo, tiếp thị nhà hàng trước khi khai trương. Để có thể tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, một trong những cách quảng cáo hiệu quả nhất là quảng cáo trên website, mạng xã hội, các diễn đàn … có nhiều người theo dõi. Bên cạnh đó, bạn còn có thể quảng cáo trên các báo, tạp chí giấy, mời báo chí và một số khách hàng đến tham dự buổi lễ khai trương. Đừng quên kèm theo các ưu đãi trong thời gian đầu để thu hút nhiều khách hàng đến với nhà hàng.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận