Bạn đã hiểu PR là gì và mục đích của nghề PR?

14:38 27/08/2021

PR là một ngành khá phổ biến trong thời gian gần đây song hành với ngành CNTT. Vậy để hiểu rõ về PR, bạn cần phải nắm kỹ những kiến thức cơ bản nào?

Nghề PR là gì?

Đây là một nghề khá hot của nước ta hiện nay. Trước hết, ta hiểu PR là một từ tiếng anh, tên viết tắt của Public Relations, dịch ra tiếng việt là “Quan hệ công chúng”. Đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Marketing thực hiện các công việc lên kế hoạch xây dựng hình ảnh công ty, doanh nghiệp, đơn vị tổ chức hay cá nhân nhằm thu hút từ phía khách hàng. Từ đó họ quan tâm đến sản phẩm, nhận thức về thương hiệu của công ty (brand awareness).

Tất cả công việc tại đó là nhằm nâng cao chất lượng của sản phẩm và đem lại mức doanh thu lớn, lợi nhuận cao cho công ty hay các đơn vị doanh nghiệp cụ thể nào đó.

PR là một ngành chiếm tầm quan trọng lớn, ngày càng được phổ biến và áp dụng một cách rộng rãi. Không chỉ là một trong ngành phát triển ở nước ngoài mà còn có thể phát triển mạnh mẽ, đặc biệt tại Việt Nam. Do đó, cơ hội ngành PR cho càng ứng viên ngày càng cao.

Mục đích của PR

Mỗi nghề có một công việc nhất định, vậy bạn có tìm hiểu được nghề PR được phát triển nhằm những mục đích gì? Dĩ nhiên khi bắt đầu một công việc hay một vị trí nào đó bạn cần nắm được những mục đích của ai đó, từ đó bạn có thể tìm hiểu các kiến thức cũng như phát triển các kinh nghiệm của bản thân.

Theo đó, nghề PR nhằm những mục đích: Cung cấp và tăng hiểu biết, thay đổi thái độ của công chúng đối với sản phẩm; Thay đổi hành vi, duy trì quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (consumer); Cải thiện các mối quan hệ, hỗ trợ Marketing bán hàng cung cấp thông tin một cách hiệu quả nhất; Là một trong nhiều kênh truyền thông tiếp thị thực hiện các mục đích giúp người tiêu dùng kết nối được với sản phẩm, giúp doanh nghiệp kết nối với người tiêu thụ, thu hút sự quan tâm của công chúng và cộng đồng; Tạo ra cái nhìn thiện cảm từ phía xã hội, cộng đồng đối với công ty, tổ chức của mình thông qua những hình thức nhất định. 

Cuối cùng PR có thể là một trong những công việc làm các yêu cầu về truyền thông, tiếp thị tạo nên những nét độc đáo, mới lạ, khác biệt hơn của công ty với thương hiệu khác. Là một trong những nền tảng cơ sở bắt đầu và không thể thiếu của đơn vị doanh nghiệp, đặc biệt nó càng quan trọng hơn nếu đơn vị doanh nghiệp đó mới bắt đầu thành lập càng không thể thiếu những người làm PR.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận