Sáng tạo và đầy bi kịch với bộ phim hoạt hình 3D “Hồi sinh ký ức” – Sản phẩm Dự án tốt nghiệp 2023

15:08 16/01/2024

Dự án phim “Hồi sinh ký ức” là dự án tốt nghiệp phim hoạt hình 3D thuộc thể loại hành động kỳ ảo. Một bi kịch đã diễn ra quét sạch một gia tộc nhưng ở đâu đó vẫn còn hai thầy trò sống sót và tích cực nỗ lực từng ngày. Cùng tìm hiểu bộ phim để thấy được mức độ đầu tư và tâm huyết của nhóm thông qua bộ phim này nhé!

Thực hiện bộ phim này, nhóm sinh viên mong muốn mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc đặc biệt thông qua hình ảnh cậu bé Shurin đã hoàn thiện bản thân qua năm tháng và mạnh mẻ hơn khi phải gánh chịu những biến cố liên tiếp xảy ra. Tương tự như những điều không may mắn sẽ đến với chúng ta bất cứ khi nào để chúng ta biến ơn điều đó và trở thành phiên bản mạnh mẽ hơn trong tương lai. 

Banner bộ phim “Hồi sinh ký ức”

Bối cảnh được xây dựng trong dự án mang phong cách Phương Đông, chính là ốc đảo ở một thung lũng, xung quanh có núi và sông. Câu chuyện kể về Shurin, cậu là người duy nhất còn sống sót sau bi kịch đẫm máu năm xưa, cả gia tộc cậu bị thảm sát bởi tộc quỷ nhân.

Trong cơn mơ hồ vì mất đi ý thức, Shurin được chính tên sát nhân phản bội cứu sống và nhận cậu làm đồ đệ. Yên bình chưa được bao lâu, 2 tên quỷ nhân bất ngờ xuất hiện, tấn công cậu và Sư phụ. Vào khoảng khắc Sư phụ gục xuống, ký ức của Shurin trở lại và cậu nhận ra Sư phụ chính là tên sát nhân đã giết chết cả gia đình của mình.

Trong cơn giận dữ, cậu đã bộc phát sức mạnh và đánh bại 2 tên quỷ nhân. Trong giây phút cuối, bỏ qua mọi thù hận và oán trách, Shurin vẫn với tay về phía sư phụ và chìm vào tiềm thức. Người thân cuối cùng ở bên cậu cũng ra đi và để lại một cậu bé mạnh mẽ là Shurin lúc bấy giờ.

Poster của bộ phim

Nhóm Shurin thực hiện dự án gồm 7 thành viên:

  1. Dương Xuân Qúy
  2. Trần Thị Hồng
  3. Lê Thị Thịnh
  4. Nguyễn Văn Mạnh
  5. Trần Đức Trường
  6. Nguyễn Đức Huy
  7. Lê Đức Tú

Đặc biệt, các bạn sinh viên đã cùng nhau phối hợp xây dựng phim trong 7 tháng, tức là trước khi kỳ thực tập bắt đầu vì niềm đam mê mãnh liệt đối với thể loại phim hoạt hình.  

Nhóm sinh viên thực hiện dự án cùng thầy Nguyễn Duy Hoàng

Để tạo nên một bộ phim hoạt hình hoàn chỉnh nhóm Shurin đã gặp khá nhiều khó khăn khi còn thiếu kinh nghiệm. Các bạn cũng nhận ra rằng để một bộ phim đọng lại trong tâm trí của khán giả thì việc lên ý tưởng kịch là bản rất quan trọng. Chính vì vậy, người viết kịch bản cần có ý tưởng sáng tạo độc đáo và một hành trang kiến thức xã hội đầy đủ. 

Đồng thời, kỹ năng animation đóng vai trò quan trọng bởi những phân cảnh phim yêu cầu sự cẩn thận, tỉ mỉ và kiên nhẫn để đảm bảo độ chính xác cao. Tuy nhiên với tinh thần làm việc của nhóm luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết và nghiêm túc, các thành viên luôn tìm mọi cách để khắc phục khó khăn và vượt qua thách thức. Cuối cùng, nhóm đã hoàn thiện bộ phim này và nhận được rất nhiều lời khen đến từ các thầy cô bộ môn.

Những ấn phẩm xoay quanh bộ phim “Hồi sinh ký ức” 

Cùng thưởng thức phim ngắn của các bạn sinh viên nhé!

Bối cảnh của bộ phim
Sản phẩm của nhóm Shurin trong buổi bảo vệ

Chắc hẳn thời gian qua nhóm Shurin đã cố gắng rất nhiều để hoàn thành dự án phim hoạt hình này. Hy vọng các bạn sinh viên đã tích lũy nhiều kinh nghiệm qua dự án tốt nghiệp và trong tương lai các bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp của mình!

Giảng viên Nguyễn Duy Hoàng
Bộ môn Thiết kế đồ họa – FPT Mạng cá cược bóng đá Hà Nội

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2024