Nhìn lại chặng đường gần 70 năm phát triển của Du lịch Việt Nam

17:20 13/08/2018

Hiện nay Du lịch được coi là một trong những ngành dịch vụ chủ lực của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Sau gần 70 năm chính thức phát triển trên lãnh thổ Việt Nam, ngành nghề này có những bước tiến đáng kinh ngạc. Hãy cùng nhìn lại những cột mốc lịch sử của nền công nghiệp không khói này tại đất nước ta.

Năm 1951 là cột mốc đầu tiên của ngành khi Bảo Đại, lúc đó đang ở trên cương vị Quốc trưởng, đã ký quyết định thành lập Sở Du lịch Quốc gia.

Tại miền Bắc, ngành Du lịch của Việt Nam Dân chủ Cộng hoà chính thức được thành lập vào ngày 9/7/1960.

Việt Nam có nhiều điểm đến thu hút du khách quốc tế và nội địa.

Năm 1958: Sự kiện hợp tác quốc tế đầu tiên đã diễn ra khi Việt Nam có phái đoàn tham dự hội nghị tại Brussel.

Năm 1963: Bộ Ngoại thương ban hành Quyết định số 164-BNT-TCCB quy định nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Công ty Du lịch Việt Nam. Năm 1969, đơn vị này được chuyển giao cho Phủ thủ tướng quản lý.

Năm 1978: Tổng cục Du lịch Việt Nam được thành lập, trực thuộc Hội đồng Chính phủ.

Năm 1979: Nghị định 32-CP được Hội đồng Chính phủ ban hành với những quy định cụ thể về nhiệm vụ, quyền hạn, bộ máy hoạt động của Tổng cục Du lịch. Đây là hệ thống pháp lý quan trọng giúp nền công nghiệp không khói này phát triển có quy hoạch, bền vững.

Năm 1990: Tổng công ty Du lịch Việt Nam được thành lập với những quy định, điều khoản phát triển được sửa đổi nhằm phù hợp với tình hình kinh tế thời mở của của đất nước. Một thời gian ngắn sau đó, Bộ Văn hóa – Thông tin – Thể thao và Du lịch được thành lập, cho thấy sự quan tâm đặc biệt của chính phủ với ngành dịch vụ không khói trong thời kỳ mới.

Năm 1992: Tổng cục Du lịch được kiện toàn với hệ thống Nghị định 05-CP, 20-CP, quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của cơ quan này

Năm 2002: Hiệp hội Du lịch Việt Nam chính thức được thành lập nhằm mục đích tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, danh lam thắng cảnh, con người, truyền thống văn hoá và lịch sử của dân tộc Việt nam với bạn bè quốc tế.

Tags:

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận