Những điều cần lưu ý khi bạn chọn Ngành Digital Marketing

14:04 09/09/2020

Digital Marketing hiện đang là một trong những ngành hot nhất ở thời điểm hiện tại do: Số lượng công ty mọc lên như nấm. Mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng cao. Chính vì điều này, tìm việc Digital Marketing trở nên dễ dàng hơn nhiều. Số lượng nhân sự nhiều hơn, việc nhiều hơn, chất lượng cũng khó lường hơn nhiều.

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là Marketing sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua công nghệ kỹ thuật số, chủ yếu là trên Internet.

Digital Marketing có thể được chia thành các nghề nhỏ sau

  1. SEO
  2. Advertising/Paid Media/Quảng cáo
  3. Content Editor/Copywriter
  4. Graphic Designer
  5. Web Designer
  6. Web Developer
  7. Affiliate/Parnerships Marketing
  8. Email/Automation Marketing
  9. Social Media Marketing
  10. Digital Marketing Account Manager
  11. Media Planner
  12. Media Buyer

Nếu một công ty tuyển dụng vị trí Digital Marketing thì công việc cụ thể ở đó sẽ là gì?

Thường đây sẽ là các công ty nhỏ tuyển In-house do họ tính chất công việc sẽ yêu cầu 1 người có khả năng làm rất nhiều loại task khác nhau. Kĩ năng bắt buộc thường sẽ bao gồm một trong 4 kĩ năng Google, Facebook, SEO, Content,… Ngoài ra có thể sẽ yêu cầu khả năng sử dụng một số công cụ như: Ps (Photoshop), Ai (Adobe Illustrator), Google Analytics, Google Search Console,….

Yêu cầu nhiều thế thì khối lượng công việc vị trí Digital Marketing thế nào?

Khác với các Agency về Digital Marketing hay các phòng Marketing có quy mô lớn – mỗi người chuyên về một mảng và khối lượng công việc dồn vào chung 1 mảng, các công ty quy mô vừa và nhỏ với Marketing in-house sẽ có khối lượng công việc ít hơn và dàn trải hơn thay vì dồn vào 1 loại task.

Mức lương Digital Marketing khoảng bao nhiêu?

Đối với Fresher – những người mới vào nghề, thu nhập cho vị trí này sẽ rơi vào khoảng 7-10 triệu đồng. Ngoài ra do tính năng động của ngành và đãi ngộ của từng công ty/agency, mức thu nhập của nhân viên có thể dao động rất lớn.

Khi đủ tiềm lực kinh tế và kiến thức chuyên môn, Digital Marker thường sẽ có xu hướng chuyển qua làm freelancer để tăng thu nhập.

Có nên tự học Digital Marketing không?

Việc tự học Digital Marketing là hoàn toàn có thể, tuy nhiên sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức, và tiền bạc để có được trải nghiệm thực tế. Hiện tại hầu hết các bí kíp trong ngành đều đã có trên mạng, việc bạn cần làm là bỏ thời gian tìm hiểu xem nên học ở trang, và tổng hợp kiến thức rồi áp dụng như thế nào thôi.

Học chạy quảng cáo Facebook và Instagram ở trang nào? – Bạn hãy tìm kiếm từ khóa Facebook Blue Print.

Học chạy quảng cáo Google Ads ở đâu?

Học SEO ở đâu? – TẤT CẢ các tips SEO đều đã có trên Google.

Học Thiết kế đồ họa ở trang nào uy tín? – Thường sẽ có gói học free online trên group. Bạn cũng có thể tham gia các group trên Facebook để hỏi và xin thêm ý kiến từ các bạn trong ngành.

Nếu như bạn thật sự quan tâm tới ngành này có thể để lại thông tin chi tiết ngay dưới bài viết để được hỗ trợ ngay nhé!

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận