Phát triển phần mềm: Bạn có phù hợp không?

15:46 20/03/2022

Bạn có phù hợp với chuyên ngành Phát triển phần mềm không? Hành trang nào là cần thiết? Học ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây.

Chuyên ngành Phát triển phần mềm hấp dẫn tới nỗi được nhiều bạn trẻ yêu công nghệ lựa chọn là ngành học. Trong thời đại công nghệ số hiện nay, đây là ngành học xứng đáng được để tâm vì mang lại nhiều cơ hội làm việc cho sinh viên IT với mức thu nhập ổn, thậm chí cao sau khi ra trường.

Phat trien phan mem
Với những bạn trẻ ưa thích công nghệ thông tin, làm thế nào để biết bản thân có hợp với chuyên ngành này hay không?

Bạn có phù hợp với chuyên ngành Phát triển phần mềm?

Nếu bản thân có những yếu tố sau, có vẻ bạn đã phù hợp với chuyên ngành này rồi đấy!

  • Yêu thích công nghệ thông tin
  • Có hứng thú với thiết kế website
  • Thích tìm hiểu các phần mềm
  • Linh hoạt trong làm việc cá nhân và làm việc tập thể
  • Cập nhật xu hướng IT thường xuyên
  • Có khả năng tập trung cao
  • Tỉ mỉ, chú ý từ những điều nhỏ nhất
Phat trien phan mem
Các bạn trẻ cần có sự tìm hiểu về sự phù hợp của mình với ngành học

Cần chuẩn bị những gì cho ngành học?

Nếu đã biết mình phù hợp hay không, các bạn nên có sự chuẩn bị chuẩn bị thật kĩ để không bị “sốc kiến thức” trước khi nhập học. Các bạn nên có được định nghĩa bước đầu về tên chuyên ngành. Việc này sẽ giúp các bạn định hình được mình học gì và làm được những gì.

Đồng thời, các bạn có thể tra cứu thông tin hoặc tham khảo những người có kinh nghiệm về kĩ năng lập trình, thiết kế phần mềm hay website.

Đặc biệt, ngoại ngữ cũng là một hành trang cần thiết. Việc phải tra cứu thông tin bằng tiếng Anh hay những thứ tiếng khác sẽ cần bạn phải có khả năng đọc – hiểu những thuật ngữ chuyên ngành cơ bản của ngành học này.

Học phát triển phần mềm ở đâu?

Mang phương châm “Thực học – Thực nghiệp” vào giảng dạy và học tập, Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá là nơi đào tạo chuyên ngành phát triển phần mềm với chương trình học mới, bài bản, có tính cập nhật liên tục. Đặc biệt, chương trình đào tạo cũng cập nhật các ứng dụng mới như Điện toán đám mây (Cloud computing) và Dịch vụ phần mềm (SaaS – Software as a service) từ đó mang tới cho người học những kỹ thuật và giải pháp công nghệ hiệu quả với chi phí thấp, giải quyết các bài toán trong doanh nghiệp.

Mong rằng, những chia sẻ trên đã giúp nhiều bạn trẻ giải đáp thắc mắc liệu bản thân có phù hợp với phát triển phần mềm hay không. Chúc các bạn tìm được đam mê của mình!

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận