Yếu tố để đánh giá một lập trình viên chuyên nghiệp

15:56 22/09/2020

Nghề lập trình viên (hay Programmer/Developer) chưa bao giờ hạ nhiệt do thiếu hụt nhân sự. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở thành lập trình viên giỏi được các công ty mở cửa chào đón thì không thể thiếu các yếu tố dưới đây.

  1. Chuyên môn vững chắc

Một nhà phát triển trò chơi không nắm vững kiến thức chuyên môn thì bạn không thể theo được nghề này. Code không chỉ rõ ràng, dễ hiểu mà còn phải tuân theo tiêu chuẩn viết code.

  1. Tập trung vào người dùng

Trong khi lập trình viên thông thường chỉ làm những công việc do sếp bàn giao và sắp xếp, không hỏi hỏi thêm điều gì. Nhưng đối với 1 lập trình viên giỏi thì họ sẽ khác, họ quan tâm tới case với các dự án chính mình đảm nhận để đảm bảo họ mang đến giá trị gia tăng cho người dùng và sau đó là công ty họ làm việc.

  1. Tiếp thu nhanh

Công nghệ luôn thay đổi từng ngày và từng giờ nếu như bạn là 1 lập trình viên không chịu học hỏi và tìm hiểu cái mới thì sẽ dễ bị bỏ lại phía sau. Chỉ những programer dành thời gian tìm hiểu công cụ mới thì bạn mới nâng cao vị trí của mình và làm việc hiệu quả, linh hoạt và chính xác hơn những người cùng nghề.

  1. Giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp rất cần thiết đối với công việc chính vì thế các bạn hãy cùng tìm hiểu rõ hơn và ứng dụng kỹ năng giao tiếp cho từng trường hợp và đem lại sự thành công nhất định nhé.

  1. Quản lý thời gian và công việc

Một developer chuyên nghiệp sẽ biết cách quản lý và ước tính thời gian cần thiết để hoàn thành công việc, đạt được kỳ vọng mà họ đặt ra. Điều này có được là nhờ khả năng quản lý thời gian, công việc và kinh nghiệm tích lũy.

  1. Làm việc nhóm

Những lập trình viên chuyên nghiệp là những người biết chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của họ cho đồng đội để nâng cao và phát triển nhóm hơn. Họ giúp đỡ đồng đội của mình giải quyết khó khăn, góp phần mở rộng cộng đồng lập trình viên bằng cách đưa ra góp ý.

Hiện nay lập trình viên được phân ra thành nhiều mảng như Lập trình viên PHP, lập trình viên .Net, hay lập trình viên Java… Đây đều là những công việc cực kỳ hot và thu hút giới trẻ hiện nay. Dù bạn đảm nhận vị trí nào đi chăng nữa hay bất cứ công việc nào thì chúng ta cũng cần phải có những kỹ năng cần thiết như trên, có như vậy quá trình thực hiện công việc mới đảm bảo và mang lại hiệu quả cao nhất, hỗ trợ cho bạn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp và thành công trong lĩnh vực này.

Với những bạn sinh viên đã tốt nghiệp hoặc chuẩn bị ra trường mong muốn ứng tuyển vào các vị trí lập trình viên đừng quên trau dồi cho mình những kỹ năng này nhé. Đây đều là những kỹ năng cơ bản nhất mà các nhà tuyển dụng họ quan tâm và mong đợi từ phía bạn.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận