Những lý do nên chọn lập trình Java để học

10:56 24/09/2020

Java là một ngôn ngữ lập trình được nhiều bạn trẻ quan tâm. Vậy lý do nào mà bạn lựa chọn lập trình viên Java.

Lựa chọn lập trình Java vì những lý do sau:

  1. Java rất dễ học, tìm hiểu

Đây là ngôn ngữ lập trình dễ học và dễ tìm hiểu, cú pháp khá rõ ràng, thiết kế đi kèm với nhiều chú thích nhỏ. Điều này sẽ hỗ trợ hiệu quả cho việc học và đọc chương trình Java được trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

  1. Số lượng hàm dùng sẵn của Java phong phú

Lập trình viên Java có rất nhiều hàm dùng sẵn API. Java cung cấp cho người lập trình API giao tiếp dữ liệu, mạng, phân tích cú pháp, cơ sở dữ liệu… tạo điều kiện cho người lập trình.

  1. Bộ sưu tập thư viện mã nguồn mở đa dạng

Hiện nay Java đã phát triển rộng mở, nhanh và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Với những cấu trúc như Spring, Struts, Maven nó đảm bảo cho sự phát triển của Java theo phương pháp xây dựng phần mềm tốt nhất, thúc đẩy việc sử dụng các mẫu thiết kế, hỗ trợ hiệu quả cho lập trình viên Java .

  1. Hỗ trợ cộng đồng

Cộng đồng các lập trình viên Java có kinh nghiệm luôn hỗ trợ và giúp đỡ những người mới bắt đầu làm quen với ngôn ngữ lập trình này. Hơn hết, ngôn ngữ lập trình Java này còn thu nhận sự đóng góp về kiến thức xây dựng và nâng cấp cho ngôn ngữ lập trình Java…

  1. Ngôn ngữ Java hoàn toàn miễn phí

Ngôn ngữ lập trình Java hoàn toàn là miễn phí, bạn không cần phải trả bất cứ một loại chi phí nào để tạo nên các ứng dụng Java.

  1. Java là nền tảng độc lập

Với ý tưởng xây dựng ngay từ đầu là một nền tảng độc lập đã giúp cho Java trở thành ngôn ngữ lập trình tốt nhất hiện nay. Ứng dụng của Java hiện nay đều được phát triển trên nền tảng windows và chạy trên nền tảng UNIX.

  1. Java có mặt ở khắp mọi nơi

Các ứng dụng Java chúng ta có thể thấy ở bất cứ chỗ nào trên điện thoại di động, máy tính để bàn…

  1. Cơ hội việc làm cho lập trình viên Java

Người lập trình viên Java nếu có tài năng chắc chắn sẽ dễ dàng có được vị trí công việc tốt, ổn định, có nhiều cơ hội phát triển. Tuy nhiên nếu bạn quan tâm đến lập trình viên PHP hay lập trình viên .Net thì có thể tham khảo từ những người có kinh nghiệm. Hãy cùng tìm hiểu và lựa chọn cho mình ngôn ngữ lập trình phù hợp với khả năng để đảm bảo trở thành một lập trình viên thành công.

Với những lý do trên, chắc hẳn đã đủ sức thuyết phục tới bạn khi có ý định muốn theo đuổi nghề lập trình viên này hay không? Không có một ngành nghề nào đơn giản nếu như chúng ta không cố gắng và nỗ lực, thành công sẽ đến với ai biết đam mê và hết mình vì công việc. Dù là công việc lập trình viên Java hay lập trình viên khác, để có được kỹ năng trình độ tốt và cơ hội việc làm ổn định chúng ta phải không ngừng cố gắng học tập, có như vậy bạn mới trở thành một lập trình viên giỏi.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận