Những lưu ý quan trọng cho những người mới học Thiết kế Website

17:20 07/01/2019

Đây là một số những lưu ý hữu ích cho các bạn mới bắt tay vào học Thiết kế Website

1.Chọn lựa những nội dung hay và nổi bật.

Trong Thiết kế Website, việc chọn lựa những nội dung hay và nổi bật sẽ giúp cho việc tương tác giữa người đọc sẽ nhanh và hiệu quả hơn.

Việc lựa chọn những nội dung ấn tượng cũng rất quan trọng trong Thiết kế Website.
Việc lựa chọn những nội dung ấn tượng cũng rất quan trọng trong Thiết kế Website.

Bởi vì nguyên do là người đọc thường sẽ đọc lướt trước thay vì xem từng bài một cho đến khi tìm được một bài nào đó ưng ý hoặc bỏ website đó tìm cái khác.

2. Tránh bị nhiều thông tin quảng cáo.

Khi đặt mình vào vị trí của người đọc, bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi bài viết mình đang đọc xuất hiện quá nhiều tin tức quảng cáo, không những vừa quấy rầy mà còn mất mạch cảm xúc của bạn khi đang đọc bài.

Đây là một lưu ý nên cần được để ý trong quá trình Thiết kế Website nếu như bạn muốn lôi kéo khách hàng tương tác tích cực hơn, tránh bị spam nhất có thể.

3. Thanh công cụ tìm kiếm.

Sẽ có những người đọc muốn tìm những bài viết liên quan đến thứ mà họ quan tâm, hoặc là họ muốn tìm để đọc lại. Vì vậy việc hỗ trợ công cụ tìm kiếm cũng giúp cho Website của mình lấy được thiện cảm với khách hàng.

Trong Website nên có thanh công cụ tìm kiếm.
Trong Website nên có thanh công cụ tìm kiếm.

4. Chức năng bộ lọc.

Nếu cái này đi kèm với thanh công cụ tìm kiếm, người đọc sẽ cảm thấy tiện lợi và đỡ rối rắm hơn khi hiển thị quá nhiều kết quả tìm kiếm. Như vậy sẽ níu giữ người đọc lâu hơn và tránh cảm xúc khó chịu mà tắt đi chuyển sang Website khác.

Sẽ tiện ích hơn nếu có thêm công cụ bộ lọc đi kèm với tìm kiếm.
Sẽ tiện ích hơn nếu có thêm công cụ bộ lọc đi kèm với tìm kiếm.

5. Giao diện Website.

Trong Thiết kế Website, giao diện là một phần cũng rất là quan trọng để thể hiện cái bộ mặt lẫn tạo cảm tình với người tương tác.

Giao diện Website cũng là một yếu tố qua trọng làm nên thương hiệu và thu hút khách hàng.
Giao diện Website cũng là một yếu tố qua trọng làm nên thương hiệu và thu hút khách hàng.

Để có được một trang Website với giao diện đẹp, lôi cuốn người nhìn, các designer sẽ phải đầu tư rất nhiều từ thương hiệu mình hướng tới, giao diện đẹp, thú hút người xem, cách sắp xếp bài trí hợp lý, cùng với các công cụ hữu ích cho người đọc, … và nhiều cái khác nữa.

Kết.

Đối với Thiết kế Website, để có được một Website đẹp và tốt là điều không hề dễ dàng, bởi vì nó sẽ mất khá nhiều thời gian từ việc thực hiện các bước từ lên ý tưởng, viết code, thiết kế, viết bài, … và nhiều bước khác nữa. Thậm chí còn phải đảm bảo về nhiều mặt tiêu chí với thương hiệu và cả với khách hàng nữa.

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn mới học và đang học ngành Thiết kế Website để cho công việc thiết kế trở nên hiệu quả, giải đáp những điều sai sót trong quá trình thiết kế, để rồi sửa và khắc phục kịp thời, giúp Website hoạt động hiệu quả hơn.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận