CNTT có phải là niềm đam mê thực sự?

22:51 03/06/2019

Nhiều sinh viên đang có xu hướng lựa chọn CNTT là con đường trong tương lai? Nhưng các bạn ấy đang có băn khoăn  và trở ngại rằng liệu ngành đó có phù hợp với mình hay không? Với năng lực cá nhân như vậy liệu có thích hợp hay không? Nếu muốn biết mình yêu nghề hay không thì bạn cần phải trả lời những câu hỏi sau!

Công Nghệ Thông Tin Có Phải Là Niềm Đam Mê Thực Sự?

Làm sao để biết mình đam mê ngành CNTT thực sự?

Bạn có phải là người yêu công nghệ? Nếu như bạn là người hay lên mạng, yêu thích những đồ chơi công nghệ như smartphone, ipad, đồng hồ điện tử,… thì bạn đã 1 người trong giới CNTT rồi đó!

Bạn là người ham lên mạng qua đồ chơi công nghệ? Nếu như thời gian bạn ngồi nghịch web, mà chỉ chơi game và vào facebook mà vẫn ở trạng thái vui tươi và không biết chán thì bạn là hình tượng cho dân lập trình và thiết kế trong tương lai.

Bạn là người năng động, luôn cần những điều đổi mới trong cuộc sống? Cập nhật xu hướng và sự thay đổi của công nghệ là sở thích của bạn hoặc bạn tiếp xúc với những người nước ngoài. Đây là cơ hội để bạn có thể nâng cao bản thân và không bỏ lỡ những xu thế công nghệ phù hợp.

Bạn là người hướng ngoại, thích cách làm việc của người nước ngoài? Ai cũng thích 1 lần sống và làm việc tại trời tây và có những chuyến trải nghiệm trên các nước. Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa khi công nghệ thông tin là nơi để thỏa mãn mọi điều ao ước.

Bạn yêu công nghệ, nhưng tố chất và kỹ năng không phù hợp?

Bạn có thấy phù hợp với CNTT hay không?

Mỗi người khi chọn lựa 1 công việc thì họ cần phải có đam mê và sở thích nhưng yếu tố đó chưa thể nào đánh giá bạn có phù hợp hay không? Nếu như bạn muốn dấn thân vào con đường CNTT thì bạn cần có những yếu tố sau:

  1. Tính cẩn thận: nếu như bạn là lập trình thì cần lập những mã lệnh nhưng chỉ cần sơ xảy trong quá trình thiết lập sai 1 con số là ảnh hưởng tới cả 1 chương trình và các hệ thống đi kèm.
  2. Kiên trì, nhẫn nại: bạn làm CNTT luôn phải tiếp xúc với những bài toán khó khăn, thì bạn cần có sự kiên nhẫn, chịu khó. Không được bỏ cuộc giữa chừng, luôn phải tìm ra cách để xử lý vấn đề.
  3. Luôn tự mình tìm tòi cái mới và trau dồi kiến thức: công nghệ thay đổi từng ngày và luôn có xu hướng mới, nếu như nay ra sản phẩm thì mai có thể đã là hàng cũ. Nếu như bạn không muốn là người tụt hậu thì bạn cần phải cập nhật kiến thức thường xuyên và nâng cao bản thân hơn.
  4. Làm việc nhóm tốt: CNTT là ngành cần làm việc nhóm tốt, mỗi bộ phận đều có quan hệ với nhau, mỗi người 1 việc sẽ giúp cho công việc nhẹ hơn và hiệu quả hơn.
  5. Ngoại ngữ tốt: không cần bạn phải quá giỏi nhưng cần những điều cơ bản, bởi CNTT mang tính toàn cầu, sử dụng ở mọi nơi nên bạn cần trau dồi kỹ năng đọc và hiểu.
  6. Yếu tố quan trọng là đam mê: nếu như bạn thực sự không thích nó thì chỉ cần ngồi trong vài phút là có cảm giác chán nản không muốn làm bất cứ điều gì liên quan tới nó?

Nên khi bạn lựa chọn bất cứ 1 ngành nghề nào không nói riêng gì CNTT bạn phải hỏi bản thân mình xem có thực sự thích nó hay không thì mới trả lời được những câu hỏi khác. Chúc bạn sẽ tìm được niềm đam mê của mình ở CNTT nhé!

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận