Du lịch tạo cơ hội tìm kiếm việc làm của bạn tăng cao

15:32 28/11/2017

Khi Du lịch, bạn sẽ tìm hiểu những điều thú vị trong chuyến đi, khám phá nó và thay đổi mình theo chiều hướng tích cực hơn. Đây cũng là một đặc tính tốt và cần thiết trong công việc sau này.

1. Cung cấp cho bạn nhiều kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm bạn đạt được khi du lịch là vô giá, bởi vậy, cho dù bạn đã làm việc trong một khu bảo tồn động vật, nhân viên bán hàng cũng đừng ngại ngần thử thách. Bằng cách lựa chọn các điểm đến trong nước hay nước ngoài, bạn sẽ trở nên năng động, có được trải nghiệm mới  mẻ ở những nền văn hóa khác nhau.

Không chỉ thế, những công việc ngắn hạn trong những chuyến du lịch hay một vài hoạt động xã hội liên quan sẽ đem lại ấn tượng và giúp làm đẹp CV của bạn.

2. Tạo động lực cho bạn học ngôn ngữ mới

Môi trường học và làm việc mở của ngành Du lịch tạo cho bạn cơ hội học được nhiều ngôn ngữ mới.
Môi trường học và làm việc mở của ngành Du lịch tạo cho bạn cơ hội học được nhiều ngôn ngữ mới.

Việc đi du lịch nước ngoài giúp bạn có thêm động lực tăng cường khả năng ngoại ngữ

Hiện nay, khi tuyển dụng, đa phần các công ty đều yêu cầu ngoại ngữ, dù có thể trong công việc bạn chưa chắc đã cần dùng đến chúng. Không chỉ là bằng cấp, nếu có thể, hãy dành thời gian để học một ngôn ngữ khác khi đi du lịch nước ngoài. Điều này chắn chắn cũng tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Bởi nó không chỉ cho thấy bạn đang quan tâm đến một nền văn hoá khác, mà bạn còn có thể sử dụng ngoại ngữ để giao tiếp thực tế.

3. Dạy bạn cách lên lịch trình, giải quyết tình huống

Khi thường xuyên đi du lịch, đặc biệt du lịch nước ngoài chắc chắn bạn đã biết cảm giác bận rộn, thậm chí căng thẳng đến mức nào khi cố gắng tìm ra lịch trình phù hợp, các loại tiền tệ, cũng như những khác biệt về văn hóa tại một số điểm đến và những tình huống phát sinh. Giải quyết được với những tình huống này, bạn sẽ dễ dàng đối phó và nâng cao khả năng chịu đựng áp lực tại nơi làm việc. 

4. Xây dựng những mối quan hệ mới

Trong suốt chuyến hành trình, chắc chắn mỗi ngày bạn sẽ gặp tình huống nói chuyện với những người xa lạ. Điều này có thể sẽ khiến nhiều người thấy khá khó chịu, nhưng khi  nghĩ đơn giản và thoải mái, bạn sẽ thấy việc này thệt dễ dàng, thậm chí bạn có thể tìm thấy những người bạn mới thật tuyệt vời.

Tiếp xúc với những tình huống này thường xuyên sẽ giúp bạn dễ dàng liên lạc với khách hàng mới một cách thoải mái và tự tin. Đồng thời, việc này cũng giúp bạn tăng cơ hội hợp tác, hòa đồng tốt với các đồng nghiệp. Nó cũng cải thiện cơ hội của bạn khi tham gia các cuộc phỏng vấn việc làm.

5. Cơ hội kết bạn trên trường quốc tế

 

Khi đi du lịch đến những nơi xa lạ, bạn có thể kết bạn với mọi người từ khắp nơi trên thế giới trong suốt chuyến hành trình. Điều này không chỉ giúp tăng hiểu biết về các nền văn hoá khác nhau mà còn cung cấp cho bạn một cái nhìn rộng mở hơn về thế giới. Đồng thời, giữ liên lạc thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, email với bạn bè quốc tế cũng là lợi thế của bạn trong tương lai nếu bạn quyết định tìm việc ở nước khác.

6. Giúp bạn dễ thích nghi với mọi hoàn cảnh

Tất cả các tiện nghi trong nhà và các thói quen đã từng quan trọng đối với bạn như: phải sấy tóc buổi sáng, xem tivi mỗi tối, ngủ nướng mỗi ngày… sẽ không còn quan trọng, hoặc thay đổi khi bạn đi du lịch. 

Bạn cũng sẽ tìm hiểu những điều thú vị trong chuyến đi, khám phá nó và thay đổi mình theo chiều hướng tích cực hơn. Đây là một đặc tính tốt trong công việc. Nhà tuyển dụng muốn nhân viên của mình sẽ có thể đối phó được nếu có điều gì đó bất ngờ xảy ra và bạn phải bước ra khỏi vai trò bình thường của mình để xử lý vấn đề.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận