Màu sắc nào sẽ được giới Thiết kế đồ hoạ săn đón trong năm 2019?

17:08 12/12/2018

Theo chuyên trang Thiết kế đồ hoạ Pantone, Living Coral hay còn gọi là cam san hô sẽ là màu sắc “lên ngôi” trong năm 2019. Theo dự đoán, gam màu này sẽ được sử dụng trong rất nhiều ứng dụng, thiết kế của cuộc sống.

Living Coral được lấy cảm hứng từ những rặng san hô dưới đáy biển sâu, gợi nên cảm giác ấm áp, thích nghi nhanh của loài sinh vật đặc biệt này. Thật ra gam màu này cũng được các chuyên gia Thiết kế đồ hoạ chú ý trong vài năm trở lại đây, nhưng phải chờ đến năm 2019 nó mới trở thành một xu hướng được lan toả rộng rãi trong cộng đồng.

Living Coral – cam san hô sẽ là màu sắc được các chuyên gia Thiết kế đồ hoạ săn đón trong năm 2019.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, cam san hô mang đến cảm giác dịu mắt, dễ chịu nhưng lại lạc quan, vui vẻ, trẻ trung, năng động, tràn đầy năng lượng. Những thuộc tính này rất phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ngoài thiết kế đồ hoạ trên các ấn phẩm in, màu sắc này còn được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, nội thất, thời trang… Đặc biệt, ông lớn về công nghệ Apple đã dùng cam san hô trong thiết kế iPhone XR. Điều này khiến cho nhiều người dự đoán sức ảnh hưởng của gam màu này trong thời gian tới.

Living Coral có số hiệu 16-1546 TPX, có màu sắc nhắc nhớ về tự nhiên – một yếu tố được cho là rất phù hợp với xu thế hiện đại. Kèm theo đó, những cảm xúc tích cực mà cam san hô mang đến được cho là sẽ dễ ứng dụng trong nhiều mặt của cuộc sống. 

Gam màu này sẽ được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực thời gian tới.

Năm ngoái, Pantone cũng đưa ra dự đoán màu sắc cho năm 2018 là Ultra Violet – tím vô cực, một màu sắc được cho là “độc đáo, mạnh mẽ, bí ẩn, lãng mạn”. Quả nhiên, gam màu này được phủ sóng dày đặc trong các ấn phẩm Thiết kế đồ hoạ trong năm qua. Liệu Living Coral có làm được điều tương tự trong năm 2019? Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé! 

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận