Cơ hội việc làm trong ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

17:30 18/06/2020

Việt Nam đang trong giai đoạn hội nhập, chính phủ chủ trương công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước vì vậy mà nền công nghiệp tự động hóa áp dụng trong mọi dây chuyền sản xuất ở toàn bộ lĩnh vực liên quan tới kinh tế.

Theo đánh giá từ các chuyên gia, ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa luôn nằm trong những ngành nghề có thu nhập cao và ổn định, không lo sợ thất nghiệp ở hiện tại và cả trong tương lai. Nhưng chính xác thì cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa như thế nào? Tại sao lại thu hút vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa được hiểu cơ bản là ngành liên quan tới nghiên cứu và vận hành hệ thống điều khiển và tự động các dây chuyền sản xuất công nghiệp. Với những kỹ thuật điều kiển và tự động hóa đảm bảo cho công việc ổn định, hiệu quả nhanh chóng, chính xác đạt hiệu suất cao với các dây chuyền sản xuất phức tạp, mang tính chính xác, giảm nhân công, tăng hiện đại hóa nền công nghiệp,…

Điều khiển và tự động hóa: ngành học hấp dẫn và nhiều triển vọng

Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

Với những bạn sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, các bạn có thể làm việc tại các nhà máy điện, nhà máy, xí nghiệp sản xuất; công ty thương mại dịch vụ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; các Công ty, Tập đoàn trong và ngoài nước về điều khiển và tự động hóa;… ở tại các vị trí như:

_ Kỹ sư thiết kế, vận hành, bảo trì kỹ thuật tại những dây chuyền sản xuất hiện đại trong công nghiệp hiện đại hóa như dây chuyền lắp ráp ô tô, tự động hóa phục vụ hàng không, nhà máy điện, nhà máy thực phẩm, dây chuyền sản xuất vật tư,…

Máy móc sẽ hỗ trợ con người nâng cao hiệu suất lao động

_ Chuyên viên tư vấn, thiết kế, phân tích mô phỏng hoặc cán bộ quản lý kỹ thuật tại các nhà máy, tập đoàn, công ty thương mại dịch vụ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.

_ Nếu như các bạn giỏi và có kinh nghiệm sẽ có cơ hội thăng tiến trở thành Giám đốc kỹ thuật, Trưởng bộ phận kỹ thuật.

Ngoài ra, các bạn cũng có nhiều cơ hội để được công ty hay nhà máy cử đi nước ngoài để làm việc và học tập.

Có thể thấy cơ hội việc làm trong ngành này rất nhiều, với những bạn sinh viên theo học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa luôn có cơ hội hơn, bởi các bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều công nghệ mới, thực hành sớm. Sinh viên có cơ hội làm việc với doanh nghiệp trong những ngày hội tuyển dụng, ngày hội việc làm được tổ chức hằng năm tại Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá .

Khám phá nhà máy sản xuất tivi với công nghệ tối tân của VSmart

Việc làm trong ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa khá phong phú. Nhưng để chọn cho mình một vị trí tốt với mức lương hấp dẫn trong ngành, không đơn giản là bạn chọn đại 1 trường nào đó mà bạn phải cân nhắc chọn trường, thật sự cố gắng học thật tốt kiến thức chuyên môn cũng như rèn luyện kỹ năng khi đang theo học. Mong rằng các bạn chọn ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa sẽ đạt được ước mơ của mình.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận