Giới thiệu phần mềm cắt laser – CypCut 2022

20:32 17/11/2022

Nếu là một sinh viên ngành Điện – Cơ khí, vậy bạn đã cập nhật về CypCut 2022 hay chưa? Cùng tìm hiểu thêm một số thông tin về phần mềm cắt laser này nhé!

Cypcut là gì? 

CypCut (CypCut laser cutting control system) là một phần mềm hệ thống được thiết kế để cắt tấm kim loại, bao gồm quy trình cắt, chức năng bố trí và kiểm soát xử lý. Các chức năng chính của phần mềm bao gồm xử lý đồ họa, cài đặt tham số, chỉnh sửa quy trình cắt, tùy chỉnh, bố cục, lập kế hoạch lớp đường dẫn, mô phỏng và điều khiển quá trình cắt.

Giao diện phần mềm CypCut

CypCut tuyệt vời ra sao?

Phần mềm Cypcut được phát triển từ Đại học Thượng Hải, và được sử dụng nhiều trên máy cắt laser có công suất dưới 2kw. Với giao diện đơn giản, để sử dụng phần mềm này cũng như vận hành máy không yêu cầu trình độ kỹ thuật quá cao, kỹ thuật viên có thể vẽ hình tương tự autocad và cắt ngay hình đó trên máy.

CypCut có thể điều khiển quá trình với Control Card, nó sẽ vào chế độ DEMO khi đang chạy trên một máy tính không có Control Card. Người dùng có thể sử dụng tất cả các chức năng khác để mô phỏng, lập trình, thiết kế bản vẽ để tối ưu sắp xếp phôi ngoại trừ việc kiểm soát quá trình cắt thực tế. Do đó, CypCut có thể được cài đặt trong một số máy tính riêng biệt cho khâu thiết kế trước khi đưa vào cắt thực tế.

CypCut hỗ trợ phần mềm đồ họa AI.DXF,PLT, mã G chiết xuất từ MaterCam,type3. Bên cạnh đó, nó còn nhận file file DXF và lọc thông tin từ AutoCAD. Trong đó, chức năng tùy chọn – nesting tự động sẽ sắp xếp và làm tối ưu đường cắt hiệu quả. Đồng thời, Cypcut còn phát triển các chức năng phù hợp với cắt tôn dạng tấm và ống.

Chỉ vài thông tin đơn giản vậy thôi, các bạn sinh viên ngành Điện – Cơ khí đã hiểu Cypcut quan trọng như thế nào rồi chứ? Đừng chần chừ mà hãy thử sức với phần mềm này nhé!

Bộ môn Điện – Cơ khí

Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá Hà Nội

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận