Digital Marketing audit-Công cụ đo lường hiệu quả trong thời đại Digital marketing 4.0

14:41 12/04/2020

Marketing Thời 4.0 mở ra cho doanh nghiệp nhiều cơ hội mới, một trong những công cụ giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả các chiến dịch Marketing của mình chính là Digital Audit. Hôm nay Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá sẽ chia sẻ thêm thông tin cho bạn về công cụ này.

Digital Marketing audit là gì?

Công cụ phân tích và đánh giá marketing trên các phương tiện kỹ thuật-Digital audit

Digital Audit là công cụ giúp phân tích và đánh giá hiệu quả của sự hiện diện thương hiệu trên các phương tiện kỹ thuật số thông qua 6 từ khóa: 

Tiếp cận (Reach)

Cấu trúc (Architecture), 

Nội dung (Content), 

Chuyển đổi (Conversion), 

Sự liên hợp (Integration) và 

Đo lường (Measurement).

Thực hiện Digital Audit – Những khía cạnh không thể bỏ qua.

  • Content Marketing 

Muốn tạo ra sự khác biệt giữa công ty và thu hút được sự quan tâm của khách hàng mục tiêu thì nội dung của các bài content marketing hiệu quả phải đảm bảo các yếu tố:

+ Hình thức thể hiện hấp dẫn

+ Có chiến lược rõ ràng

+ Nhắm đúng vào đối tượng khách hàng mục tiêu

Content Marketing hiệu quả
  • SEO

Một trong những nhiệm vụ chính của Digital Marketing là đứng đầu thứ hạng tìm kiếm. Muốn biết được bạn đã SEO hiệu quả chưa thì các Marketer cần phải chú ý yếu tố như: Backlink, từ khóa, mã nguồn, thuật toán của các trang tìm kiếm.

  • Social Media

Thời đại mạng xã hội phát triển như hiện nay thì Social Media là một trong những kênh chính để thể hiện hình ảnh thương hiệu, bản sắc và đặc trưng riêng rõ nét nhất. Để đạt hiệu quả cao nhất người làm marketing phải chú ý về việc quản trị, thống kê tương tác của khách hàng, người dùng để có hướng xử lý tối ưu nhất.

Mạng xã hội đang chiếm ưu thế
  • Quảng cáo trả phí và Search Marketing

Nhà quản trị cần phải xem xét tới những yếu tố quan trọng như: chiến dịch thực hiện quảng cáo trả tiền trên Internet, quản trị quảng cáo, kế hoạch tiếp thị lại.

Tại sao Doanh nghiệp lại cần Digital Marketing audit?

Thông thường, các doanh nghiệp bắt đầu nhiều chiến lược marketing  và tại những thời điểm khác nhau với các mục đích đa dạng. Bên cạnh đó, sau một thời gian dài thực hiện chiến dịch, doanh nghiệp thường gặp phải những khó khăn và khủng hoảng truyền thông, đó là thời điểm thích hợp để đánh giá cũng như rút kinh nghiệm.

Nhiệm vụ chính của Digital Audit đó là mang tới một cái nhìn tổng quan và đi sâu phân tích cụ thể từng yếu tố cấu thành để gắn các chiến lược marketing với mục tiêu thống nhất của doanh nghiệp. Digital Audit đem lại nhiều lợi ích như:

– Thấu hiểu: quyết định đúng hoạt động nào hiệu quả cần tiếp tục và hoạt động nào cần thay đổi.

– Thống nhất: toàn bộ các hoạt động trên Internet hay công nghệ số đều hướng tới mục tiêu chung trong phục vụ khách hàng.

– Tiết kiệm thời gian.

– Tiết kiệm chi phí.

– Hiện đại và linh hoạt: phương pháp mới và phù hợp với hầu hết mọi doanh nghiệp.

Ngoài việc đa dạng hóa hình thức và nội dung quảng bá của chiến lược marketing , chúng ta còn cần tìm ra những phương thức để đánh giá hiệu quả của chúng. Nhìn lại và sửa chữa lỗi sai là con đường dẫn tới thành công nhanh nhất.

Nhiều doanh nghiệp hiện đang “làm lơ” những công cụ đánh giá hiệu quả chiến lược, tuy nhiên, không có một kế hoạch nào có thể thực hiện hoàn hảo từ đầu đến cuối. Digital Audit sẽ trở thành “cánh tay phải” của chủ đầu tư trong việc đánh giá chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận