Những điều con gái nhất định phải nhớ khi đi du lịch một mình

16:53 14/12/2017

Khi du lịch với bạn bè, bạn vẫn có thể ỷ lại vào người khác, nhưng đi một mình và đặc biệt nếu là con gái, bạn phải tự mình lo mọi thứ cho chuyến đi.

Du lịch một mình thường khó khăn hơn “nhiều mình”, và nếu là con gái bạn lại càng phải cẩn thận hơn, tuy nhiên đó vẫn là một trải nghiệm đáng thử một lần. Bởi khi du lịch, bạn sẽ học được cách suy nghĩ tích cực hơn, học cách tự lập và linh hoạt xử lý tình huống.

Bạn cần chuẩn bị thật nhiều kiến thức và kỹ năng trước những chuyến du lịch 1 mình.
Bạn cần chuẩn bị thật nhiều kiến thức và kỹ năng trước những chuyến du lịch 1 mình.

Dưới đây là một số kinh nghiệm con gái sắp du lịch một mình nên thuộc “nằm lòng”:

1. Tìm hiểu thật kỹ về quốc gia sắp đến

Trước chuyến đi, bạn cần có thông tin về nơi bạn chuẩn bị đến càng nhiều càng tốt, bao gồm tình hình chính trị, khí hậu, thời tiết, an ninh, phong tục tập quán và đặc biệt là những điều cấm kỵ. Đến địa phương nào, hãy “nhập gia tùy tục” và cố gắng bắt chước cách sinh hoạt của người dân bản địa. Hãy cởi bỏ giày dép, tất hoặc không mặc váy ngắn, quần short khi đến các chùa chiền ở các nước Phật giáo, không được xoa đầu các chú tiểu hoặc ngay tại Việt Nam. 

Bạn cũng nên học một số câu giao tiếp đơn giản để áp dụng như xin chào, cảm ơn, xin lỗi, tạm biệt.

2. Hành lý siêu gọn nhẹ, dễ di chuyển

Trên đường đi du lịch, việc bạn kéo chiếc vali nặng nề nơi vắng vẻ chẳng khác nào phát ra tín hiệu kêu gọi “cướp đi”. Đi một mình, đồng nghĩa với việc bạn cần phải di chuyển nhanh – gọn. Hãy nhớ chọn những bộ đồ nhẹ, đơn giản, ít nhăn cho nhẹ nhàng và dễ ăn vận. Nếu chuyến đi kéo dài 10 ngày, bạn chỉ cần mang khoảng 7-8 bộ là đủ. Đừng chọn những bộ cánh hở hang, quá lòe loẹt gây sự chú ý vì dễ rơi vào tầm ngắm của những kẻ có ý đồ xấu.

Bạn có thể mặc như người bản địa và gỡ bỏ hết các tư trang quý giá trên người đem cất tại nhà. Có thể đeo một chiếc nhẫn giả ở ngón áp út để đánh lừa kẻ xấu là bạn đã có gia đình.

Hãy ăn mặc đơn giản và thường xuyên gửi hình ảnh của mình về cho người thân vào 1 khung giờ nhất định mỗi ngày.
Hãy ăn mặc đơn giản và thường xuyên gửi hình ảnh của mình về cho người thân vào 1 khung giờ nhất định mỗi ngày.

Hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày tốt để sử dụng xuyên suốt chuyến đi, cả việc đi bộ đường dài, leo núi… Mang theo một chiếc khăn choàng cũng là sự lựa chọn hữu ích khi bạn gặp thời tiết lạnh hoặc trên xe mở máy lạnh nhiệt độ thấp.

3. Sao lưu thông tin quan trọng

Hãy lưu thông tin chuyến bay, mã đặt khách sạn nên vào một file. Các loại giấy tờ quan trọng như passport, giấy phép lái xe, số điện thoại quan trọng cần được scan lưu lại trong mail và in ra một số bản đề phòng khi bị mất bản chính. Hãy tự gửi mail file này cho mình, đăng tải lên drive và in ra giấy 2 bản mang theo, phòng trường hợp khi đến nơi chưa có mạng hoặc điện thoại hết pin đột xuất.

Trước chuyến đi, bạn nên lên kế hoạch cụ thể, chuẩn bị sẵn một số loại thuốc quan trọng như: cảm sốt, nhức đầu, thuốc xịt côn trùng, chống muỗi…

4. Cứ đúng giờ là thông báo cho người thân

Hãy cập nhật tin tức chuyến đi, hành trình của bạn thường xuyên với người thân vào khung giờ nhất định, buổi sáng hoặc buổi chiều. Đây cũng là cách để người thân của bạn nhanh chóng phát hiện nếu yếu tố “bất thường” xảy ra.

Ngoài ra, khi ngồi taxi hoặc xe kéo, nên chụp lại ảnh người đã chở bạn đi hoặc biển số xe gửi về cho người thân.

5. Cất tiền nhiều nơi khác nhau

Tiền bạc mang theo khi đi du lịch không nên cất một chỗ, mà nên chia ra và để nhiều nơi như túi áo, balo, túi quần để nếu chẳng may bạn bị mất sẽ vẫn còn một khoản để sử dụng. Bạn còn có thể cất tiền vào dưới đáy của gói băng vệ sinh, chắc chắn không ai có thể nghĩ đến điều này.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2024

Bình Luận