Điểm qua top 10 extension tốt nhất cho Visual Studio Code 2022

16:37 08/11/2022

“Dân công nghệ” hẳn đã không còn xa lạ với Visual Studio Code (VSCode) – một trình soạn thảo mã nguồn phổ biến hiện nay. Với các ưu điểm nổi bật như sự nhanh chóng, nhẹ, hỗ trợ đa nền tảng cùng nhiều tính năng và là mã nguồn mở chính, VSCode nhanh chóng trở thành công cụ được các lập trình viên ưa chuộng.

Trong bài viết lần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 10 extension tốt nhất cho Visual Studio Code giúp các lập trình viên viết mã tốt hơn.

  1. Better comments

Nếu bạn đang có một đoạn code cần phải thực hiện hoặc kết thúc mà chưa biết làm cách nào? Hay bạn muốn đánh dấu một đoạn code là không dùng nữa hoặc có một câu hỏi cho lập trình viên khác về một đoạn code nọ? Vậy thì Better comments chắc chắn sẽ “cứu cánh” cho bạn trong những trường hợp này.

Về cơ bản, Better comments là tiện ích giúp hiển thị comment theo từng loại riêng biệt, hỗ trợ bạn dễ dàng phân loại và hình dung hơn. Ví dụ như các thông báo, các cảnh báo, những việc cần làm… Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tùy chỉnh cho phù hợp với sở thích cá nhân như thiết lập các comment, chỉnh sửa màu sắc, màu nền comment.

  1. Prettier – Code formatter

Prettier – Code formatter đóng vai trò là một tiện ích giúp bạn định dạng lại code một cách tự động, hỗ trợ bạn duy trì sự nhất quán trong toàn bộ đoạn mã của nhóm.

  1. Auto Rename Tag

Một tiện ích cũng hữu dụng không kém – Auto Rename Tag sẽ giúp tự động đổi tên cặp thẻ HTML/XML trong quá trình viết code.

  1. Live Server

Với dân lập trình, không thể không nhắc đến Live Server là tiện ích giúp khởi chạy Local server chỉ với một cú click chuột mà không cần thiết lập. Mặt khác, chương trình thường dùng với file HTML nên khi chúng ta lưu file thì trình duyệt sẽ tự động reload lại trang web mà không cần phải load lại trang.

  1. CSS Peek

Danh xưng “tiện ích mở rộng tuyệt vời” dành cho các nhà phát triển website thuộc về CSS Peek, bởi lẽ nó không những giúp chúng ta tìm các kiểu hình cho các class, id, thậm chí cả thẻ HTML trong những file CSS mà còn chứa class, id đó và cho phép đi đến file CSS kia ngay lập tức.

  1. Material Icon Theme

Material Icon Theme thường được coi là một trong những tiện ích mở rộng giúp VSCode của chúng ta có những icon đẹp hơn và thân thiện hơn với lập trình viên.

  1. Javascript (ES6) Code Snippet

Javascript (ES6) code snippets là tiện ích phổ biến để tăng tốc độ viết code javascript, cho phép chúng ta sử dụng và tạo các lệnh tắt cho những việc làm đi làm lại.

  1. Import Cost

Import Cost là tiện ích giúp chúng ta biết và kiểm soát kích cỡ của tệp import.

  1. GitLens

GitLens là tiện ích mở rộng được dùng kết hợp với VSCode, bao gồm nhiều tính năng như commit, add, commit search, history, Gitlens explorer. Nó giúp cá nhân dễ dàng hơn rất nhiều trong việc teamwork khi mọi người cùng làm việc trên cùng một Repo.

  1. Git History

Cuối cùng là Git History với công dụng tương tự như GitLens, tuy nhiên Git History còn là một phần mở rộng VSCode cung cấp hình ảnh trực quan về nhật ký git, giúp chúng ta không cần xem git log trong terminal. Ngoài ra, phần mở rộng này cũng khá toàn diện, cho phép so sánh các nhánh khi commits và cũng có thể tra cứu ảnh đại diện một cách dễ dàng trên Github.

Trên đây là 10 Extension rất phổ biến cho Visual Studio Code mà dân công nghệ và lập trình viên nên tìm hiểu và khám phá. Hy vọng các bạn qua đó cũng sẽ rút ra cho mình những tiện ích phù hợp để bổ trợ  kiến thức và kỹ năng lập trình của bản thân một cách hữu hiệu nhất

Bộ môn Công nghệ thông tin

Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá Hà Nội

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận