Có khó không khi con gái theo học Công nghệ thông tin?

16:24 19/12/2017

Nhắc đến ngành Công nghệ thông tin, mọi người thường nghĩ ngay đến những chàng trai với cặp kính khô khan và đôi bàn tay luôn gắn với bàn phím chẳng mấy lãng mạn. Chẳng mấy ai cho rằng con gái học ngành này là phù hợp, vậy điều này có đúng không?

Công nghệ thông tin dạy điều gì?

Công nghệ thông tin và máy tính đang là những điểm nóng của bàn tròn hướng nghiệp. Hiện nay, rất nhiều ý kiến cho rằng ngành công nghệ thông tin đang thiếu và “khát” nguồn nhân lực chất lượng cao. Vậy học công nghệ thông tin là học gì?

Rất nhiều bạn học sinh đang thắc mắc “Học công nghệ thông tin là học gì?”.
Rất nhiều bạn học sinh đang thắc mắc “Học công nghệ thông tin là học gì?”.

Đến với ngành Công nghệ thông tin, sinh viên được trang bị các kiến thức cơ bản như mạng máy tính, hệ thống thông tin, các ngôn ngữ lập trình, phần mềm, ứng dụng… Từ những kiến thức đó, các bạn sẽ được học và lựa chọn nghiên cứu về các chuyên ngành phù hợp với năng lực và sở thích của mình như: Công nghệ phần mềm, Khoa học máy tính, Hệ thống thông tin, An toàn thông tin, Mạng máy tính và truyền thông…

Cơ hội việc làm sau khi ra trường

Học công nghệ thông tin ra trường làm gì, cơ hội việc làm ngành công nghệ thông tin?
Học công nghệ thông tin ra trường làm gì, cơ hội việc làm ngành công nghệ thông tin?

 Học công nghệ thông tin ra trường sẽ làm công việc gì? Đây chính là câu hỏi mà rất nhiều bậc phụ huynh và các bạn học sinh đặt ra khi lựa chọn theo ngành công nghệ thông tin. Với sự đầu tư lớn mạnh của các tập đoàn nước ngoài vào Việt Nam, cũng như nhu cầu sử dụng công nghệ trong cuộc sống ngày nay, ngành Công nghệ thông tin vẫn đang nằm trong “cơn khát nhân lực giỏi”. Theo thống kê của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), chỉ tính trong giai đoạn 2011-2015, riêng các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM cần tới 11.200 nhân lực làm việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Tại Hà Nội, các doanh nghiệp cũng có nhu cầu tuyển dụng một số lượng lớn nhân lực trong ngành này. Theo tính toán của UBND thành phố Hà Nội, để thực hiện các mục tiêu trong Dự thảo Quy hoạch phát triển Công nghệ thông tin thành phố đến năm 2020, định hướng 2030, Hà Nội cần khoảng 700.000 nhân lực trong ngành này. Đây là cơ hội việc làm rất rộng mở đối với các bạn sinh viên. Đặc biệt, các tập đoàn lớn về công nghệ như:  Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), FPT, Samsung, Microsoft,… cũng đang có nhu cầu và sẽ liên tục tuyển dụng rất nhiều những sinh viên có năng lực trong lĩnh vực này.

Là nữ sinh, học công nghệ thông tin có hợp hay không?

Công nghệ thông tin là ngành học không phân biệt nam – nữ, chỉ cần có đam mê và tạo nên năng lực sẽ  giúp bạn chinh phục đươc mọi khó khăn trong lĩnh vực này. Như chúng ta đã biết, tiếp cận, tìm hiểu và nghiên cứu về một ngành học kĩ thuật đòi hỏi nhiều sáng tạo như Công nghệ thông tin là một khó khăn khá lớn đối với phái nữ. Là một cô gái đam mê công nghệ thông tin, muốn theo đuổi ngành này, bên cạnh sự chăm chỉ, năng động, sáng tạo và khả năng làm chủ được lượng kiến thức vô hạn trong thế giới công nghệ, bạn cũng cần tạo cho mình vốn Tiếng Anh thật vững vàng.

Đối với phụ nữ, học công nghệ thông tin có khó không?
Đối với phụ nữ, học công nghệ thông tin có khó không?

Trong thế giới hiện đại, khá nhiều phụ nữ chọn cho mình nghề nghiệp gắn liền với ngành công nghệ và nhiều phụ nữ đã rất thành công trong lĩnh vực này. Nếu tìm hiểu về Công nghệ thông tin, chắc hẳn bạn đã biết đến Cher Wang – nữ CEO của tập đoàn công nghệ HTC, Mary Meeker – một trong những chuyên gia am hiểu công nghệ nhất thung lũng Silicon, và rất nhiều người phụ nữ nổi tiếng khác trong ngành này.

Công nghệ thông tin là mảnh đất màu mỡ cho tất cả mọi người với cơ hội việc làm rộng mở, môi trường làm việc hấp dẫn. Ngành học này chưa bao giờ hết “hot”, đặc biệt hấp dẫn các bạn trẻ có đam mê và muốn thử sức mình trong lĩnh vực này. Cao đẳng thực hành FPT Mạng cá cược bóng đá  mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có một góc nhìn mới hơn về việc học công nghệ thông tin để có những lựa chọn ngành học phù hợp trong kỳ tuyển sinh sắp tới.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận