Điểm danh 3 phượt thủ đáng ngưỡng mộ của 3 miền

16:37 12/08/2015

Những người đam mê du lịch bụi hẳn không còn lạ lẫm với những cái tên như: Quỷ Cốc Tử, Hachi8, Tuân cuồng chân…

Họ là những người trẻ thích khám phá, dành nhiều tâm huyết cho việc đi khắp nơi và trải nghiệm, cũng thường xuyên chia sẻ bài viết về địa danh từng ghé qua trên các diễn đàn, trang báo du lịch. Hãy cùng tìm hiểu về họ nhé!

1. Quỷ Cốc Tử

Sinh năm 1981, Ngô Trần Hải An là phượt thủ đến từ miền Nam, lấy biệt danh là Quỷ Cốc Tử. Anh là trưởng nhóm du lịch bụi 3ackpackers. Năm 2004, Hải An mới chính thức gia nhập làng phượt bằng chuyến xuyên Việt trên chiếc xe máy cùng nhóm bạn.

Hơn chục năm trưởng thành từ những cung đường, dấu chân anh in khắp các đỉnh núi nổi tiếng phía Bắc, nhiều bãi biển xinh đẹp dọc miền Trung, những hải đảo xa xôi hay vùng quê sông nước yên bình miền Nam.

Phượt thủ Quỷ Cốc Tử (Ngô Trần Hải An) và bạn gái.
Phượt thủ Quỷ Cốc Tử (Ngô Trần Hải An) và bạn gái.

Năm 2015, chàng Quỷ Cốc Tử này dự định sẽ đặt chân đến đảo Hòn Hải, Bình Thuận, nơi đánh dấu cột mốc quốc gia với những con sóng dữ, chinh phục các cột mốc biên giới cao trên 2.800 m ở Lai Châu như cột mộc 42, 83… Anh cũng lên kế hoạch đến Chàm Chim, Kiên Giang, Đồng Tháp xem sếu đầu đỏ, check-in núi Tà Đùng ở Đắk Nông, Lâm Đồng, nơi có xác máy bay trong chiến tranh Mỹ còn sót lại.

Bên cạnh đó, anh còn định đến quần đảo Nam Du, Thổ Chu thuộc Phú Quốc, nơi có nhiều con chim nhạn còn sinh sống trên đất Việt, chinh phục Pha Luông huyền thoại trong bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng.

2. Hachi8

Hachi8 tên thật là Ngô Huy Hòa, sinh năm 1985 tại Hà Nội, hiện là kỹ sư xây dựng. Anh là tác giả của cuốn sách Bước chân Việt Nam – 4 cực, 1 đỉnh, cũng là cái tên được các bạn trẻ yêu du lịch Việt Nam biết đến như bậc đàn anh trong cộng đồng những người có chung niềm đam mê xê dịch.

Khi được hỏi về dự định trong năm mới, chàng kỹ sư trẻ cho biết mục tiêu của anh là chinh phục 10 ngọn núi cao hơn 3.000m ở Việt Nam. Các đỉnh Hachi8 từng leo là Fansipan, Phu Si Lung, Bạch Mộc Lương Tử, Ngũ Chỉ Sơn, Tà Chì Nhù, Tà Xùa.

Các đỉnh Phu Ta Leng, Pú Luông, Phu Song Sung, Lùng Cúng sẽ được anh hoàn thành trong năm nay. Ngoài ra, một số đỉnh thấp hơn như Xi Giơ Pao, Sa Phình, Pu Xai Lai Leng, Bá Muông, Tây Côn Lĩnh, Đỉnh Pú Một, Tả Củ Tỷ… cũng nằm trong kế hoạch.

Năm 2015, Hachi8 tiết lộ sẽ dành nhiều thời gian cho việc chinh phục những đỉnh núi cao và thường xuyên chia sẻ những hành trình sắp tới cùng bạn đọc trên trang Du lịch báo VnExpress.
Năm 2015, Hachi8 tiết lộ sẽ dành nhiều thời gian cho việc chinh phục những đỉnh núi cao và thường xuyên chia sẻ những hành trình sắp tới cùng bạn đọc trên trang Du lịch báo VnExpress.

3. Phạm Quang Tuân

Có biệt danh là “Tuân Cuồng Chân”, chàng trai sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Quảng Trị anh hùng không coi mình là phượt thủ mà chỉ tự nhận là người thích đi, thích cảm giác chạy xe tới nhưng vùng đất mới. Anh nghỉ việc từ tháng 2/2014 và bắt đầu đi phượt từ đó. Tuân chia sẻ nhiều người không chủ động được công việc để đi, còn anh là tỷ phú thời gian bởi hiện giờ là ông chủ nhỏ một quán ăn của chính mình.

Năm nay, anh dự định đi một số nơi như Mũi Đôi, huyện đảo Lý Sơn, Nam Du, núi Bạch Mã ở Huế… Và kế hoạch dài hơi suốt cả năm là thăm một số nước lận cận như Campuchia, Thái Lan, Lào… bằng  xe máy.  

Là nhân viên chuyên về marketing online và kinh doanh, anh từ bỏ công việc đó để mở quán ăn, dành thời gian cho những chuyến ngao du sơn thủy khắp nơi, thỏa mãn niềm đam mê "cuồng chân" của mình.
Là nhân viên chuyên về marketing online và kinh doanh, anh từ bỏ công việc đó để mở quán ăn, dành thời gian cho những chuyến ngao du sơn thủy khắp nơi, thỏa mãn niềm đam mê “cuồng chân” của mình.

(Theo Vnexpress)

Vào 14h – 16h chiều thứ Sáu ngày 14/8/2015, Cao đẳng thực hành FPT sẽ tổ chức giao lưu trực tuyến với Phượt thủ Quỷ Cốc Tử (Ngô Trần Hải An).

Nhanh tay đặt câu hỏi cho phượt thủ nổi tiếng này nhé!

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2024

Bình Luận