HCM – Gallery ảnh sự kiện từ thiện học kỳ Summer 2017 tại Bà Rịa – Vũng Tàu

15:33 20/06/2017

Ngày 18/06/2017, Đoàn sinh viên Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá HCM đã đến với xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi mà những mảnh đời còn khó khăn, những em bé ngây thơ ấp ủ ước mơ được đến trường như bao bạn bè. Đoàn từ thiện đã ghé thăm 5 hộ gia đình để chia sẻ phần nào nỗi khó khăn của các em, để tạo phần nào động lực cho các em vượt khó học giỏi.

Cùng nhìn lại chương trình qua những hình ảnh thực tế tại 5 hộ gia đình dưới đây!

6h30 sáng mỗi người 1 tay sắp xếp đồ lên xe xuất phát.
Mọi người tập trung sau khi sắp xếp đồ lên xe, chụp một tấm ảnh làm kỷ niệm
11h30 đến hộ nghèo đầu tiên: một lần nữa mỗi người 1 tay đem những quà tặng nhu yếu phẩm vào hộ gia đình
Thầy Nghiêm dẫn đầu các bạn vào thăm những gia đình cần giúp đỡ
Gia đình em Hải: Những cái khoác vai nghĩa tình động viên bạn Hải cố gắng học hành để có một tương lai sáng sủa hơn.
Trao quà hiện vật hiện kim cho gia đình, món quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn giúp được gia đình có thể trang trải cho các bé học hành trong năm học mới.
Trước khi rời đi để đến gia đình thứ 2, mọi người tập trung chụp một tấm ảnh kỷ niệm cùng gia đình.
Gia đình em: Nguyễn Thị Thu. Bà ngoại Thu chia sẻ: “Ngoại nghèo lắm, bữa rau bữa cháo qua ngày. Có cái nhà đủ che mưa che gió, nhưng mỗi khi mưa lớn, nhà dột Ngoại xót cháu lắm. Nhưng mà lo cho nó được đi học, nhà trường cũng tạo nhiều điều kiện và có các phần quà hỗ trợ thì Bà cũng đã yên tâm phần nào”.
Gia đình em: Nguyễn Lê Thành Đạt. em đều không có đầy đủ cả cha lẫn mẹ, thiếu thốn đi tình thương, em hiện đang sống với ông bà ngoại. Các bạn trao quà tận tay cho những bạn nhỏ cần giúp đỡ, mong các em có thể học hành tốt hơn. Ông bà ngoại Đạt tuy đang mang bệnh trong người nhưng vẫn cố gắng chống chọi, chất chiu để lo cho các cháu ăn học nên người.
Đến mỗi nhà các sinh viên poly cũng quây quần bên gia đình, tâm sự những khó khăn trong cuộc sống, chia sẻ những ước mơ trong tương lai. Gia đình em: Lê Thị Ái Trâm, Cha bỏ đi từ nhỏ, Mẹ em tái giá và có gia đình riêng. Em hiện đang ở với Cậu mợ, gia đình cũng trong hoàn cảnh khó khăn.
Trưởng ban tổ chức Trần Thị Tin đại diện trao số tiền giúp đỡ cho cô Vân, trong sự vui mừng của tất cả các bạn sinh viên Poly.
Giọt nước mắt nghẹn ngào của cô Vân khi được hỏi đến ước mơ của bản thân mình. Cô chỉ mong có thể lo đủ cho các con và cháu Trâm có thể học hành đến nơi đến chốn.
Cả đoàn chụp một tấm ảnh kỷ niệm cùng gia đình cô Vân trước khi rời đi
Đến với hộ gia đình bé Chinh cũng là gia đình cuối cùng. Mọi người cùng xem những nét vẽ rất ngây ngô của cô bé, đó cũng chính là ước mơ trở thành hoạ sĩ của bé Chinh.
Bà của bé Chinh chia sẻ về những người con đã đi xa của mình. Bé Chinh mồ côi cha lẫn mẹ chỉ có thể nương tựa và bà.
Trưởng BTC Trần Thị Tin gửi món quà đến bà cùng những lời chúc sức khoẻ mong bà có thể khoẻ mạnh.
Các bạn sinh viên nắm tay động viên, hỏi thăm về những khó khăn trong cuộc sống hiện tại của gia đình.
Vẻ mặt buồn của bé Chinh khi đoàn từ thiện rời đi, tuy thời gian chia sẻ hạn hẹp nhưng cũng đã để lại những tình cảm lưu luyến với bà và bé Chinh
Tuy đã 70 nhưng bà vẫn khoẻ mạnh, bà tiễn đoàn từ thiện ra xe đến lúc đi mới chịu quay vào nhà.
Bức ảnh kỷ niệm cuối cùng với gia đình bé Chinh, nối tiếp sự thành công của Đêm nhạc từ thiện Mẹ và Tình Yêu – Nơi lan toả những yêu thương.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận