Tầm quan trọng của Thiết kế Logo, bao bì sản phẩm với các doanh nghiệp

11:02 11/02/2019

Logo, bao bì được ví như bộ mặt đại diện của công ty để quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Do vậy để tạo một Logo, bao bì tốt, các chuyên gia Thiết kế đồ họa cần đảm bảo những điều sau.

1.Nhận diện thương hiệu.

Việc nhận diện thương hiệu là vô cùng quan trọng, giúp cho các sản phẩm mang thương hiệu của công ty được biết đến cũng như được khắc ghi sâu trong tâm trí người tiêu dùng. Trong thời đại hiện nay, với  vô vàn các thương hiệu đang chanh chấp, ngoi ngóp giành giật chỗ đứng trong thị trường vai trò của Thiết kế đồ họa lại ngày càng quan trọng.

Để có thể tiếp cận đến thị trường cần phải có sự hỗ trợ từ Thiết kế đồ hoạ tạo ra Logo và bao bì sản phẩm đẹp để phục vụ cho việc quảng bá.

Logo và bao bì giống như bộ mặt của công ty vậy, nếu bạn biết chau chuốt đầu tư làm đẹp gương mặt bản thân, từ đó sẽ tạo cái thiện cảm cho mọi người khi bắt gặp, bị ấn tưởng, và thậm chí là bắt đầu quan tâm tò mò muốn tìm hiểu thêm.

2. Truyền đạt thông điệp thương hiệu.

Thiết kế hình ảnh kinh doanh là cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của công ty, không chỉ là cái bộ mặt mà ẩn chứa trong đó là một thông điệp hoặc đối tượng mà họ nhắm tới, nhưng vấn đề là làm thế nào để truyền đạt nó có hiệu quả.

Trong Thiết kế đồ hoạ, các Designer sẽ sử dụng các yếu tố như phông chữ và màu sắc tượng trưng cho lịch sử và kinh doanh của một công ty. Khi khách hàng mục tiêu thấy một logo hoặc bất kỳ bao bì sản phẩm, họ nhận ra ngay đó là công ty nào và sản phẩm đó là dành cho những đối tượng nào.

Ví dụ như trong mỹ phẩm, thường các doanh nghiệp hiện giờ họ thường sử dụng màu xanh dương sáng hoặc sử dụng hình ảnh của lá nha đam với màu xanh lá cây để ám chỉ dòng sản phẩm chuyên dưỡng ẩm cho những người có làn da khô.

 

Màu trắng là những sản phẩm chuyên dưỡng trắng cho những người có làn da thâm, tối màu. Còn màu đỏ sẫm là tượng chưng cho các dòng sản phẩm chống lão hoá những người phụ nữ độ tuổi 30 trở lên.

3. Thể hiện đẳng cấp thương hiệu.

Đây là một điều khá khó, để làm ra một Logo đẹp đã khó rồi nhưng còn phải khiến cho người nhìn cảm thấy đây hẳn là một công ty uy tín, chất lượng sản phẩm tốt đáng mua là một điều khác.

Để làm được điều đó, các Designer sẽ phải nghiên cứu rất nhiều từ màu sắc lẫn phông chữ như thế nào, không chỉ đó, cả bao bì cũng cần được nghiên cứu cách sắp xếp bố cục, lẫn trang trí sao cho nhìn sản phấm nó vẫn giữ được cái thông điệp mà doanh nghiệp muốn hướng tới, lẫn cả đối tượng khách hàng nhắm đến.

Ví dụ với các sản phẩm thiết kế cho các bạn tuổi teen, trẻ trung thích sự nhí nhảnh, năng động, thường các sản phẩm sẽ có nhiều hình ảnh, màu sắc sặc sỡ hơn, thậm chí bao bì có thể thiết kế thành những trái hoa quả, lá nha đam, thú nhồi bông, …

                                                                                   

Có điều những sản phẩm này hay bị gán mác là bình dân, chất lượng thường, cho nên để làm thế nào xoá bỏ cái suy nghĩ đó là một chuyện khá khó với các sản phẩm này, và chỉ một số ít những thương hiệu làm được điều này.

                                                       

Ngược lại với các thương hiệu nhắm đến sự sang trọng, các Designer sẽ phải đảm bảo thiết kế sản phẩm nó phải sang và “hàng hiệu”, như vậy người mua sẽ cảm thấy việc bỏ tiền ra mua là không phí, cũng như rất tin tưởng về chất lượng.

                                                                                   

Nhưng nó sẽ không được nhiều người mua bằng mặt hàng bình dân vì khi họ nhìn, họ thường sẽ nghĩ rằng nó đắt và họ không dám mua vì tiếc tiền, cho dù biết sản phẩm rất tốt. Cho nên, việc kích thích người tiêu dùng mua hàng cũng là yếu tố khá đau đầu cho các Designer.

Thay cho lời kết.

Bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển tốt, bạn cần phải quảng bá, mà muốn quảng bá hiệu quả, nó cần có sự chau chuốt từ thẩm mỹ, thông điệp và sự hấp dẫn để tạo sự tương tác.

Để làm được điều đó, các Designer nên tìm hiểu, học hỏi từ nhiều doanh nghiệp đối thủ khác để hiểu được chiến lược quảng bá thương hiệu của họ thành công là nhờ đâu, từ đó chúng ta có thể sáng tạo và nghĩ ra những con đường quảng bá thương hiệu của riêng mình mà vẫn đảm bảo tính độc quyền, chất lượng và uy tín.

 

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận