Mô tả chi tiết về nghề phục vụ bàn trong ngành nhà hàng – khách sạn

14:22 12/08/2020

Mọi người đi du lịch thường lựa chọn nghỉ ngơi, ăn uống tại nhà hàng, khách sạn, chắc chắn không xa lạ với hình ảnh nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, cầm trên tay cuốn Menu để phục vụ thực khách. Ngành nhà hàng – khách sạn khá là phát triển, phục vụ bàn trở thành vị trí nhiều bạn trẻ lựa chọn với mục đích rèn nghề cũng như nâng cao thu nhập. Bạn mong muốn đầu quân cho khách sạn, nhưng muốn bắt đầu từ việc phục vụ bàn nhưng chưa rõ công việc này ra sao? Hãy cùng Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

  1. Tổng quan về nghề phục vụ bàn tại nhà hàng – khách sạn

Trên thực tế, nhiều người chưa có góc nhìn đúng về vai trò, vị trí của một nhân viên phục vụ bàn. Nếu đặt trên “bàn cân” giữa công việc phục vụ tại những quán ăn nhỏ và những khách sạn sang trọng, phục vụ bàn không đơn thuần và ghi hóa đơn, phục vụ thức ăn theo nhu cầu của khách hàng. Những nhân viên phục vụ bàn và đội ngũ nhân viên khác như lễ tân, quản lý, nhân viên bếp,… kiến tạo nên bộ mặt thương hiệu của khách sạn và mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.

Dựa vào đặc điểm này, chứng tỏ 1 điều rằng công việc của một phục vụ bàn tại nhà hàng – khách sạn yêu cầu về chất lượng, độ chuyên nghiệp cao hơn rất nhiều.

  1. Mô tả công việc phục vụ bàn tại nhà hàng – khách sạn

_ Chuẩn bị bàn khi bắt đầu ca làm việc

_ Phục vụ thực khách

_ Hỗ trợ khách hàng khi có các sự cố phát sinh trong quá trình dùng bữa

_ Thực hiện quá trình thanh toán cho thực khách sau khi dùng bữa

_ Dọn bàn ăn và sắp xếp bàn mới để phục vụ thực khách tiếp theo

  1. Tiêu chí tuyển dụng cho vị trí phục vụ, bạn đã biết chưa?

Đây là khối ngành thuộc lao động phổ thông, cho nên phục vụ bàn được tuyển dụng rộng rãi và tuyển liên tục. Vị trí này, bạn không cần yêu cầu về trình độ cao, nhưng với vị trí phục vụ bàn tại nhà hnagf, khách sạn cao cấp thì cần bạn phải đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp. Bạn cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng quan trọng để làm hài lòng khách hàng và hoàn thành nhiệm vụ công việc xuất sắc nhất.

Bạn cần những kỹ năng cần thiết như là giao tiếp linh hoạt, sự thấu hiểu, biết lắng nghe khách hàng… Đặc biệt với những khách sạn hoặc nhà hàng tiếp khách nước ngoài, khả năng ngoại ngữ của bạn là một lợi thế. Sự nhanh nhẹn và khả năng ứng phó với các tình huống bất ngờ đến từ khách hàng.

Để đáp ứng yêu cầu như trên các bạn cần phải tìm 1 cơ sở đào tạo chuyên nghiệp để nâng cao những kỹ năng trong công việc và kỹ năng mềm nhất định. Trên đây chính là mô tả công việc phục vụ bàn đầy đủ nhất. Hi vọng rằng, nó sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn – những ai đang có ý định theo học ngành này hoặc đang chuẩn bị tốt nghiệp khối nhà hàng – khách sạn trong thời gian tới. Chúc các bạn sẽ có lựa chọn hoàn hảo cho bản thân mình.

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận