Tips giao tiếp ghi điểm với khách hàng dành cho nhân viên buồng phòng

14:42 14/12/2020

Nếu như bạn đóng vai trò là một khách hàng tới khách sạn và thấy một nữ Housekeeper có gương mặt rạng rỡ và tự tin chào hỏi bạn, chắc chắn bạn sẽ thấy ấn tượng với họ phải không? Nên đừng nghĩ rằng Housekeeping là bộ phận chỉ làm việc khi khách vắng phòng – nhưng thực chất họ là người sẽ giúp khách sạn của bạn tăng doanh thu bởi vì sự tận tâm và chuyên nghiệp…

Trên thực tế, khi đặt chân tới khách sạn các bạn sẽ gặp mặt lễ tân, quản lý hay phục vụ,… đây là những người thường xuyên bạn sẽ tiếp xúc và trao đổi thông tin; nhưng nhân viên buồng phòng nhiều khi các bạn cũng sẽ giao tiếp mỗi ngày khi lưu trú, có khi tại phòng, hành lang, hay thậm chí tại quầy lễ tân, trước cổng khách sạn… nếu gặp khách.

Với vai trò một nhân viên buồng phòng giao tiếp thân thiện với khách sẽ giúp gia tăng chất lượng dịch vụ và thương hiệu cho khách sạn – bộ phận buồng phòng sẽ được đánh giá cao về năng lực và thái độ,… ; từ đó sẽ được khen thưởng và tạo nhiều cơ hội thăng tiến hơn.

Để ghi điểm hơn với khách hàng, nhân viên buồng phòng có thể tham khảo một vài cách giao tiếp như sau:

Chào hỏi khách bằng “tên” của họ

Cho dù bạn gặp tại ngoài sảnh hay hành lang, trong thang máy,… hãy luôn chào hỏi, việc chào bằng tên sẽ khiến khách hàng được quan tâm và quan trọng. Trong trường hợp bạn chưa biết tên chỉ cần cúi chào lịch sự cùng nụ cười nhẹ sẽ gây thiện cảm với họ nhiều hơn.

Lịch sự và nhã nhặn với khách

“Thái độ quyết định thành công”, nên hãy luôn tỏ ra bản thân mình là người lịch sự, nhã nhặn,… điều này không chỉ gây ấn tượng tốt cho khách hàng, khách sạn của bạn cũng được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp.

Nắm thông tin cơ bản về các dịch vụ khách sạn nơi mình làm việc

Đừng bao giờ nghĩ rằng mình làm bộ phận nào biết bộ phận ấy, điều này hoàn toàn sai, điều này sẽ có ích trong trường hợp khách hàng hỏi thăm bạn sẽ có cung cấp đầy đủ và hướng dẫn một cách chuyên nghiệp cho họ.

Nắm thông tin cơ bản về những điểm thu hút khách ở địa phương

Bạn cần nắm được thông tin hữu ích như địa điểm thăm quan nổi tiếng, địa điểm vui chơi, khu mua sắm, … tại địa phương. Khi khách quan tâm, các bạn sẽ có thể tự tin để trả lời, chia sẻ những thông tin hữu ích cho họ. Tuy nhiên, với vai trò nhân viên buồng phòng thì chúng ta chỉ nên gợi ý chứ không nên cung cấp chi tiết nhé!

Giao tiếp tiếng Anh cơ bản

Khi làm nghề về khách sạn chúng ta phục vụ rất nhiều đối tượng khác nhau từ khách trong nước cho tới quốc tế. Nên việc giao tiếp tiếng anh cơ bản là điều cần thiết, không cần quá giỏi bạn chỉ cần hiểu được thông tin cơ bản khách muốn hỏi và tìm hiểu thì có thể giải đáp cho họ. Khi giao tiếp Tiếng Anh cơ bản sẽ là điểm cộng cho vị trí bạn đang làm và khách sạn bạn đang làm việc.

Trên thực tế, thì quản lý họ sẽ không dựa trên việc bạn giao tiếp tốt để đánh giá năng lực của bạn, nhưng họ cũng cần dựa trên nhận xét và đánh giá từ phía khách hàng. Nếu như bạn nắm được những thông tin hữu ích mà Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng thành công trong việc ghi điểm và gây ấn tượng tốt với khách hàng.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận