Tiền tips là gì? Bí quyết để có thể được nhận nhiều tiền tip

17:46 16/04/2021

Chắc hẳn đối với những ai làm việc trong nhà hàng khách sạn đều không thể không biết đến khái niệm tips là gì? Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về các quy tắc đưa tiền tips. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được bật mí về tiền tips là gì nhé!

I, Tìm hiểu chung về tiền tips là gì?

  1. Tips là gì?

“Tips” là một từ tiếng Anh và trong tiếng Việt nó còn được hiểu là tiền boa hay tiền bo, tiền hoa hồng. Tiền tips là 1 khoản tiền nhỏ mà khách hàng thưởng thêm cho nhân viên của nhà hàng khách sạn khi họ cảm thấy thực sự hài lòng về chất lượng phục vụ.

Khích lệ tinh thần làm việc của các nhân viên làm việc trong ngành dịch vụ nói chung và ngành quản trị nhà hàng khách sạn nói riêng.

Tiền Tips là gì như một phần thưởng dành cho những nhân viên ngành dịch vụ, ngành quản trị nhà hàng khách sạn chăm chỉ, chịu khó.

Tiền tips là gì như thể hiện được sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ phục vụ của nhà hàng khách sạn.

Tiền Tips là gì như một nguồn thu nhập thêm cho những nhân viên phục vụ, nhân viên quản trị nhà hàng khách sạn.

II, Ai sẽ nhận được tiền tip?

Tất cả những nhân viên phục vụ đều có thể nhận được tiền tip từ khách hàng. Cụ thể thì đối với ngành dịch vụ, ngành quản trị nhà hàng khách sạn thì một số người này sẽ nhận được tiền tip từ khách hàng:

  1. Doorman, Bellman

Đây là 2 vị trí trong ngành quản trị nhà hàng khách sạn rất thường xuyên được nhận được tiền boa từ khách hàng. Công việc chính của Doorman và Bellman là đón khách ngay từ lúc xuống xe, hướng dẫn vào quầy lễ tân để nhận phòng và mang hành lý lên phòng. Vì tính chất công việc tiếp xúc nhiều với khách hàng nên 2 vị trí này chắc chắn sẽ nhận được tiền Tips là gì.

  1. Nhân viên lễ tân

Trong ngành dịch vụ, ngành quản trị nhà hàng khách sạn thì lễ tân được đánh giá là một vị trí cực kỳ quan trọng. Nhân viên lễ tân là người cũng thường xuyên được tiếp xúc với khách hàng.

Ở Việt Nam thì thói quen trả tiền tip cho lễ tân là chưa phổ biến. Tuy nhiên nếu phục vụ tốt thì nhân viên lễ tân cũng sẽ thường nhận được tiền tip từ những khách hàng lớn. Và đặc biệt là khoản tiền mà họ nhận được là tương đối cao so với 2 vị trí là bellman hay doorman.

  1. Nhân viên phục vụ

Ở hầu hết tại các nhà hàng khách sạn ở phương Tây thì tiền tips là gì sẽ được tính trực tiếp vào hóa đơn. Tuy nhiên nếu nhân viên phục vụ bàn làm tốt, phục vụ tận tình, chu đáo, vui vẻ, tạo sự thoải mái cho khách hàng thì khách hàng vẫn rất thường xuyên thưởng riêng cho họ một khoản tiền. Trong lĩnh vực ngành dịch vụ, khách sạn thì những nhân viên phục vụ tại phòng là những người trực tiếp nhận được tiền boa từ tay khách hàng.

III. Bí quyết để có thể được nhận nhiều tiền tip

Bí quyết để có thể được nhận nhiều tiền tip

_ Nụ cười luôn thường trực trên môi, nét mặt tươi tắn.

_ Thái độ niềm nở, đúng mực, tâm lý và chu đáo với khách hàng.

_ Chú ý và chăm chút vẻ bề ngoài sao cho ưa nhìn và gây thiện cảm với khách hàng.

_ Nhớ tên khách hàng.

_ Tư vấn thêm các thông tin liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ của nhà hàng khách sạn.

_ Quan tâm và chăm sóc trẻ em.

_ Giới thiệu bản thân và cho khách biết mình sẵn sàng hỗ trợ khách mọi lúc những việc cần thiết.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về tiền tips là gì, ý nghĩa là tiền tips là gì. Tuy việc đưa tiền tip không quá khó khăn nhưng bạn cũng nên note lại những lưu ý cũng như một số quy tắc để mất thiện cảm trong mắt người khác nhé! Hy vọng bài viết mang tới cho bạn nhiều thông tin bổ ích có liên quan đến tiền tips là gì.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận