Những điều cần biết về vị trí Nhân viên đặt phòng khách sạn

10:48 20/04/2021

Nhu cầu vui chơi, giải trí,… ngày càng xu hướng gia tăng, kéo theo các dịch vụ phát triển không ngừng. Đòi hỏi số lượng nhân viên trong ngành này cũng tăng cao, ở mỗi vị trí sẽ đảm nhận công việc khác nhau, trong ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn; thì chức vụ tiếp khách hàng và nhận thông tin là vị trí vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Vị trí đó chính là nhân viên đặt phòng, đây là bộ phận đại diện cho khách sạn.

  1. Công việc của nhân viên đặt phòng khách sạn

Nhân viên đặt phòng khách sạn nằm trong bộ phận tiền sảnh, tênTiếng Anh chuyên ngành với vị trí này là “Reservation Staff”. Người này có trách nhiệm tiếp khách, lắng nghe và giải quyết những thắc mắc về dịch vụ khi ở khách sạn.

  1. Mô tả công việc nhân viên đặt phòng khách sạn

Vai trò là nhân viên đặt phòng thì yêu cầu bạn cần làm những công việc như sau:

_ Thực hiện tiếp nhận đặt phòng theo yêu cầu của khách hàng thông qua các hình thức như điện thoại, email, các trang mạng có liên quan,… Đảm bảo chính xác và đúng theo quy trình làm việc tại khách sạn.

_ Xử lý và giải quyết các vấn đề của khách hàng khi đặt phòng

_ Tổng hợp tình hình đơn đặt phòng trong ngày

_ Cập nhật hồ sơ đặt phòng

_ Giải quyết các công việc khác có liên quan tới bộ phận

  1. Yêu cầu về vị trí của nhân viên đặt phòng khách sạn

Đây là vị trí đại diện cho khách sạn, nên cần có những yêu cầu cần thiết để đáp ứng. Nếu bạn quan tâm đến công việc này không thể bỏ lỡ những yêu cầu như sau:

_ Ngoại hình tốt, ưa nhìn

_ Có khả năng giao tiếp và kỹ năng xử lý tình huống tốt, biết ngoại ngữ là một lợi thế

_ Luôn luôn có thái độ thân thiện, hòa nhã, tươi cười với khách

_ Chính xác tỉ mỉ, không vấp phải những sai sót không đáng có trong quá trình làm việc

_ Nắm rõ quy trình làm việc, đặc thù công việc và các phần mềm, công cụ hỗ trợ công việc

_ Phối hợp với các bộ phận khác để giải quyết công việc

  1. Mức lương cho nhân viên đặt phòng khách sạn

Mức lương với vị trí này sẽ phụ thuộc vào nơi các bạn làm việc, địa điểm, quy mô  khách sạn đang họat động và tính chất công việc. Mức lương trung bình ở vị trí này sẽ giao động từ 3- 5 triệu đồng (chưa bao gồm các phụ phí đi kèm hoặc doanh thu). Ở các khách sạn nhỏ lẻ thì vị trí này thường gộp cùng vị trí lễ tân, nên mức thu nhập sẽ không hề nhỏ. Nếu như bạn muốn mức thu nhập cao thì hãy luôn cố gắng nhiệt tình, hăng say trong công việc và đừng quên là hoàn thành tốt vị trí mình đảm nhiệm.

Với những thông tin mà Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá chia sẻ cho bạn về công việc đặt phòng khách sạn, nếu như bạn có đam mê hoặc muốn thay đổi vị trí làm việc có thể tham khảo nhé! Với ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn thì sẽ còn nhiều vị trí và ngành nghề khác nhau nữa đang chờ đón bạn đấy! Hãy để lại thông tin dưới bài viết chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn nhé!

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận