Chuyện của Lu – Ka số 1001

9:21 09/03/2013

Trong số 999, chúng tớ đã đem đến cho teen không khí đầy hứng khởi của một năm mới, và teen chắc sẽ thấy mình đâu đó trong câu chuyện “lì xì” quen thuộc của Lu –Ka. Cô bạn Luna hằng ngày vẫn bị Kakao “bắt nạt”, vậy mà hôm đó đã vùng lên, và bằng độ “lì” của mình, buộc Kakao phải “xì” cả hai tờ tiền. Khiến Kakao nhà ta chỉ biết trăn trối nhìn theo tờ tiền bay mất cùng chùm bóng bay. Đã có rất nhiều độc giả, thay Luna chỉ cho chúng tớ những cách cực hiệu quả để thu thập được thật nhiều lì xì. (Không biết có phải các bạn ấy lấy từ kinh nghiệm bản thân không nhỉ?)

Đây là một “mưu mẹo” của tác giả Nguyễn Thị Vân Chi (Phòng 206 KTX trường THPT Chuyên Bắc Ninh, số 1 đường Đỗ Trọng Vỹ, phường Ninh Xá, tp Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Bạn Chi sẽ được lì xì một chiếc máy nghe nhạc trị giá 1.190.000 đồng. Chúc mừng hai tác giả còn lại là: Nguyễn Thị Thảo Ly (10/3 Hai Bà Trưng, Thành phố Pleiku, Gia Lai), Phan Văn Lập (236, tổ 9, Tân Xuân, Bảo Bình, Cẩm Mỹ, Đồng Nai) cũng sẽ được lì xì một máy nghe nhạc trị giá 490.000 đồng.

Câu chuyện của tác giả Nguyễn Thị Thảo Ly
Câu chuyện của tác giả Phan Văn Lập

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

19 bình luận trong “Chuyện của Lu – Ka số 1001

  1. Em thấy nội dung chuyển qua Lu-Ka hết hay như hồi lúc … cái này em thấy k có hay gì cả …

    1. Chào Khôi, cảm ơn Khôi đã đóng góp ý kiến cho chuyên mục. BTC cũng đang cố gắng hết sức để tạo ra một sân chơi thú vị cho các bạn trẻ, hy vọng nhận được nhiều câu chuyện và ý kiến đóng góp của em cũng như các độc giả khác để làm cho chuyên mục trở nên hấp dẫn hơn.

  2. Con vẹt của thuyền trưởng
    Một nhà ảo thuật trình diễn trên một chiếc tàu ở vùng biển Caribê. Mỗi tuần khan giả lại khác nhau nên nhà ảo thuật có thể sử dụng một mẹo này hết lần này đến lần khác. Chỉ có một rắc rối: những con vẹt của thuyền trưởng được xem buổi biểu diễn mỗi tuần và bắt đầu hiểu nhà ảo thuật đã làm những gì.
    Mỗi khi hiểu được, đang buổi biểu diễn nó liêng hét toáng lên: “Xem kìa, không phải là cái mũ đấy đâu. Nhìn kìa ông ta đang giấu những bông hoa ở dưới bàn! Này, tại sao tất cả các con bài đều là át bích?”

    Nhà ảo thuật rẩt tức giận nhưng không thể làm gì được, suy cho cùng đấy là con vẹt của thuyền trưởng.

    Một ngày nọ chiếc tàu gặp nạn và chìm. Nhà ảo thuật thấy mình đang bám vào một tấm ván ở giữa đại dương cùng với, tất nhiên là con vẹt. Họ nhìn nhau căm giận nhưng không thót ra một lời nào. Một ngày troi qua, một ngày và lại một ngày nữa. Sau một tuần trôi cuối cùng con vẹt nói: “OK tôi chịu thua. Ông đã làm gì với con tàu vậy?”

    1. Cảm ơn bạn đã đóng góp cho chuyên mục những câu chuyện hay và hấp dẫn. Mong bạn tiếp tục ủng hộ!

  3. Chị ơi cho em hỏi với, mỗi người có thể gửi nhiều bài dự thi không chị??? Em cám ơn chị nhiều!!!

    1. Chào Hạnh, kết quả sẽ được thông báo trên website poly.westview-heights.com ngày 23/3/2013 và báo Hoa học trò số 1003 nhé.

  4. Chị ơi tranh 1 em nhìn mãi mà không hiểu nội dung của cái lời gợi ý đó, tranh vẽ hơi khó hiểu chị ạ

    1. Chào Chi, chị gợi ý 1 chút nhé. Ở tranh 1, Kakao đang nói đến việc mọi người chạy tán loạn đó mà.

  5. chị ơi. Chỉ mỗi tranh giữa cần điền lời thoại thôi ạ. Vì hai tranh kia không có ô trống mà.

    1. Chào My, em có thể điền lời thoại cả 3 tranh nhé. Những hình vẽ trong ô lời thoại của tranh 1 và tranh 3 là gợi ý thui mà.

Bình Luận