Khai mạc Hội thao FPT 2011

9:10 13/09/2011

Đúng 20h ngày 12/9, tại sân Bảo tàng Hà Nội, Hội thao mừng Tập đoàn 23 tuổi với chủ đề “One Family” được khai mạc. Những màn diễu hành và đồng diễn rất đặc sắc của các đơn vị thành viên đã thu hút hơn 5.000 khán giả theo dõi trong làn mưa nhẹ.

Trời như chiều lòng người FPT khi đến sát giờ khai mạc, trời tạnh dần sau cả một ngày mưa u ám. Trước giờ khai mạc 45 phút, gần 1.000 người đã có mặt tại sân Bảo tàng. Khu dành cho FPT Small thu hút khá đông các bé đứng chụp ảnh.

Anh Bùi Quang Ngọc và TGĐ Trương Đình Anh là hai lãnh đạo có mặt từ rất sớm.

TGĐ FPT Trương Đình Anh và Phó CT HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc đến từ sớm và ngồi trên sân khấu. Sau đó ít phút, trên hàng ghế đại biểu có thêm sự xuất hiện của anh Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT FPT, anh Nguyễn Thế Phương – Phó TGĐ FPT, anh Dương Dũng Triều – TGĐ FPT IS, anh Lê Trường Tùng – Hiệu trưởng ĐH FPT.

Phía khu vực sân khấu, nhiều người tò mò khi nhìn thấy chiếc xe Jeep dáng vẻ rất hầm hố.

Một số đội như FPT Trading, FPT Telecom tranh thủ lên sân khấu để diễn tập trước giờ khai mạc. Thứ tự diễu hành và đồng diễn gồm: FPT Telecom, FPT IS, FPT Trading, Đại học FPT, Liên quân, TienPhong Bank và FPT Software.

Khu vực sân khấu One Family.

19h45: Tiết mục Hip hop sôi động warm-up chương trình. Màn múa lân ngay sau đó nhằm phục vụ các FPT Small nhân dịp Trung thu. Lúc này, xung quanh sân khấu đã đông kín cán bộ nhân viên FPT và người thân.

Anh Trương Gia Bình với giọng hào sảng đã có lời khai mạc thật ngắn gọn nhưng ý nghĩa: “Xin chào tất cả các bạn, xin chào One Family. Xin chào FPT năm nay 23 tuổi. Chúc đại gia đình luôn mạnh khỏe, vui vẻ, các cháu ăn nhiều, chóng lớn, học giỏi. Chúc tất cả chúng ta hạnh phúc”.

20h: Màn diễu hành được bắt đầu với đoàn Liên quân (gồm FPT HO, FPT Land, FPT Hòa Lạc, FPT Services và FPT Securities). Đi đầu là chiếc xe Jeep chở anh Bùi Quang Ngọc đóng vai Chú Cuội và chị Chu Thanh Hà, Phó TGĐ FPT, trong vai Chị Hằng. Đây là tình huống bất ngờ bởi theo thông tin bên lề, chị Hà đã bị “tóm” một cách bất ngờ chỉ trước giờ khai mạc vài phút (theo kịch bản trước đó, người đóng vai Chị Hằng là chị Bùi Thu Hằng, Ban Nhân sự FPT).

Liên quân mở đầu màn diễu hành tiến vào lễ đài.

Tiếp theo, đoàn FPT Telecom tiến vào lễ đài, đi đầu là 23 cháu nhỏ, đi sau là các cán bộ nhân viên vẫy cờ và bóng. Khoảng 30 người đi cuối đoàn diễu hành trong đồng phục của công nhân kéo cáp.

FPT Telecom là đơn vị huy động được nhiều FPT Small nhất với 23 cháu bé trong áo đồng phục trắng in chữ “One Family”.

Năm nay, FPT Telecom có sự tham gia của cán bộ nhân viên rất trẻ, chủ yếu là thế hệ 9X mới gia nhập công ty vài tháng. Đơn vị đầu tư khá mạnh vào màn đồng diễn khi thuê biên đạo chuyên nghiệp là thành viên các nhóm nhảy nổi tiếng về hướng dẫn. Cả đội tiến hành luyện tập từ khá sớm, trước hội diễn hơn nửa tháng. Trang phục đồng diễn được đi thuê, trông rất thu hút và bắt mắt.

Đội FPT IS đi diễu hành với các thiếu nữ trong trang phục gợi cảm, trẻ trung, theo sau là đông đảo CBNV trong đồng phục FPT. Các cháu bé còn được bố mẹ bế trên vai trong màn diễu hành, thể hiện chất “gia đình” theo đúng chủ đề của Hội thao năm nay.

Công ty FPT Trading xếp thành hàng một từ từ tiến vào lễ đài, với một lực lượng rất đông đảo, mà theo MC Dũng “Đê Tiện”, thì đội này phải “đi nửa tiếng mới hết”. Đi đầu là 4 cháu bé nhỏ xinh cầm bóng cùng hàng thiếu nữ trong những bộ váy trẻ trung. Một đoàn CBNV đi sau mặc đồng phục FPT và đội mũ cano trắng. Đội FPT Trading đã huy động khoảng 500 người cho màn diễu hành.

ĐH FPT với màn diễu hành cùng các chú Cóc ngộ nghĩnh.

Anh Nguyễn Khắc Thành, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT, tay cầm biển rất “hiên ngang” dẫn đầu đội Đại học tiến vào lễ đài. Nối sau anh là những chú Cóc – biểu tượng của đơn vị và các sinh viên, trong đó có sự tham gia của một số sinh viên Nigeria với đồng phục màu cam của ĐH FPT.

Đội Liên quân FPT tiến vào lễ đài với các thiếu nữ trong trang phục váy ôm sát màu tím lấp lánh rất sexy, theo sau là các CBNV mặc đồng phục FPT với đèn ông sao và bóng bay trên tay.

TienPhong Bank xuất hiện trong những bộ trang phục phá cách cùng hai bandroll to màu trắng thể hiện chất “ma quái” với hàng chữ “rỉ máu”: “Một FPT bốc lửa, một TienPhong Bank luyện huyết”.

TienPhong Bank với trang phục phá cách và bandroll “ma quái”.

Được coi là đơn vị luôn có đông người tham dự các màn diễu hành nhất, FPT Software từ từ tiến vào lễ đài với những âm thanh đậm chất Trung thu được phát ra từ những chiếc trống nhỏ quay trên tay của đoàn người diễu hành. Dẫn đầu đoàn là TGĐ Bùi Thị Hồng Liên và Phó TGĐ Phan Phương Đạt. FPT Software vận trang phục rất đa dạng: từ đồng phục FPT đến quần áo thường, đồng phục màu xanh của đơn vị cùng ruy-băng màu vàng quấn trên đầu. Đặc biệt, đoàn còn có cả bà bầu cũng tham gia diễu hành. Đi cuối đội hình là các nam thanh nữ tú mặc trang phục cực kỳ sexy.

20h15: Phần trình diễn của nhiều lãnh đạo cấp cao Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã warm-up cho màn đồng diễn của các đơn vị. Cả sân khấu đã trở nên náo loạn bởi sự xuất hiện của các sếp gồm: anh Trương Gia Bình, anh Bùi Quang Ngọc, anh Trương Đình Anh, chị Chu Thanh Hà, anh Nguyễn Thế Phương, anh Thang Đức Thắng, Lê Trường Tùng, Dương Dũng Triều, anh Nguyễn Hữu Thái Hòa. Các anh chị đã có những màn đánh tay, lắc hông… rất máu lửa tạo sự phấn khích cho toàn thể khán giả ở dưới sân khấu. Gần như tất cả đều đứng hết lên để cổ vũ, reo hò cho màn trình diễn “có một không hai” này. Tiết mục đặc sắc đến nỗi một nữ nhân viên FPT đã phải thốt lên: “Màn này là hay nhất từ đầu đến giờ, vì rất… buồn cười”.

Dù chỉ diễn trong vòng 5 phút, nhưng màn biểu diễn của các sếp đã lấy được rất nhiều tiếng vỗ tay và tiếng cười của hàng nghìn khán giả có mặt trên sân Bảo tàng.

FPT Telecom là đơn vị mở màn đồng diễn. Trong nền nhạc “Chi hua hua” sôi động, các diễn viên mặc bộ trang phục thể hiện phong cách của họ nhà Cáo. 10 cáo nam và 13 cáo nữ thể hiện nhiều động tác lắc hông thành thục với đoạn kết là xếp hình chữ F.

Khán giả dưới sân khấu trở nên hỗn loạn vì các màn đồng diễn nóng bỏng trên sân khấu.

Đến màn đồng diễn, phía dưới sân khấu đã không còn giữ được trật tự như ban đầu mà rất lộn xộn, nhốn nháo. Với sức nóng từ các màn đồng diễn, dù trời vẫn mưa phùn nhưng không thể cản trở được hàng nghìn khán giả dần tiến sát về phía sân khấu ở ngoài trời, không có mái che chắn.

Phần biểu diễn của FPT IS gồm 8 cô gái trong trang phục váy ngắn, áo sát nách màu đen nhảy bốc lửa. Các chàng trai mặc áo trắng, quần đen, đầu đội mũ phớt, cà vạt phối hợp các điệu nhảy nhịp nhàng.

Trong khi đó, các cô gái biểu diễn những động tác khiêu vũ nóng bỏng với nhiều cú xoạc chân, ưỡn người đầy nghệ thuật.

Màn biểu diễn của FPT IS được đầu tư công phu hơn năm trước với ý tưởng cụ thể, tái hiện lại quá trình “lập quốc” của vương quốc FPT. Điểm đặc biệt nhất trong tiết mục là màn múa ghế khiến màn nhảy càng trở nên nóng bỏng và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Vẫn là trang phục váy ngắn, bông cổ vũ màu hồng, 16 cô gái và 4 chàng trai của FPT Trading biểu diễn khá đồng đều và đẹp mắt.

Khắc phục nhược điểm của phần đồng diễn năm ngoái, năm nay, FPT Trading đã có màn biểu diễn khá thuần thục và ấn tượng. Màn đồng diễn đã nhận được những tràng pháo tay lớn của khán giả.

Năm nay, FPT Trading đã lên kế hoạch chuẩn bị từ rất sớm, cách Hội thao gần một tháng. Đội nhảy cổ động trên nền nhạc rock sôi động. Điểm nhấn của màn đồng diễn là tắt đèn tối, các vũ công gắn đèn phát sáng thực hiện màn vũ đạo bốc lửa.

Điều bất ngờ trong phần đồng diễn của Đại học FPT là biểu diễn tổng hợp từ tập thể dục nhịp nhàng đến tập dưỡng sinh theo kiểu thái cực quyền và cuối cùng là những điệu nhảy sôi động theo phong cách hiện đại. Nhiều khán giả đã ồ lên thích thú trước mỗi động tác thể hiện sự trẻ trung, máu lửa của Đại học FPT.

Năm nay, Liên quân đầu tư bộ trang phục sexy, gợi cảm mang đậm chất STCo cho màn đồng diễn theo chủ đề “Những ngôi sao nhỏ”. Đội gồm 10 cô gái xinh đẹp trong trang phục váy tím, mạng che mặt nhảy những điệu rất sexy trên nền nhạc sôi động. Điểm độc đáo là có ba chàng trai giả gái với trang phục tím bắt mắt, lộ thân hình bốc lửa “thiêu đốt” sân khấu và khán giả đã reo hò cổ vũ rất nhiệt tình.

Năm ngoái, đội Liên quân dù không được giải diễu hành nhưng đã gây ấn tượng mạnh với người xem bằng màn nhảy Jaiho trong trang phục rằn ri khỏe khoắn.

Khán giả liên tục ồ lên, hò reo với màn biểu diễn trên nền nhạc “Anh Tiến em number one” của TienPhong Bank.

TienPhong Bank là đội hiếm hoi có màn “diễn văn” ấn tượng. Trên nền nhạc sôi động, các cô gái đội mũ phớt, đeo cà vạt, mặc soóc bò, áo phông thể hiện những vũ đạo cuốn hút. Dù không thật “nghệ thuật”, nhưng thông điệp của đơn vị thể hiện qua phần trình diễn này khá rõ ràng, nhất là phần thể hiện của “anh Hai” do Vũ Ngọc Kỳ, cán bộ của TienPhong Bank, đóng. Lời bài hát “Anh Tiến em number one” ngộ nghĩnh và nhận được nhiều tràng cười của khán giả.

Khi trình diễn xong, MC hóm hỉnh nhận xét TienPhong Bank đã chọn chủ vốn được coi là rất “nhạy cảm” ở FPT – đó là “nịnh sếp”, vì thế có khả năng “đội sẽ không được chấm điểm cao ở màn đồng diễn này”.

FPT Software là đơn vị cuối cùng thể hiện màn đồng diễn. Sân khấu dường như khá chật trội với lực lượng hùng hậu của 16 đôi nhảy. Dưới sự dàn dựng của vũ sư Lê Sỹ Hoàng, Công ty Nghiên cứu và Phát triển phần mềm FPT, các điệu nhảy trở nên mềm mại, mang tinh thần và phong cách FPT rõ nét. Phần biểu diễn solo của đôi nhảy gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi sự thành thục và chuyên nghiệp. Ba màu trang phục của các nữ dancer là 3 màu của logo FPT.

21h15: Tiết mục văn nghệ được tiếp nối sau khi kết thúc các màn đồng diễn để chờ BGK chấm điểm và công bố kết quả.

Điểm mới lạ trong phần biểu diễn văn nghệ là sự tham gia của các sinh viên đến từ Nigeria.

Sáu sinh viên Nigeria đã mô tả cuộc sống thường ngày của họ qua một điệu múa truyền thống. Ngay sau đó, họ còn đồng ca bài “Forever”. Năm ngoái, các sinh viên Nigeria cũng rất tích cực tham gia trò chơi kéo co. Họ đã giúp Đại học FPT chiến thắng trong game này.

Các trò chơi dành cho khán giả được tiếp nối vào cuối chương trình gồm: Chống đẩy và vật tay.

Trò chống đẩy thi tự do, không theo đội và được thưởng nóng bằng tiền mặt tại Hội thao với giải Nhất là 1 triệu đồng cho một lượt chơi.

MC Dũng “Đê Tiện” cầm ngay tiền thưởng lên trên sân khấu và công bố luật chơi.
Ngay lập tức, nhiều cánh tay xung phong tham gia trò chơi. 11 thanh niên đã được mời lên sân khấu để thi. Thành viên Ban tổ chức Đinh Vũ Hải Ninh làm mẫu để mọi người thực hiện theo.

Chỉ sau 2 phút, 2 người đã bỏ cuộc và tiếp tục loại dần trong các phút tiếp theo. 5 VĐV kiên cường nhất vào vòng trong.

Đến phút thứ 7, Hoàng Thành Đức, FPT IS FSE, người đóng vai Tôn Ngộ Không trong vở “Tôn Ngộ Không hý Thúy Kiều” tại Hội diễn vừa qua của FPT IS – có vóc dáng nhỏ con nhất trong số những người tham gia thi – lại là người trụ đến phút cuối cùng và giành chiến thắng trong game này.

Anh Đức chia sẻ khiêm tốn ngay sau khi chiến thắng: “Mình giành được giải Nhất là nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của nhiều người”.

Trong lượt hai, có 10 người tham gia trong đó có một sinh viên người Nigeria đang theo học tại Đại học FPT. Các thí sinh vẫn không nắm được “mánh” của Ban tổ chức vì sự “tùy hứng” của trọng tài. Người giành giải Nhất trong lượt này là giáo viên thể chất của ĐH FPT Lưu Văn Hùng.

Phần thi vật tay nam giữa 2 cặp đôi là 2 sinh viên Nigeria với 2 cán bộ nhân viên FPT. Adegiemo Victor và Martins Oyesola nhanh chóng chiến thắng sau hai hiệp đấu để giành quyền vào chung kết. Trong trận đấu cuối cùng, Martins đã nhanh chóng thắng thuyết phục, giành giải Nhất trị giá 1 triệu đồng.

Đối với nội dung vật tay nữ chỉ cần một hiệp để phân thắng bại. Có 8 vận động viên tham gia. Cổ động viên cổ vũ rất nhiệt tình cho các vận động viên nữ.

Trận chung kết diễn ra gay cấn. Cả hai bên đều dồn hết lực để hạ đối phương. Người giành giải Nhất của trò chơi này là một khách ngoài FPT đến tham dự Lễ hội: Lê thị Thủy, sinh viên năm thứ ba Cao đẳng Công nghệ Hà Nội. “Lần đầu tiên tôi được chứng kiến và tham dự một chương trình kỷ niệm sinh nhật công ty hay và hấp dẫn như thế này”, chị cho biết.

Các trò chơi dành cho khán giả đã kết thúc chương trình Hội thao FPT ở Hà Nội diễn ra thành công ngoài mong đợi của BTC. Từng dòng người ra về một cách trật tự khi trời đã tạnh mưa hoàn toàn, trả lại không khí rất trong lành cho đêm rằm Trung thu.

Sáng ngày 13/9 sẽ diễn ra Hội thao mừng sinh nhật FPT tại TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ. Tối cùng ngày là Hội diễn văn nghệ với chủ đề “Hợp tác xã FPT” tại Hà Nội.

Kết quả đồng diễn:

– Giải Nhất: ĐH FPT và FPT Software.

– Giải Nhì: FPT Trading.

– Giải Ba: FPT IS.

– Giải Khuyến khích: FPT Telecom, Liên quân và Tienphong Bank.

Theo Chungta.vn

 

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận