Rộn ràng Lễ hội Tết dân gian 2012

13:58 06/01/2012

Đầu giờ sáng 5/1, toàn bộ khu sảnh chính tầng 2 toà nhà Detech của ĐH FPT đã ngập tràn không khí ấm cúng, hân hoan của những ngày giáp Tết.

Với sự góp mặt của gần 10 gian hàng ẩm thực do chính tay sinh viên FPT chuẩn bị, lễ hội Tết dân gian 2012 đã “trình làng” một diện mạo mới mẻ và hấp dẫn.

Ngay từ những ngày đầu tuần, trên khắp các hành lang tầng 1 và 2 tòa nhà Detech trường ĐH FPT đã tưng bừng những màu sắc và đồ trang trí mang âm hưởng ngày Tết. Đèn lồng đỏ, câu đối đỏ cùng những thông tin về Lễ hội Tết dân gian 2012 đã xuất hiện khắp nơi trong khuôn viên trường.
Những tràng pháo đỏ rực rỡ, cành đào tươi thắm cùng bánh chưng xanh cũng xuất hiện khắp nơi. Lễ hội Tết dân gian 2012 đã mang mùa xuân đến gần sinh viên FPT hơn rất nhiều. Đây là chương trình do Phòng Phát triển cá nhân (PDP) phối hợp tổ chức cùng CLB iGo của sinh viên FPT.
Gần 10 gian hàng trong đó chiếm đa số là các gian hàng ẩm thực thu hút đông đảo “thực khách”. Quang cảnh tất bật nấu nướng, rộn ràng ăn uống của sinh viên FPT xuất hiện khắp nơi như dự báo một Tết Nguyên Đán sum vầy, no đủ.
Chưa bao giờ, đặc sản của các vùng miền trên cả nước lại xuất hiện nhiều đến vậy ở tòa nhà Detech, từ nem chua Thanh Hóa, kẹo dồi Nam Định, bánh cu đơ Nghệ An, bánh gai, ô mai các loại… Đặc biệt hơn, đây là các món ăn do chính sinh viên FPT mang ra từ quê hương của mình.
Bánh bèo xứ Nghệ với nước chấm đặc trưng cũng xuất hiện bên cạnh một số đồ ăn rất được các sinh viên FPT yêu thích như bò bía, bánh tẻ, bánh khoai rán…
Gian hàng hoa quả dầm nổi bật với những màu sắc bắt mắt của rất nhiều loại hoa quả. Với giá cả rất phải chăng, 15.000 đồng/cốc, sinh viên FPT hy vọng thời gian và công sức mà các bạn phải bỏ ra từ tinh mơ sáng ngày 5/1 để chuẩn bị đồ sẽ mang lại cho thực khách những cốc hoa quả dầm ngon, bổ, rẻ.
Đầu bếp của gian hàng chuyên đồ rán này là một nam sinh viên khóa 7. Cậu tỏ ra rất khéo léo, nhanh nhẹn và có duyên bán hàng. Chia sẻ về ý định chọn các món như nem chua, xúc xích, khoai tây, bánh bao rán…, một thành viên chủ gian hàng cho biết, đây là những món ăn rất được “chuộng” trong mùa đông. Quả vậy, đây là một trong những gian hàng đắt khách nhất trong ngày đầu tiên diễn ra Lễ hội.
Bên cạnh các gian hàng ẩm thực, sự góp mặt của các gian hàng như Tranh Đông Hồ hay Thiệp Tết là không thể thiếu. Khéo tay trong vai trò đầu bếp, sinh viên FPT cũng thể hiện sự khéo léo và con mắt thẩm mỹ của mình khi tự tay cắt, dán để tạo nên những bưu thiếp chúc Tết thật đẹp và ý nghĩa.
Để được “tặng chữ”, cán bộ và sinh viên FPT chỉ việc mang coupon đến. Để có được các coupon này, sinh viên FPT chỉ việc tham gia và giành chiến thắng trong trò chơi bắt lươn gay cấn nhưng vô cùng hấp dẫn.

Đặc biệt, trong ngày thứ hai của Lễ hội Tết dân gian, ngày 6/1, một chương trình đặc biệt hấp dẫn mang tên “Gói bánh Chưng tập thể” sẽ diễn ra ngay tại Hội trường 202. Bên cạnh đó, sinh viên và cán bộ FPT còn có cơ hội tham gia hoạt động đổi đồ cũ lấy đồ mới và chương trình nghệ thuật đón Xuân đầy hứa hẹn vào tối ngày 6/1.

 

Theo Chungta.vn

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận