3 tuýp người tiêu biểu của ngành truyền thông

15:26 09/02/2018

Truyền thông đang là một ngành “hot” và gây sốt trong thời gian qua. Vậy những nhân vật tạo nên “giới truyền thông” ấy là ai, họ là người thế nào? Hãy cùng khám phá 03 tuýp nhân vật trụ cột đứng đằng sau những chiến dịch quảng cáo, truyền thông rầm rộ mà bạn thường thấy nhé!

Chuyên gia “hiến kế”

Đây là những người có hiểu biết sâu rộng về thị trường, “có tài thao lược”, phân tích dữ liệu và vạch ra kế hoạch tác chiến đánh trúng tâm lý và thị hiếu khách hàng. Đúng như cái tên của mình, họ là những “cái đầu” xuất chúng đứng sau những chiến dịch truyền thông.

Những người này thường mang những cái tên không liên quan đến công việc “cả bầu trời sáng tạo” của mình cho lắm như: Giám đốc truyền thông chiến lược, nhà tư vấn chiến lược, chuyên viên lập kế hoạch truyền thông… Ở bất cứ chức danh nào, họ cũng luôn giữ nhiệm vụ là “thuyền trưởng” lèo lái để đón đúng khách hàng tiềm năng.

Tuýp người “hiến kế” này luôn có suy nghĩ logic, luôn nhìn vào bức tranh chung trước khi đi vào chi tiết, luôn lập kế hoạch rõ ràng và lường trước mọi biến cố có thể xảy ra.

Giới truyền thông liệu có phải toàn những người “bay trên chín tầng mây”?
Giới truyền thông liệu có phải toàn những người “bay trên chín tầng mây”?

Người Kể chuyện

Nếu chuyên gia “hiến kế” là người “vẽ lối” cho con tàu mang thông điệp truyền thông thì “người kể chuyện” chính là nhà sáng tạo và thổi hồn cho những thông điệp đó, khiến thông điệp trở gần gũi nhất với khách hàng . Với nguồn năng lượng và ý tưởng dồi dào cùng khả năng sản xuất để tạo ra những tác phẩm sáng tạo đỉnh cao, họ là “bộ não” đằng sau các mẫu quảng cáo, phim ngắn hoặc bài báo đem truyền thông ra bên ngoài khiến bạn phải xuýt xoa.

Trong các công ty truyền thông, quảng cáo, họ có thể là chuyên viên thiết kế, người viết nội dung, nhà văn… những “kẻ sĩ” đứng sau thực hiện ý tưởng, nhưng đôi khi học lại là nhà chỉ đạo nghệ thuật, giám đốc sáng tạo, người trực tiếp sáng tạo nên các ý tưởng truyền thông.

Đây là tuýp người thường được các bạn trẻ “thần tượng” bởi sợ cá tính, khả năng giải quyết vấn đề siêu hài hước và “chẳng giống ai. Đồng thời, họ cũng là người yêu sự hoàn hảo, không muốn để lại một sai lầm nào, kể cả là 01 lỗi chính tả trong tác phẩm của mình.

Người Kết nối

Là người chịu trách nhiệm quản lý khách hàng và điều phối dự án, Người kết nối chính là “cây cầu” kết nối đội ngũ sáng tạo “trong nhà” (công ty truyền thông) với khách hàng có nhu cầu quảng bá thương hiệu qua các dự án truyền thông. Họ cũng là người chịu trách nhiệm đôn đốc, đảm bảo các khâu từ lên kế hoạch truyền thông, phác thảo ý tưởng đến sản xuất và cho ra đời sản phẩm.

Với đặc thù công việc, họ thường phải chịu áp lực từ nhiều phía khác nhau, phải có kỹ năng giải quyết và xử lý vấn đề lên tới mức độ “thượng thừa”, có khả năng “gỡ rối siêu hàng” để giải quyết mọi vấn đề có thể phát sinh. Không trực tiếp cầm lái, nhưng nếu thiếu “người kết nối”, chắc chắn không một dự án nào có thể đi đến đích thành công.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận