Những điều cần biết về vị trí nhân viên lễ tân khách sạn

9:38 23/04/2021

Lễ tân khách sạn – vị trí phổ biến trong ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn. Nhiều người thấy công việc này nhàm chán, không thăng tiến, mức thu nhập không cao,… Vậy điều mọi người nghĩ có đúng hay không chúng ta cùng nhau đi tìm chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

  1. Khái niệm về công việc nhân viên lễ tân khách sạn

Lễ tân khách sạn là bộ mặt và hình tượng của khách sạn, thái độ vui tươi, niềm nở, luôn giữ cho mình thái độ lịch thiệp, tôn trọng với khách hàng chính là yếu tố trong ngành này. Đây là vị trí đóng vai trò quan trọng trong bộ máy khách sạn, bạn có trách nhiệm hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng làm các thủ tục liên quan như checkin, checkout, thực hiện các công việc khác liên quan theo chỉ định của cấp trên.

  1. Mô tả công việc nhân viên lễ tân khách sạn

Với vai trò là nhân viên lễ tân khách sạn bạn đảm nhiệm những công việc như sau:

_ Phụ trách làm các thủ tục check in – nhận phòng

_ Cung cấp dịch vụ và tư vấn khách sạn cho khách hàng

_ Cung cấp thông tin và thực hiện theo các yêu cầu của khách hàng

_ Làm thủ tục trả phòng cho khách hàng

_ Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu

  1. Yêu cầu để trở thành nhân lễ tân khách sạn

Để trở thành nhân viên lễ tân khách sạn bạn ngoài kiến thức chuyên ngành được học thì các bạn cần phải có những tiêu chuẩn như sau:

_  Nắm chắc kiến thức chuyên môn

_ Nắm chắc những kỹ năng tại vị trí nhân viên lễ tân như:

+  Kỹ năng giao tiếp và ngoại ngữ

+ Kỹ năng giải xử lý và giải quyết các tình huống

_ Ngoại hình ưa nhìn

_ Tuổi từ 18 trở lên

  1. Mức lương và quyền lợi của nhân viên lễ tân khách sạn

Mức lương phụ thuộc vào phân khúc khách sạn bạn ứng tuyển và làm việc. Nên mức lương cho vị trí nhân viên lễ tân khách sạn sẽ có thay đổi và sẽ không cố định. Nhiều yếu tố tạo nên mức lương cho nhân viên lễ tân như tư vấn các dịch vụ tại khách sạn như spa, gym, tour, đón, tiễn bay,… và còn các khoản thu nhập khác.

Nhưng nhân viên lễ tân sẽ hưởng thêm những quyền lợi nhất định như làm việc trong môi trường chuyên nghiệp được gặp gỡ giao lưu với khách hàng ở nhiều nền văn hóa khác nhau, hưởng phụ cấp ăn trưa, ăn tối (theo ca) và được đóng các loại bảo hiểm theo quy định lao động.

Với những nội dung mà Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá chia sẻ trên đây phần nào sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vị trí lễ tân khách sạn, nếu bạn đủ tự tin với khả năng, tố chất và trình độ vị trí này tại sao không thử? Với những nội dung ở trên sẽ giúp các bạn trẻ đang theo đuổi ngành này hiểu rõ hơn về nghề này và những bạn đang tìm hiểu sẽ nắm được những kiến thức cơ bản về nghề. Nếu như các bạn có thắc mắc về nghề này hãy để lại thông tin cụ thể ngay dưới bài viết này để được hỗ trợ chi tiết nhé!

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận