Những xu hướng Digital marketing dự đoán nổi bật trong 2019

9:52 08/01/2019

Sức ảnh hưởng của marketing trong kinh doanh là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đòi hỏi chiến lược marketing cần thay đổi để thích nghi. Theo đó, digital marketing chính là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và đạt được mục đích cuối cùng là lợi nhuận.

Dưới đây là những xu hướng digital marketing có khả năng “làm mưa làm gió” trong năm 2019 .

  1. Facebook có thể đạt đến đỉnh cao

Facebook vẫn đang là nền tảng truyền thông số 1 tại Mỹ với trên 41% người sử dụng, và được ưa dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Mặc dù thị trường Facebook vẫn vô cùng tiềm năng nhưng tốt hơn hết hãy thận trọng. Hãy đảm bảo rằng đối tượng bạn nhắm đến vẫn đang sử dụng Facebook nếu không bạn đang đi “lệch” quỹ đạo.

2. Instagram là “thiên đường” dành cho giới trẻ

Instagram là kênh truyền thông xã hội giúp người dùng dễ dàng chia sẻ ảnh và video từ điện thoại một cách tối ưu hóa. Hiện tại, Instagram đã vượt qua con số 1 tỷ người dùng, điều đó cho thấy đây là một trong những kênh có tốc độ phát triển mạnh.

3. Chatbox sẽ trở nên phổ biến hơn

Đây là phần mềm chuyên biệt, hoạt động như một “người trợ giúp” ảo để giao tiếp. Chatbot tương tác với người dùng thông qua việc sử dụng các cửa sổ trò chuyện dưới dạng văn bản, tuy nhiên việc tương tác bằng giọng nói vẫn khả thi hơn. Chatbot cho phép người sử dụng được cá nhân hóa và tập trung tương tác mà không cần tốn quá nhiều nhân lực.

4. Video clip vẫn là vũ khí lợi hại

Mặc dù Youtube phổ biến hơn so với Facebook nhưng điều này không có nghĩa bạn có thể bỏ qua việc đăng tải video clip trên Facebook hay các mạng xã hội khác bởi nó là phương tiện digital marketing vô cùng hữu ích. Dẫu cho người dùng có tạo ra những video trên Instagram, Facebook, Youtube hay các trang web cá nhân đi nữa thì nó vẫn mang đến hiệu quả tiếp thị tích cực.

5. Livestream sẽ tiếp tục là “thỏi nam châm” mạnh

Livestream được ví như “ngôi sao sáng” đang nổi lên nhanh chóng và trở thành xu hướng digital marketing hàng đầu, nó tác động tích cực đến chiến dịch marketing khi kết hợp với những người có sức ảnh hưởng (Influencer). Tính tự phát và tương tác của livestream cần được thực hiện kỹ lưỡng, chuyên nghiệp và có kế hoạch cụ thể nhằm tạo ra hiệu quả tiếp thị tích cực.

6. Nội dung, chất lượng vẫn quan trọng nhất

Content marketing vẫn tiếp tục là yếu tố quan trọng trong chiến dịch digital marketing, với sự nhấn mạnh về sắc thái trong nội dung.

7. Cá nhân hóa email marketing

Email là kênh giao tiếp chính, là kênh tiếp thị quan trọng. Tuy nhiên, email marketing chung chung với những thông điệp không rõ ràng đã không còn hiệu quả. Do đó cần tiếp thị bằng email kết hợp giữa tự động hóa và cá nhân hóa.

8. Tương tác bằng giọng nói

Tương tác bằng giọng nói đang phát triển rất nhanh nhờ Siri, Google, Alexa và một loạt các thiết bị “thông minh” khác. Theo đó, người dùng đang có xu hướng sử dụng các công cụ này mỗi ngày để tìm kiếm thông tin hữu ích, mua sắm và khám phá những điều mới mẻ cho mình.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận