Thiết kế đồ họa có những chuyên ngành chính nào?

16:20 11/12/2021

(Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá ) – Cho dù bạn là một nhà thiết kế đầy tham vọng hay đang tìm kiếm các dịch vụ thiết kế cho doanh nghiệp của bạn, hiểu được 8 chuyên ngành chính của thiết kế đồ họa sẽ giúp bạn tìm ra các kỹ năng phù hợp cho công việc.

1. Visual identity graphic design — Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thương hiệu là mối quan hệ giữa doanh nghiệp hoặc tổ chức và đối tượng sản phẩm của họ. Một bản sắc thương hiệu là cách tổ chức thể hiện cá tính, giai điệu và bản chất; cũng như những thông điệp, cảm xúc và kinh nghiệm.

Thiết kế đồ họa nhận dạng thương hiệu chính xác là: các yếu tố hình ảnh của bản sắc thương hiệu hoạt động như bộ mặt của một thương hiệu; để truyền đạt những phẩm chất vô hình thông qua hình ảnh, hình dạng và màu sắc.

2. Marketing & advertising graphic design — Marketing & Quảng cáo

Khi hầu hết mọi người nghĩ về thiết kế đồ họa; họ nghĩ về thiết kế được tạo ra để tiếp thị và quảng cáo.

Các công ty phụ thuộc vào các nỗ lực tiếp thị thành công để khai thác quy trình ra quyết định của sản phẩm mục tiêu của họ. Tiếp thị thu hút mọi người dựa trên mong muốn, nhu cầu; nhận thức và sự hài lòng của họ về sản phẩm; dịch vụ hoặc thương hiệu. Vì mọi người sẽ luôn tìm thấy nội dung trực quan hấp dẫn hơn; thiết kế đồ họa giúp các tổ chức quảng bá và giao tiếp hiệu quả hơn.

3. User interface graphic design — Giao diện người dùng

Giao diện người dùng (UI) là cách người dùng tương tác với một thiết bị hoặc ứng dụng. Thiết kế giao diện người dùng là quá trình thiết kế giao diện để làm cho chúng dễ sử dụng và mang lại trải nghiệm thân thiện với người dùng.

Giao diện người dùng bao gồm tất cả những thứ mà người dùng tương tác với màn hình; bàn phím và chuột. Nhưng trong bối cảnh thiết kế đồ họa; thiết kế giao diện người dùng tập trung vào trải nghiệm hình ảnh của người dùng và thiết kế các yếu tố đồ họa trên màn hình như nút nhấn; menu;  tương tác…. Đó là công việc của một nhà thiết kế giao diện người dùng để cân bằng thẩm mỹ với chức năng kỹ thuật. 

4. Publication graphic design — Ấn phẩm

Ấn phẩm là những mẩu tin hoặc hình ảnh dài có thể giao tiếp với khán giả thông qua phân phối rộng rãi. Họ có truyền thống là một phương tiện in ấn. Hãy suy nghĩ đến sách, báo, tạp chí và danh mục. Tuy nhiên, gần đây đã có sự gia tăng đáng kể trong xuất bản kỹ thuật số.

5. Packaging graphic design — Thiết kế bao bì sản phẩm

Hầu hết các sản phẩm đều yêu cầu một số hình thức đóng gói để bảo vệ và chuẩn bị chúng để lưu trữ, phân phối và bán hàng. Nhưng thiết kế bao bì cũng có thể giao tiếp trực tiếp với người tiêu dùng, điều này làm cho nó trở thành một công cụ tiếp thị cực kỳ có giá trị. Mỗi hộp, chai và túi; thùng chứa hoặc hộp đựng là cơ hội kể câu chuyện của một thương hiệu.

6. Motion graphic design — Thiết kế chuyển động

Nói một cách đơn giản, đồ họa chuyển động là các hình ảnh đang chuyển động. Điều này có thể bao gồm hoạt hình; âm thanh, kiểu chữ; hình ảnh, video và các hiệu ứng khác được sử dụng trong phương tiện truyền thông trực tuyến, truyền hình và phim. Sự phổ biến của điều này đã tăng vọt trong những năm gần đây khi công nghệ được cải thiện và nội dung video trở thành bá chủ.

7. Environmental graphic design — Thiết kế đồ họa không gian

Thiết kế đồ họa cho không gian môi trường kết nối trực quan mọi người với những nơi làm việc để cải thiện trải nghiệm tổng thể; bằng cách làm cho không gian đáng nhớ hơn, thú vị; thông tin hoặc dễ điều hướng thông điệp hơn.

Thiết kế đồ họa không gian là một hoạt động đa ngành kết hợp giữa thiết kế đồ họa; kiến ​​trúc, nội thất; cảnh quan và công nghiệp. Các nhà thiết kế cộng tác với mọi người trong bất kỳ số nào trong các lĩnh vực này để lập kế hoạch và triển khai thiết kế của họ. Do đó, các nhà thiết kế thường có giáo dục và kinh nghiệm trong cả thiết kế và kiến ​​trúc đồ họa.

8. Art and illustration for graphic design — Nghệ thuật và hình minh họa

Nghệ thuật đồ họa và hình minh họa thường được xem là giống như thiết kế đồ họa; tuy nhiên chúng rất khác nhau. Nhà thiết kế tạo ra các tác phẩm để giao tiếp và giải quyết các vấn đề; nghệ sĩ đồ họa và họa sĩ tạo tác phẩm nghệ thuật gốc. Nghệ thuật của họ có một số hình thức, từ mỹ thuật đến trang trí để minh họa kể chuyện.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận