Triển vọng nào cho ngành du lịch khách sạn trong năm 2022?

11:27 17/02/2022

Với mức độ phủ sóng vaccine hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đã có những dấu hiệu chuyển biến tích cực, đây cũng là thời điểm để ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn phục hồi sau những tháng ngày khó khăn!

Theo thống kê, sau hơn một tháng thực hiện thí điểm đón khách du lịch quốc tế, lượng khách đến Việt Nam tháng 12 năm 2021 tăng hơn 14,2% so với những tháng trước. Tuy nhiên con số này không tạo ra thay đổi lớn trong thống kê lượng khách đến Việt Nam, nhưng đối với ngành du lịch, việc “hé mở” cánh cửa du lịch quốc tế đã đưa đến nhiều hy vọng mới về cơ hội phục hồi.

Về thị trường khách nội địa được đánh giá là khá sôi động, với phương châm thích ứng linh hoạt, nhiều địa phương, doanh nghiệp đã kích hoạt lại thị trường du lịch nội địa bằng những sản phẩm du lịch an toàn, hấp dẫn. Nhờ đó, lượng khách nội địa đã tăng trở lại, đem lại sinh khí mới cho ngành công nghiệp không khói.

Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch, lượng khách nội địa tháng 12 năm 2021 ước tính đạt hơn 5 triệu lượt, gấp đôi tháng 11 (2,5 triệu lượt) và gấp hơn 6 lần con số của tháng 10 (750.000 lượt). Khách du lịch nội địa tăng nhanh tại nhiều điểm du lịch khắp cả nước, đặc biệt là dịp cuối tuần như Vịnh Hạ Long, Lào Cai Sapa, Khánh Hòa, Đà Lạt, Phú Quốc, … 

Dịp tết Nguyên Đán 2022, dự báo từ các hãng lữ hành rất khả quan: khách đi du lịch theo nhóm nhỏ, khách cá nhân vẫn tiếp tục tăng. Đáng chú ý, khách cũng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các gói dịch vụ cao cấp, vì nhận được mức giá ưu đãi, khuyến mãi cao. 

Về thị trường khách quốc tế việc bắt đầu mở cửa đón khách quốc tế đã mở ra bước ngoặt mới cho ngành du lịch. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ đón khách từ nhiều thị trường như Hàn Quốc, Dubai (UAE), Singapore, Malaysia, Uzbekistan, Nga… Sự kỳ vọng này hoàn toàn có cơ sở, bởi vì sau thời gian ngắn mở cửa trở lại, tại Phú Quốc (Kiên Giang) và Khánh Hòa đã đón 1.500 khách quốc tế, riêng tháng 12-2021 đã có 3.000 khách đến Việt Nam.

Theo báo cáo thống kê, trong dịp tết Nguyên đán, thị trường lưu trú tại Phú Quốc đạt công suất trung bình trên 80%, một con số đáng kể. Đây là tín hiệu vui, gửi đi thông điệp Việt Nam là điểm đến an toàn, hiếu khách và sẵn sàng chào đón du khách đến tham quan, du lịch. Điều này cũng là sự khích lệ rất lớn đối với ngành du lịch sau 19 tháng không đón được vị khách quốc tế nào. 

Với nhận định của lãnh đạo ngành du lịch, năm nay 2022, ngành công nghiệp không khói sẽ có nhiều thời cơ lẫn thách thức. Trong bối cảnh đó, du lịch nội địa tiếp tục là hướng khai thác chủ đạo của Việt Nam. Toàn ngành ưu tiên đảm bảo an toàn cho du khách và người dân, song song với triển khai có hiệu quả các chương trình phục hồi du lịch nội địa và quốc tế. Tổng cục Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu năm nay ngành du lịch cả nước sẽ đón khoảng 65 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine”. 

Từ những thông tin trên, có thể thấy rằng, tiềm năng phát triển cũng như những cơ hội việc làm ở lĩnh vực Khách sạn – Nhà hàng – Du lịch sẽ sớm “bùng nổ” mà tới những ích lợi rất lớn dành cho các bạn sinh viên đã và đang theo học ngành này. Đối với các bạn sinh viên tại Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá , đây là cơ hội không thể bỏ qua. Đặc biệt là sau khi sinh viên được chính thức trở lại giảng đường vào ngày 14/02 vừa qua.

Sau thời gian dài học tập trực tuyến, các bạn sinh viên chuyên ngành Quản trị khách sạn đã thể hiện tốt sự nỗ lực, cố gắng, khắc phục khó khăn để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho tương lai. Việc trở lại học tập tập trung tại trường cũng là cơ hội để các bạn cùng cố kiến thức, khắc phục những yếu điểm còn tồn tại để tìm đến phiên bản tốt nhất của bản thân, tự tin, bản lĩnh hơn trên con đường theo đuổi sự nghiệp.

Chúc cho các em sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ học tập cũng như chinh phục những cơ hội việc làm tốt nhất trong thời gian tới!

 

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận