Kinh nghiệm tìm việc làm ngành công nghệ cho sinh viên mới ra trường

15:49 21/12/2020

Công nghệ thông tin hiện đang có xu hướng tăng trưởng cao so với các ngành nghề khác và nó mang lại nhiều lợi ích cần thiết. Ngoài việc giúp con người có hiệu quả cao trong công việc, nó còn mang lại nhiều cơ hội về việc làm cho giới trẻ. Nên ngành này rất được nhiều bạn trẻ quan tâm và có tính cạnh tranh về nhân lực khá cao.

Vậy nhiều bạn chuẩn bị tốt nghiệp đã có định hướng công việc cho tương lai của mình hay chưa? Và đã biết cụ thể công việc của mình như thế nào chưa? Vậy hãy đọc ngay bài viết ngay sau đây để được biết chi tiết về kinh nghiệm tìm việc trong ngành Công nghệ thông tin nhé!

Sinh viên ra trường sẽ phù hợp với vị trí công việc nào?

Sinh viên khối ngành CNTT mới tốt nghiệp thường làm việc ở các vị trí như lập trình viên, thiết kế web, và các công việc liên quan tới chuyên ngành mà các bạn tốt nghiệp. Nhưng đa phần các công việc này hầu hết là phải cần có kinh nghiệm – đây là yếu cầu mà không phải bạn sinh viên nào cũng đáp ứng được.

Đa phần các bạn sinh viên thường lựa chọn những công việc không có liên quan trực tiếp với chuyên ngành mà các bạn theo đuổi như thiết kế ảnh, phân tích dữ liệu, tester,…, nhưng các bạn vẫn có thể học hỏi và sử dụng kỹ năng đã có để bắt đầu với sự nghiệp trong ngành công nghệ.

Sinh viên mới tốt nghiệp sẽ tìm công việc tại đâu?

  • Tìm kiếm trực tuyến

Bạn có thể chủ động đăng tải CV và ứng tuyển lên các trang mạng xã hội như website, facebook,… để nhằm thu hút các nhà tuyển dụng lựa chọn bạn.

  • Nhờ sự hỗ trợ từ phía nhà trường

Hiện nay rất nhiều trường học có liên kết trực tiếp với doanh nghiệp, các bạn có thể được hỗ trợ vị trí phù hợp ngay trong quá trình thực tập.

Những lưu ý khi xin việc làm ngành công nghệ

  • Linh hoạt khi tìm kiếm việc làm

Nếu như bạn đang quay cuồng trong một mớ công việc và vị trí khác nhau, không biết công việc nào sẽ phù hợp với năng lực, trình độ và cá tính bản thân. Đừng bắt ép bản thân phải tìm đúng công việc mình đã học hoặc vị trí cụ thể, bởi tuổi trẻ bạn có quyền thử và trải nghiệm để biết mình thực sự phù hợp với vị trí và công việc đó hay không?

  • Thử sức với các công việc liên quan khác

Nếu bạn chưa thực sự có 1 công việc phù hợp, bạn có thể thử sức với một công việc liên quan khác. Bạn đã có kiến thức nền tảng kết hợp với kỹ năng mềm tốt, có thể tìm các công việc có thể giúp bạn phát triển các kỹ năng mềm này. Tuy bạn chưa có tính chuyên môn cao hoặc chưa có kinh nghiệm trong nghề nhưng bạn có đủ kỹ năng cần thiết để đảm nhiệm các công việc liên quan trong lĩnh vực công nghệ.

Ngành CNTT không chỉ đòi hỏi về kiến thức chuyên môn mà bạn còn phải có kỹ năng cần thiết như giao tiếp, nhạy bén,  tiếp thu,… Đừng lo lắng khi không có việc làm, bởi hiện nay rất nhiều doanh nghiệp họ rất biết cách tận dụng những ứng viên trẻ, năng động, có tính cầu tiến, nhiệt huyết với nghề. Nên hãy luôn trau dồi cho mình những kiến thức cần thiết và kỹ năng cơ bản ngay khi còn học trên ghế nhà trường để có thể tự tin xin việc tại các vị trí khác nhau trong ngành CNTT.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận