HN – FPoly đại thắng tại “Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc vương”

9:51 31/07/2012

 3HCV, 2HCB, 4HCĐ – Giải Ba toàn đoàn. Đó là chiến thắng tưng bừng của FPoly Hà Nội trên sàn đấu giải “Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc vương – 2012” được tổ chức tại Nhà tập Vovinam – ĐH FPT – Campus Hòa Lạc.

Lần thứ 2 tham dự giải, đội tuyển Vovinam FPoly Hà Nội đặt mục tiêu cao hơn so với năm ngoái, quyết tâm giành huy chương vàng chung cuộc.

Vovinam là môn học Giáo dục thể chất bắt buộc đối với mỗi sinh viên FPoly trong 2 kỳ đầu tiên học tại trường. Với sự khuyến khích phát triển phong trào thể dục thể thao của Ban Giám đốc FPoly Hà Nội, câu lạc bộ Vovinam FPoly Hà Nội đã ra đời và trở thành nơi rèn luyện, tham gia thi đấu cũng như trình diễn những tiết mục võ thuật đặc sắc trong các sự kiện của trường.

20 thành viên của đội tuyển tranh đấu ở cả hai nội dung biểu diễn quyền và thi đấu đối kháng ở tất cả các hạng cân

Tham dự giải lần này, 16 thành viên của đội tuyển tham gia tranh tài cả hai nội dung là biểu diễn quyền và thi đấu đối kháng ở tất cả các hạng cân.

Chiều ngày 28/07/2012, vòng đấu loại trực tiếp phần thi đấu đối kháng nam các hạng cân từ 40-45kg, 45-50kg, 50-55kg, 55-60kg, 60-65kg, 65-70kg, 70-75kg đã diễn ra tại ĐH FPT – Campus Hòa Lạc.

Vượt qua những đối thủ nặng ký từ 10 đội dự giải, đội tuyển FPoly Hà Nội đã đạt được 4 huy chương đồng ngay trong ngày đầu tiên.

Đào Bá Sang giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ đến từ đội tuyển FVC1

Sáng ngày 29/07/2012, vòng thi đấu đối kháng nam tiếp tục diễn ra những trận đấu quyết định, song song với đó là các nội dung thi đấu đối kháng nữ và thi đấu biểu diễn gồm: thi đơn luyện, đa luyện và quyền tập thể.

Trận đấu bán kết ở hạng cân 65 – 70kg diễn ra giữa Đào Bá Sang (FPoly Hà Nội và Phạm Trung Dũng (FVC1) được đánh giá hết sức kịch tính và ngang tài ngang sức. Vận dụng sở trường là “những cú đá tạt cột”, Đào Bá Sang đã xuất sắc ghi điểm và giành vé vào chung kết.

Quyết liệt trong từng trận đấu

Bước vào vòng thi đấu buổi chiều cùng ngày, đội tuyển FPoly Hà Nội tiếp tục duy trì phong độ thi đấu xuất sắc khi gặp các đối thủ “nặng ký” ở các hạng cân 60 – 65kg, 65 – 70kg, 70 – 75kg của nam và 50 – 55kg của nữ.

Đặc biệt, với màn biểu diễn đa luyện thành thục và hấp dẫn, bốn thành  viên của FPoly Hà Nội đã xuất sắc giành huy chương vàng đầy thuyết phục.

Ngày thi đấu thứ 2 được đánh giá là ngày “đổi màu huy chương” của đội tuyển Vovinam FPoly Hà Nội, khi các thành viên của đội thi đấu xuất sắc giành thêm 2 huy chương bạc và 3 huy chương vàng trong cả 2 nội dung thi đấu đối kháng và biểu diễn quyền.

Dù thời gian luyện tập và chuẩn bị cho giải đấu không nhiều song đội tuyển Vovinam FPoly Hà Nội đã thi đấu hết mình dưới sự hướng dẫn và chỉ bảo tận tình của 2 “huấn luyện viên” kinh nghiệm là cô giáo Trịnh Thị Thu Thảo và cô giáo Lê Ngọc Anh.

Kết quả, với thành tích đoạt 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 4 huy chương đồng, đội tuyển FPoly Hà Nội đã xuất sắc cán đích với vị trí đứng thứ 3 toàn đoàn – vượt hơn mục tiêu đã đề ra.

Đây thực sự là niềm tự hào và nguồn khích lệ tinh thần to lớn đối với các võ sinh Vovinam của FPoly Hà Nội. 

Đội tuyển Vovinam FPoly ra về thắng lợi với những huy chương vượt trên mong đợi

Những vận động viên giành huy chương và câu lạc bộ Vovinam sẽ được trường tôn vinh và khen thưởng trong lễ Tôn vinh Ong vàng Poly học kỳ Summer 2012 này.

Danh sách các võ sinh FPoly Hà Nội đạt giải tại “Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc vương – 2012”

STT

Họ và tên

Nội dung thi

Huy chương

1

Nguyễn Thu Hà Đối kháng nữ(50-55kg) Huy chương vàng

2

Đào Bá Sang đối kháng nam(65 –70kg) Huy chương vàng

3

Nguyễn Xuân Sơn Biểu diễn đa luyện Huy chương vàng

4

Lưu Văn Nhu Biểu diễn đa luyện Huy chương vàng

5

Nguyễn Thành Đông Biểu diễn đa luyện Huy chương vàng

6

Nguyễn Văn Nhật Biểu diễn đa luyện Huy chương vàng

7

Trần Văn Phúc Đối kháng nam(60-65kg) Huy chương bạc

8

Nguyễn Xuân Chinh Đối kháng nam(70-75kg) Huy chương bạc

9

Lưu Văn Nhu Biểu diễn long hổ quyền Huy chương đồng

10

Nguyễn Mạnh Tuấn Đối kháng nam(55-60 kg) Huy chương đồng

11

Trần Tiến Đối kháng nam(trên 75 kg) Huy chương đồng

12

Ngô Văn Tuyên Đối kháng nam (50 -55kg) Huy chương đồng

 

 

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận