Những sai lầm hay mắc phải khi chọn mua laptop của sinh viên Công nghệ thông tin

15:16 18/02/2019

Việc lựa chọn một chiếc máy tính phù hợp là một điều không hề dễ chút nào cho dân Công nghệ thông tin, và còn đó một số những lầm tưởng có thể “hại” bạn.

Mua laptop giá rẻ.

Phần lớn trong làng Công nghệ thông tin, mọi người đều có tâm lý thích mua những chiếc máy giá rẻ để vừa túi tiền, và chi phí bỏ ra càng ít càng tốt. Nhưng mọi người quên rằng những máy giá rẻ thường có một đặc điểm chung là khá là kém bềnvà dễ hỏng hóc những bộ phận bên trong.

Do đó cứ nghĩ rằng mua máy rẻ là tiết kiệm nhưng không, nó chỉ thực sự rẻ nếu bạn cẩn thận giữ gìn nó, còn nếu không sẽ đến lúc bạn phải bỏ ra kha khá nhiều tiền để phục vụ sửa chữa.

Thay vì đặt laptop giá rẻ lên hàng đầu, bạn nên chọn ra những chiếc máy có tính năng bạn cảm thấy cần thiết rồi đối chiếu với khả năng chi trả của bạn là xong.

Mua latop giá đắt.

Việc chi tiền vào đầu tư vào mua một chiếc máy đắt đỏ trang bị đầy đủ tất cả các chức năng, thiết kế, độ bền không hẳn là điều đúng đắn. Bởi vì nhiều lúc chúng ta sẽ cảm thấy một số chức năng là không cần thiết, kể cả bạn có đang theo học Công nghệ thông tin thì những gì bạn học cũng chỉ động những chức năng theo chuyên ngành bạn học mà thôi.

Bạn nên chọn những chiếc máy có đủ những chức năng mà cần thiết nhất với bạn, để tránh đầu tư không đúng vào một máy nó không quá cần thiết, cũng như phí phạm quá nhiều tiền vào nó.

Chạy đua theo model mới nhất.

Mọi người thường có quan niệm những dòng máy đời mới bao giờ cũng tốt hơn những máy đời cũ, điều này hoàn toàn là đúng, nhưng nhiều khi những máy đời cũ cũng có một số máy tốt và chất lượng cũng không thua kém nhiều lắm với máy đời mới.

Cho nên chúng ta không cần nhất thiết phải sắm cho mình một chiếc máy đời thật mới, bởi vì có thể sẽ có những máy đời cũ lại đảm bảo đầy đủ những điều bạn cần có, được cái là về mặt bằng chung là giá cả cũng có thể mềm nữa. Các bạn nên nhớ điều này nhé, nhất là những ai có đang theo Công nghệ thông tin.

Các cổng hỗ trợ USB, thẻ nhớ, …

Khi mua laptop, mọi người cũng đừng chủ quan mà không kiểm tra các cổng hỗ trợ ở máy tính.

Hiện nay có một số máy tính không trang bị đầy đủ những cổng tương thích, đặc biệt là cổng phổ biến để cắm USB và thẻ nhớ. Mọi người nhớ nên để ý để tránh những khó khăn khi sử dụng để rồi không tiếc tiền mua nhầm máy tính.

Không “test” thử máy trước khi mua.

Đối với dân Công nghệ thông tin, “thủ tục” thử máy là điều không thể không bỏ qua được.

Tại sao chúng ta nên thử máy trước khi mua, đơn giản là để kiểm tra, đảm bảo chắc chắn rằng máy tính còn mới, sử dụng mượt mà, những chức năng cần thiết đều có ở trong máy, và nếu có vấn đề gì thì có thể kịp thời sửa chữa ngay tại cửa hàng luôn trước khi rước “em nó” về.

Chủ quan về kích thước laptop.

Vấn đề này nghe có vẻ nhỏ, nhưng ảnh hưởng của nó đến thói quen sử dụng máy tình là không hề nhỏ.

Ví dụ như các bạn nữ phần đông rất thích thú với những chiếc máy tính nhỏ vì tính di động, nhẹ nhàng của máy, nhưng một điểm trừ là máy sẽ mang lại một góc nhìn khá hẹp, thỉnh thoảng cũng gây khó chịu đôi chút. Còn các bạn nam thì ngược lại, nó lại khó khăn về tính di động vì cân nặng quá khổ, nhưng màn góc rộng giúp việc trải nghiệm thoải mái hơn.

Ngoài ra, kích thước laptop cũng ảnh hưởng đến thiết kế không gian cho bàn phím và trackpad. Đồng nghĩa bạn có thể gặp khó khăn nếu không quen với bàn phím nhỏ và ngược lại.

Lựa chọn theo số đông.

Đây là một suy nghĩ vô cùng tai hại mà không chỉ riêng các bạn theo Công nghệ thông tin mắc phải. Các bạn nên biết rằng nhu cầu, tính chất công việc của mỗi người là không có giống nhau, thậm chí nó còn ảnh hưởng đến cảm giác sử dụng máy tính của bạn.

Cho nên nếu bạn chọn máy theo giống của người khác, có thể chưa chắc chiếc máy đó sẽ đem cho bạn cảm giác sử dụng đúng như bạn mong muốn.

Lời kết.

Nghe việc mua máy tính tưởng chừng là dễ dàng nhưng kể chi tiết ra mới biết là không hề dễ chút nào. Từ như cầu đến giá cả, hai cái khiến cho dân Công nghệ thông tin nói riêng, và mọi người nói chung phải đau đầu mỗi khi mua laptop.

Nhưng hy vọng với bài viết này, nó sẽ giúp cho các bạn có thể đưa ra những lựa chọn chính xác nhất mỗi khi bước chân vào cửa hàng máy tính để mua cho việc học hoặc đi làm.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận