Bí quyết xây dựng nhận diện thương hiệu thành công

17:45 27/09/2018

Các thương hiệu thực hiện chiến lược truyền thông marketing, PR … đều hướng đến mục tiêu cuối cùng là xây dựng, nâng cao giá trị, hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Vậy cần những gì để xây dựng nhận biết thương hiệu (Brand Awareness) hiệu quả?

  1. Brand Awareness là gì?

Brand Awareness là nhận thức về thương hiệu. Truyền thông, marketing được xem là thành công khi các công cụ truyền thông khác nhau thúc đẩy quá trình nhận thức của người tiêu dùng thông qua một loạt các giai đoạn tâm lý để có được sự nhận thức về thương hiệu cao nhất.

2. Bí quyết xây dựng Brand Awareness

  • Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu hướng đến cần phù hợp với nội dung giá trị thương hiệu và sản phẩm mà doanh nghiệp hướng tới các khách hàng. Bằng cách xác định khách hàng mục tiêu lý tưởng, bạn có thể đảm bảo rằng doanh nghiệp đang tùy chỉnh nhận thức về thương hiệu và nỗ lực để thu hút người tiêu dùng. Hãy suy nghĩ về những nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau mà bạn muốn hướng tới thương hiệu, qua đó điều chỉnh chiến lược để đảm bảo thông điệp tiếp cận với những người phù hợp.

  • Triển khai mạnh chiến lược trên các mạng xã hội

Trong thế giới kinh doanh hiện đại, thật khó để thành công nếu không có một số chiến lược truyền thông trên mạng xã hội. Bằng cách tìm hiểu nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhiều nhất, bạn có thể tiếp xúc với khách hàng tiềm năng, qua đó hiểu hơn nhu cầu cũng như những mong muốn mà người tiêu dùng kỳ vọng từ sản phẩm của doanh nghiệp.

Hãy nhớ rằng chiến lược truyền thông mạng xã hội nên được phát triển cẩn thận để giúp bạn kết hợp các giá trị của thương hiệu và cung cấp nội dung tập trung vào khách hàng.

  • Luôn nhất quán trong xây dựng thương hiệu

Bạn cần ghi nhớ thương hiệu là duy nhất và phải nhất quán với tổng thể. Để nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp bạn cần đồng nhất về màu sắc các sản phẩm, logo, đồng phục … qua đó dễ dàng tạo ấn tượng với khách hàng về thương hiệu của mình.

  • Khuyến khích viral marketing

Nếu bạn muốn tăng cường nhận diện thương hiệu và nhận thức về thương hiệu cùng một lúc, viral marketing là hình thức nên được áp dụng. Tuy nhiên, dù viral marketing có sự ảnh hưởng lớn, nhưng để khuyến khích khách hàng chia sẻ các video clip, hình ảnh hoặc sự trải nghiệm của họ về sản phẩm của doanh nghiệp bạn thì thật sự đòi hỏi sự đầu tư và sáng tạo cao về mặt nội dung lẫn hình thức.

Ngoài ra, bên cạnh việc đưa thương hiệu của bạn ra khỏi đó để mọi người cùng xem, quảng cáo mang tính viral cũng giúp làm nổi bật giá trị trong doanh nghiệp bạn, từ góc độ nhận thức về thương hiệu. Nếu bạn tạo nội dung hấp dẫn, thú vị hoặc mang tính giải trí, khả năng được chia sẻ rộng rãi từ khách hàng của bạn là rất cao.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận