Hai ứng dụng hữu ích trên di động dành cho ngành Cơ khí

17:35 13/06/2022

Hai ứng dụng trên di động dưới đây có những đặc điểm gì tốt dành cho ngành Cơ khí? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời.

1. AutoCAD WS

Ứng dụng AutoCAD WS trên điện thoại

Phần mềm AutoCAD vốn đã rất quen thuộc với những người làm kỹ thuật. Tuy thực hiện tốt chức năng vẽ và thiết kế nhưng bản AutoCAD truyền thống không đáp ứng được nhu cầu cầu di chuyển và trao đổi thông tin ngày một tăng của người dùng. Để giải quyết vấn đề này, hãng Autodesk đã cho ra đời giải pháp AutoCAD WS giúp người dùng mang bản vẽ đến bất cứ nơi đâu có kết nối internet.

AutoCAD WS gồm một ứng dụng chạy trên web và một ứng dụng trên thiết bị di động thông minh. Các chứng năng chính bao gồm:
– Quản lí, đồng bộ bản vẽ giữa các thiết bị di động
– Quan sát và thực hiện những thao tác chỉnh sửa cơ bản
– Xuất bản vẽ ra định dạng PDF và chia sẻ bản vẽ với người dùng khác

Để sử dụng AutoCAD WS, người dùng cần đăng kí một tài khoản và dùng nó để upload bản vẽ. Việc upload này có thể được thực hiện ngay trong AutoCAD hoặc trên website //www.autocadws.com/. Sau khi bản vẽ đã ở “trên máy”, người dùng có thể mở ra xem và chỉnh sửa chúng trên web hoặc trên thiết bị cầm tay thông minh.

Mọi sự thay đổi đều được AutoCAD WS đồng bộ tức thời (nếu người dùng đang online) hoặc ngay khi người dùng kết nối internet (nếu người dùng làm việc offline). AutoCAD WS có tính cơ động cao và có khả năng liên kết với nhiều giải pháp điện toán đám mây khác như Box, Google Drive, Dropbox. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là tốc độ làm việc chậm và thiếu nhiều công cụ vẽ. Do đó, người dùng AutoCAD WS chỉ nên xem nó là một công cụ để quản lí và chia sẻ bản vẽ hơn là kỳ vọng nó sẽ kiêm luôn nhiệm vụ của những bản AutoCAD truyền thống.

2. CNC Simulator – Ứng dụng giả lập máy CNC

Máy CNC là một loại máy chế tạo hoạt động dựa trên sẽ điều khiển của máy tính với bộ mã đã được viết sẵn. Mã xác định mọi thứ từ chuyển động của đầu cắt và bộ phận đến tốc độ trục chính, RPM… Những sản phẩm được tạo ra từ máy CNC luôn đạt độ chính xác tuyệt đối, từ bản vẽ phẳng đến đa chiều. Đây là việc mà con người dù có khả năng đến đâu cũng khó có thể làm được.

CNC Simulator – Ứng dụng mô phỏng máy CNC cho Android

Với độ chính xác, tốc độ và hiệu suất cao như vậy, máy CNC được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp nhằm giải quyết cho con người các bài toán về nhân lực, chi phí và thời gian. Để chế tạo và vận hành được tất cả mọi loại máy móc nói chung và máy tiện, máy phay CNC nói riêng, người dùng cần phải trải qua quá trình học tập, đào tạo về cả lý thuyết lẫn thực hành.

Ở các nơi đào tạo nghề, người dùng sẽ được làm quen với một máy CNC thật, tuy nhiên nếu muốn trau dồi kiến thức và luyện tập thêm tại nhà, việc sở hữu một máy CNC là không đơn giản bởi nó có giá thành cao. Chính vì thế, các ứng dụng mô phỏng máy CNC được phát triển mang đến cho người dùng một mô hình máy CNC 3D có tính tương tác cao trên máy tính. Tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng những chương trình như vậy trên điện thoại thay vì máy tính khi đã download CNC Simulator về thiết bị di động của mình.

CNC Simulator là một ứng dụng mô phỏng máy tiện CNC, được thiết kế với mục đích để người dùng làm quen cơ bản với việc chế tạo máy mới, với những nguyên tắc lập trình các bộ phận chuyển hoạt động bằng mã GM tiêu chuẩn (Fanuc System A). Mục đích của việc tạo ra ứng dụng giả lập CNC Simulator là để giải quyết các vấn đề nhanh và dễ dàng hơn là tiến hành chế tạo mô hình vật lý, thử nghiệm và khắc phục lỗi, gây tốn tiền và mất thời gian.

CNC Simulator – Ứng dụng giả lập máy CNC

Ứng dụng CNC Simulator sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin và nghiên cứu cách vận hành một cỗ máy CNC sát với thực tế một cách trực quan. Cơ sở của mô hình mô phỏng 3 chiều là một máy tiện với các bộ phận lắp ráp cơ bản, được trang bị với 1 hệ thống CNC, 1 mâm tiện với 8 vị trí công cụ, 1 mâm cặp 3 chấu, 1 ụ đỡ, 1 hệ thống cung cấp chất làm mát và các bộ phận khác. Xử lý vật liệu được thực hiện trên hai trục trong mặt phẳng ngang.

CNC Simulator cho phép người dùng mô phỏng tất cả các hoạt động của máy CNC, gỡ lỗi mã NC, thiết lập và vận hàng máy CNC trong một môi trường an toàn ngay trên thiết bị di động. CNC Simulator có thể được ứng dụng trong giảng dạy cách sử dụng công nghệ máy tính, bài học trong phòng thí nghiệm cho sinh viên trong các lớp học máy tính, học từ xa, hỗ trợ tài liệu giảng dạy trong nhóm các lĩnh vực đào tạo và chuyên ngành như Luyện kim, Kỹ thuật và Xử lý vật liệu.

CNC Simulator – Vận hành máy tiện ảo trên di động

Nhờ có CNC Simulator, người dùng không chỉ mô phỏng hoạt động gia công trực tiếp trên smartphone của mình mà còn có thể kiểm tra sự tương thích của tất cả các thành phần, đảm bảo toàn bộ hoạt động gia công chạy hoàn hảo, ngay từ khi bắt đầu. Ứng dụng Android này cũng cung cấp sự tiện lợi cần có của một công cụ lập kế hoạch xuất sắc, với ứng dụng này, người dùng có thể kiểm tra tính khả thi trước và ngăn ngừa lỗi.

Trên đây là thông tin về hai ứng dụng có ích dành cho ngành cơ khí – AutoCAD WS và CNC Simulator. Chúc các bạn học tập tốt với những kiến thức vừa rồi!

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận