Chuyện của Lu – Ka số 1013

8:41 10/06/2013
Câu chuyện đạt giải nhất của tác giả Nguyễn Thị Hảo

Trong số 1011, không khí mùa hè trở nên thật “nóng bỏng” bởi câu chuyện ngộ nghĩnh của Luna và Kakao. Với sự gợi ý rõ ràng, dường như ý đồ của chúng tớ bị các teen “lật tẩy” tại chỗ. Các bạn đều có chung một tư duy về mối liên hệ biện chứng giữa tháng 5 và cân nặng của Luna: tháng 5 chính là khoảng thời gian yêu thích của Luna, vì chỉ trong thời điểm này, mỡ của Lu mới bị đốt cháy bớt để cô nàng sở hữu một thân hình mi nhon hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, quanh câu chuyện về tháng 5 này lại có thật nhiều cách diễn đạt hài hước khác nhau.

Phá cách và “đột phá” nhất là lối suy nghĩ của Nguyễn Thị Hảo (Con bố Nguyễn Anh Toàn, xóm 10, xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An). Câu chuyện mà Hảo sáng tác có sự sáng tạo và tiến rất xa so kịch bản của chúng tớ, không chỉ nhắm vào cân nặng của Lu mà còn biến điều này thành một công cụ đo thời gian. Tác giả này sẽ nhận được quà tặng là máy nghe nhạc trị giá 1.190.000 đồng. Hai tác giả còn lại có cách diễn đạt siêu thú vị về câu chuyện tháng năm và Luna, là Trần Thị Thanh (Số nhà 482, tổ 12, ấp Long Bình A, xã Long Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang )và Bùi Phương Ngọc (Khu phố 3 Phường 3 TP Đông Hà Tỉnh Quảng Trị). Hai bạn đoạt giải nhì sẽ nhận được quà tặng là một máy nghe nhạc trị giá 450.000 đồng.

Câu chuyện đạt giải nhì của tác giả Bùi Phương Ngọc
Câu chuyện đạt giải nhì của tác giả Trần Thị Thanh

 

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

10 bình luận trong “Chuyện của Lu – Ka số 1013

  1. cho em hỏi là muốn gửi mail truyện ngắn do mình sáng tác về tòa soạn thì gửi về địa chỉ mail nào ạ? của anh chị nào ạ? em không muốn gửi qua bưu điện dài dòng quá!

    1. Chào Cường, em có thể viết câu chuyện của mình vào ô đóng góp truyện trong phần trả lời hoặc gửi về email [email protected] em nhé.
      BTC rất mong nhận được đóng góp của em để chuyên mục thêm phần phong phú.

      1. Thưa chị em muốn sáng tác truyện ngắn đăng báo, chứ không phải truyện tranh của chuyên mục truyện của Luka ạ, và em có thể sáng tác truyện dài tập( khoảng 5 khổ giấy A4) gửi về tòa soạn có đăng cho không ạ?

        1. Chào Cường, nếu em muốn đọc góp truyện đến báo Hoa học trò, em cần gửi email hoặc liên hệ với tòa soạn nhé.
          Chuyện của Luka là chuyên mục hợp tác giữa báo Hoa học trò và FPT Mạng cá cược bóng đá .

    1. Chào em, Chuyện của Luka là cuộc thi sáng tác truyện theo tranh. Vì vậy, chưa có mục nhuận bút cho những độc giả đóng góp truyện. Tuy nhiên, những đóng góp này là chất liệu quan trọng để phát triển chuyên mục. Nên BTC rất mong muốn nhận được mọi sự đóng góp để chuyên mục thêm phong phú.

  2. Cho em xin hỏi BTC tại sao sau mỗi đợt lại bị chậm chễ câu hỏi như vậy rất là thiệt thòi cho những bạn ngày chủ nhật ngồi canh chừng máy để trả lời câu hỏi nhưng lại không thấy có tuần này là tuần thứ 2 bị chậm rồi ạ, mong BTC sớm có cách giải quyết!

    1. Chào Huy, BTC chân thành xin lỗi em và độc giả vì sự cố này. Chúng tôi sẽ khắc phục để việc này không diễn ra trong những số tới.
      Mong nhận được sự ủng hộ của em.

Bình Luận