Vì sao bạn nên chọn học thiết kế đồ họa?

9:58 24/05/2017

Nhiều bạn nghe đến ngành Thiết kế đồ họa thấy vui tai và có phần sang chảnh nhưng chưa hiểu rõ lý do vì sao nên học ngành này. Sau đây là những lý do thuyết phục bạn nên chọn ngành học thời thượng này.

Không lo thất nghiệp

Cùng với sự phát triển của công nghệ và truyển thông – quảng cáo, Thiết kế đồ họa đang trở thành ngành học hấp dẫn với cơ hội việc làm cao.Theo thống kê của trung tâm dự báo nhân lực TP HCM, dự kiến trong năm 2015, nước ta cần 1 triệu nhân lực chuyên ngành này.

Thiết kế đồ họa đang là ngành học hấp dẫn với cơ hội việc làm cao
Thiết kế đồ họa đang là ngành học hấp dẫn với cơ hội việc làm cao.

Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng chú trọng vào hình thức của sản phẩm thì bất cứ nhãn hàng nào cũng cần người thiết kế bao bì, bộ nhận diện thương hiệu, banner các sự kiện… Vậy là ở bất cứ đâu, từ doanh nghiệp nhỏ đến tập đoàn ta đều cần có nhân viên chuyên ngành Thiết kế đồ họa.

Ngoài việc làm fulltime tại các công ty quảng cáo chuyên nghiệp, bạn cũng có thể nhận làm thêm thiết kế tại các công ty in ấn hay xử lý hình ảnh cho các studio.

Nhiều lựa chọn nghề nghiệp:

Sau khi học Thiết kế đồ họa, bạn sẽ có thể làm một list các công việc như Chuyên viên thiết kế đồ hoạ 2D, 3D; Chuyên viên thiết kế dàn trang, chế bản điện tử, thiết kế in ấn, biên tập ảnh số; Chuyên viên thiết kế giao diện cho Website; Chuyên viên thiết kế quảng cáo, marketing; Chuyên viên xử lý ảnh làm việc tại các studio; Phụ trách mỹ thuật tại các doanh nghiệp.

Thu nhập cao

Trung bình, thu nhập của một sinh viên mới ra trường ngành Thiết kế đồ họa khoảng 7-10 triệu đồng/tháng. So với các ngành nghề khác, đây là một mức thu nhập tương đối tốt và ổn định. Với những người có kinh nghiệm, óc sáng tạo và tinh thần cầu tiến thì mức lương chắc chắn không dừng lại ở đó.

Công việc không nhàm chán

Là ngành đòi hỏi sự sáng tạo, đầu tư trí tuệ, chất xám, người làm Thiết kế đồ họa phải luôn tìm tòi, khám phá và tạo ra những sản phẩm thiết kế không chỉ đẹp mà còn phải bắt mắt, ý nghĩa. Vì thế, may mắn là công việc này chẳng bao giờ nhạt nhẽo cả.

Môi trường làm việc năng động

Là ngành sáng tạo nên môi trường làm việc của người làm thiết kế cũng phải năng động để tạo cảm hứng. Vì thế, chẳng có gì lạ lẫm nếu tại các công ty chuyên về thiết kế, văn phòng được trang trí sinh động khác biệt để tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên của mình.

Văn phòng của một công ty thiết được trang trí sinh động, ấn tượng
Văn phòng của một công ty thiết được trang trí sinh động, ấn tượng.

Thời gian làm việc linh hoạt

Làm việc trong môi trường năng động và công việc là tạo ra các sản phẩm thiết kế nên thời gian làm việc của bạn không cần bó hẹp 8 tiếng mỗi ngày tại công ty. Bạn có thể chơi dài cả tuần, thích thì đến công ty, đi muộn về sớm miễn sao giao thiết kế đúng deadline và đảm bảo chất lượng, giao xong thiết kế rồi thì lại… chơi tiếp.

Nếu có đi làm, bạn cũng không cần thiết phải đến công ty làm việc mỗi ngày mà có thể làm việc ở nhà, quán cafe, ở bất kì nơi nào có thể kích thích sự sáng tạo của bản thân.

Chính bởi những lý do trên đã đưa Thiết kế đồ họa trở thành 1 trong 10 ngành học hấp dẫn nhất thập kỷ qua. Nếu đã có đam mê với thiết kế, đừng bỏ qua ngành Thiết kế đồ họa nhé.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận